ชีวิตหลากสีสัน ตองภัครมัย โปตระนันท์

เว้นช่วงทำงานเพลงหันไปสนุกกับงานเดินแบบมาพักใหญ่ล่าสุด "ตอง" ภัครมัย โปตระนันทน์


กลับมาออกอัลบั้มอีกครั้งโดยครั้งนี้ ถือเป็นงานเพลงชุดที่ 6 แล้วสำหรับ 10 ปีในการทำงานของเธอ และแน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ เธอได้สร้างความฮือฮาด้วยการเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ให้ดูเซ็กซี่ โฉบเฉี่ยวผิดหูผิดตา แตกต่างจากที่ผ่านๆ มา วันนี้ "คม ชัด ลึก" เลยไม่พลาดที่จะคว้าตัวเธอมาพูดถึงเรื่องราวของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มาฝากกัน



งานในวันนี้


อยู่อาร์เอสมาขึ้นปีที่3 แล้ว เป็นอย่างไรบ้าง


ก็ดีแต่ละที่การทำงานไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เปลี่ยนไป ก็สนุกดีกับงานใหม่ๆ


ที่ผ่านมางานน้อยไปหรือเปล่า
 

งานเยอะนะเยอะจริงๆ พอเข้ามาก็มีอัลบั้มปกติ อัลบั้มลูกทุ่ง ละคร หนัง เดินแบบ ที่ว่าน้อย เพราะแค่ไม่เห็นตองร้องเพลงต่างหาก ภาพเปลี่ยนไปเฉยๆ อีกอย่างเวลาทำงานเพลงมาหลายอัลบั้ม มันยาก ต้องมีอะไรให้เห็น ว่ามันเปลี่ยน ถึงจะทำออกมา เหมือนเราเป็นสินค้าหนึ่งชิ้น เช่น ครีมอาบน้ำ ถ้าเรายังออกมาแบบเดิมเหมือนเดิม มันก็เหมือนคนอื่น


แล้วงานเพลงกับอัลบั้มล่าสุดเป็นอย่างไร


คอนเซ็ปต์จะมาจากตองทั้งหมดอัลบั้มนี้จะคุยในเรื่องของเสื้อผ้าก่อน คือได้เสื้อผ้ามาเป็นตัวตั้งก่อนล้วนๆ แล้วค่อยมาทำเพลง เป็นเสื้อผ้าของพี่เอ (ดวงพร บุณยะจินดา) พี่สาวของดัง (พันกร) เคยบอกไว้นานแล้ว ว่าให้พี่เอช่วยดูให้ แล้วพอไปเดินแบบแฟชั่นโชว์ ตองไปเห็นแล้วสวยมาก เลยขอมา จากนั้นก็ไปถ่ายรูป แล้วเอาไปให้พี่ๆ ที่เมโลดิก้า(ค่ายเพลงในเครืออาร์เอส) ดู บอกพี่เขาว่าตองหายไปทำงานนางแบบเยอะมาก เลยอยากเอาทั้งสองงานมารวมกัน


แนวเพลงล่ะ
 

แนวเพลงก็จะป๊อปแหละแต่เราทำให้มันดูมีแดนซ์ มีความเป็นแฟชั่นด้วย รวมๆ เลยเรียก ว่าแฟชั่นป๊อปแดนซ์ เปลี่ยนจากอัลบั้มแรก ที่มาอยู่อาร์เอสชัดเจน ตอนนั้นเป็นร็อค แต่ตองก็ไม่ได้บอก ว่าจะเป็นแบบไหนตลอด อัลบั้มหน้าก็อาจจะเปลี่ยนไปอีก ไม่ใช่ว่าหาแนวตัวเองไม่ได้นะ ตองคิดว่าคนเรามันทำได้หลายอย่าง อย่าเพิ่งหยุดตัวเองไว้กับที่ที่เดียว ถ้าเรามีโอกาส



ตอนนี้งานเดินแบบเป็นอย่างไรบ้าง


โชคดีมีพี่ๆหลายคนเรียกใช้ เวลาใช้ก็จะใช้ยาว ก็เลยถือว่าขึ้นมาเร็วหน่อย สำหรับอาชีพนี้ สนุกดี งานเดินแบบได้เจอคนหลายแบบ ได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ ซึ่งตองว่าเป็นความฝันของผู้หญิงหลายคนนะ ได้ใส่ของใหม่ก่อน ได้ทันโลกแฟชั่นมากขึ้น

ดูติดใจงานนางแบบนะ


ในวงการบันเทิงมีอาชีพแตกต่างกัน แต่ถามว่าทำอย่างนั้นอย่างนี้ กลับไปกลับมาได้ไหม ได้ แต่งานร้องเพลงก็ค่อนข้างยากกว่างานอื่น มันต้องใช้เสียง ตองอยากให้เกิดความหลากหลายในวงการมากขึ้น


ได้อะไรจากวงการนางแบบบ้าง
 

ได้เพื่อนที่ดีหลายคนมาพูดกับตอง ว่าวงการนี้น่ากลัว ผู้หญิงเอาเปรียบกันนะ แต่ไม่เลย ตองอยากบอกทุกคนว่า ฉันรักแกว่ะ วันหนึ่งที่ฉันเดินเข้ามาวงการนี้ วงการที่ทุกคนว่า แต่กลุ่มเราทุกคนน่ารักมาก คนที่พูดไม่ดีตองไม่รู้ว่าเขาให้ใจกับคนอื่นเท่าไร เพื่อนตองให้ใจตองเต็มที่ แล้วตองจะเม้าท์เหรอ มันเป็นความจริงของสังคม ถ้าเราอยากให้เพื่อนเราเป็นยังไง เราก็ต้องปฏิบัติกับเขาแบบนั้น


เห็นว่ามีงานหนังด้วย


ใช่เรื่อง "ผีจ้างหนัง" ภาพจะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดกับภาพของเพลง ตองอยากบอกคนอื่นๆ ว่า ตองทำหลายอย่าง ถ้าดูในหนัง ก็จะรู้ว่าไม่เหมือนกันเลย ในหนังตองต้องเป็นผู้หญิงไม่พูด นิ่ง ใช้สายตาอย่างเดียว ตองอยากให้มองที่การทำงาน อย่าเพิ่งตัดสิน


ช่วงหลังภาพดูหลากหลายไปไหม


ก็ดีนะเราไม่ได้ทำงานนักร้องอย่างเดียว เราทำอย่างอื่นได้ด้วย ฉะนั้นก็เท่ากับเป็นการเปิดตลาดเราด้วย ทำให้รายได้มาจากหลายทาง ไม่จำกัดอยู่ทางเดียว ยอมรับว่าภาพนักร้องลดลงไป เพราะตองไม่ได้ออกอัลบั้มมา 2 ปีแล้ว พอมาถึงอัลบั้มนี้เลยเอาภาพทั้งนางแบบกับนักร้องมารวมกัน


ณวันนี้วางภาพตัวเองเป็นอะไรกันแน่


ก็เป็นนักร้องเหมือนเดิมแหละจริงๆ ตัวตองเองตัดสินไม่ได้หรอก ว่าตองเป็นอะไร แต่อะไรที่เข้ามาแล้วชอบ ตองทำหมด จะให้จัดลำดับก็คงไม่ได้ แต่ถ้าถาม ดีที่สุดก็คงร้องเพลง เพราะเราเกิดมาจากตรงนั้น



ภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไป


ภาพลักษณ์เปลี่ยนไปเลย


ตั้งใจอย่างที่บอกคือหายไปนาน เรื่องเพลงตองบอกเลย ว่าตองไม่เก่ง แต่เรื่องเสื้อผ้าตองได้มีโอกาสคลุกคลีอยู่ตรงนี้ ดีไซเนอร์ไทยไม่แพ้คนอื่น เราหยิบตรงนี้มาใช้ ตองภูมิใจด้วยซ้ำ


เซ็กซี่ไปไหม


จริงๆภาพที่ออกมาตามสื่อตองไม่ได้ตั้งใจ วันนั้นไปถ่ายทำมิวสิควิดีโอ พี่ๆ นางแบบมาช่วยกันเยอะ ตองเกรงใจก็โทรชวนพี่ๆ นักข่าวเองด้วย ตั้งใจอยากให้มาปาร์ตี้กัน ไม่ได้ตั้งใจว่าจะต้องให้มาทำงานด้วยซ้ำ แต่ในฉากตัวแสดงที่เป็นตากล้องไม่พอ พี่ๆ นักข่าวเลยมาช่วยแสดง แล้วเวทีที่ถ่ายทำมันสูง ภาพที่ออกมามันต้องแบบนั้น ตองว่าภาพที่ออกมาพี่ๆ เขาเอาออกมาขั้นปรานีด้วยซ้ำ


อาจเป็นเพราะชุดที่ดูเซ็กซี่-หวือหวาอยู่แล้วหรือเปล่า


ตองไม่มีอะไรให้หวือหวาอยู่แล้วถ้าเป็นคนอื่นก็ไม่แน่ ผ้ามันเป็นซีทรูจริง แต่ใส่ข้างในหลายชั้นมาก ลูกไม้ที่ใช้มันก็ดูเก๋ดีด้วยนะ


กลัวถูกมองขายภาพมากกว่าขายเพลงไหม


ก็ต้องถามคนฟังเพลงในตลาดขนาดนี้ ต้องยอมรับ ว่าขายเพลงอย่างเดียวไม่รอด เพราะเทปผี ซีดีเถื่อนเยอะมาก ตอนนี้นักร้องแต่ละคนไม่ได้หวังยอดเทปแล้ว หวังขายโชว์มากกว่า แล้วโชว์ต้องอาศัยภาพด้วย ถ้าคุณดูไม่ฉีก ไม่แตกต่าง ถ้าเป็นคนธรรมดาไป เชื่อเถอะกินแกลบอยู่บ้านเฉยๆ ดีกว่า ตอนนี้ไม่ใช่แค่มีเสียง ร้องเพลงได้ก็พอ ตลาดต้องการคุณภาพมากขึ้น ทั้งด้านภาพ และเสียง เราต้องทำทุกอย่าง


ภาพลักษณ์โดนมองว่าออกมาชนกับมาช่า วัฒนพานิช


ภาพลักษณ์ไม่ได้ชนกันเลยพี่ช่าไม่ได้เป็นนางแบบ ที่ชนกันอาจเพราะเพลงเปิดพร้อมกัน เป็นเพลงเต้นเหมือนกันแค่นั้นเอง ตองมิบังอาจสู้พี่ช่าเลย พี่ช่ายังเป็นขวัญใจเบอร์ 1 ของตอง ไม่ว่าวันไหน ทำงานอัลบั้มเซเว่นมาด้วยกัน รักกันจะตาย เจอกันก็กอดกัน อย่าไปให้เราชนกันแบบนั้น อย่ามองแบบนั้น มันจะทำให้เราทะเลาะกัน เพราะตองรักพี่ช่ามาก กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ เองก็เพื่อนซี้ตอง


โดนว่าแข่งกับทาทา ยัง ด้วย


โอ๊ย...ไอ้ทาทาก็เพื่อนซี้ตอง มิบังอาจ ทาทา โกอินเตอร์ไปแล้ว ทาทาเป็นเพื่อนเก๋ (ชลลดา เมฆราตรี) ก็เพื่อนตอง แล้วก็เป็นน้องด้วย ตอนนี้คนที่บอกว่า ตองไปแข่งด้วย ตองมิบังอาจสักคน เพราะเขาอยู่สูงกว่า อย่าเอาเขาลงมาเสียเลย เอาเป็นว่าต่างคนต่างทำงานของตัวเองให้ดีที่สุดดีกว่า


แล้วกับน้องๆร่วมค่ายล่ะ ผู้หญิงเยอะต้องแข่งกันไหม


ต่อให้ไม่มีผู้หญิงเยอะก็ต้องทำให้เต็มที่ มีคุณภาพ เพราะตลาดเขาไม่โง่ เราต้องมีอะไรให้คนดู ไม่ใช่ออกมาเหมือนๆ เดิม คนที่ซื้องานตองคือประชาชน อะไรก็ได้ที่ทำให้เขาควักสตางค์ออกมา ก็ต้องทำ



หัวใจที่ไม่ฟันธง


ช่วงนี้ดูความรักเงียบๆห่างๆ

ห่างค่ะเรื่องของเรื่องตอนนี้ตองค่อนข้างโฟกัสกับงานเยอะมาก พี่ดุ๊ก (ประพุฒ กำลังเอก) ก็เหมือนกัน เราก็เลยไม่ค่อยได้เจอกัน หลายๆ คนใช้คำว่าแฟน แต่ตองไม่เคยพูดคำนี้ สถานะตอนนี้ตองเป็นแค่น้องและพี่ดุ๊กเป็นพี่ชายจริงๆ


สถานะเหมือนเดิมไหม


มันไม่มีลดลงหรือเพิ่มขึ้นแต่สถานะของเราตองอยากเบรกไว้ที่คำว่า พี่น้องเท่านั้น ตองไม่รู้อนาคตเป็นยังไง มีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต่างคนต่างอยากจะทำ ถ้าวันหนึ่งเรามั่นใจคนนี้แน่ มันไม่เสียหาย ถ้าเราจะเป็นอย่างอื่น แต่ถ้าวันหนึ่งเราพูดไปแล้ว มันไม่ใช่ ก็ตาย ตองค่อนข้างห่วงความรู้สึกคนที่บ้านด้วย

กลัวอาถรรพณ์เลข7 หรือเปล่า คบกันมาก็ 7 ปีแล้ว

แหม...ตองก็เห็นพูดกันอาถรรพณ์ทุกเลขเลยไม่ค่อยซีเรียสเรื่องพวกนี้ ถ้าวันหนึ่งมันไม่ใช่ เราก็แฮปปี้ เพราะเราทำดีต่อกันมาตลอด ต่อให้เราไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด เราก็เป็นพี่น้องกัน นี่คือความชัดเจนระหว่างตองกับพี่ดุ๊ก

แล้วถ้ามีใครเข้ามาเป็นตัวเลือกตอนนี้


ตองเป็นคนชอบคนยากรักคนยาก ดูนาน ไม่ต้องห่วงว่าคนที่เข้ามาต้องมาชอบตองก่อน ตองอาจจะชอบเข้าไปหาเขาเองก็ได้ คนที่เข้ามาเป็นเพื่อนกันได้หมด ตองเป็นคนปิดโอกาสและชอบเลือกเองมากกว่า


ทำไมดูเหมือนจะลดสถานะพี่ดุ๊กนะ


ตองกับพี่ดุ๊กคบกันมานานไม่ใช่ว่าพี่ดุ๊กไม่ดี บอกตรงๆ ณ วันนี้ไม่คิดเรื่องแต่งงานเลย อีกนานมาก อาจจะเป็นคนนี้หรือเป็นคนอื่น ขอเวลาแป๊บหนึ่ง ขอมั่นใจอะไรหลายๆ อย่างก่อน ขอให้พร้อมก่อน ตองไม่อยากเป็นภรรยาแบบเป็นคุณนาย ตองอยากตื่นมาแล้วทำกับข้าว เลี้ยงลูก ซักเสื้อผ้าเอง ขอให้ตองพร้อมที่จะทำอะไรแบบนั้นก่อน ตองอยากเป็นแบบแม่ของตอง แม่ทำให้พ่อทุกอย่าง วันที่พ่อไม่สบาย แม่ก็ทำให้พ่อทุกอย่าง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์