“อ้อยใจ แดนอีสาน” ชีวิตสุดรันทด โดนโจร “ป้ายยา”ปล้นทรัพย์หมดตัว

เคราะห์ซ้ำ กรรมซัด สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว “อ้อยใจ แดนอีสาน” ที่หายหน้าไปจากวงการสู่อาชีพแม่ค้าขาย “ยำแหนม” ย่านพุทธมณฑล แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจในรายการ “เปิดโปง” ทาง “ช่อง 2” บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) โดยมี “สันติ เศวตวิมล” และ “เอ-วราภรณ์ แสนสุข” ทำหน้าที่พิธีกร ว่าเพิ่งโดนโจร “ป้ายยา” ปล้นทรัพย์ไป “47,000 บาท” แถมยังโดนคนใกล้ตัวฉกเงินไปอีกราวๆ “12,000 บาท” เรียกว่า “ชีวิตรันทดหนัก” ขนาดฝาบ้านพัง ไม่มีเงินซ่อม 

เห็นว่าเพิ่งโดนโจรตบทรัพย์ ? 
        “เงินก้อนนี้มีอยู่ประมาณ 47,000 เก็บไว้ประมาณเกือบ 4 ปีค่ะ หยอดกระปุกไว้มา 4 ปีแล้ว พอดีบ้านมันจะพัง ปลวกมันกินแล้วเราทำยำแหนมต้องทอดกระทะใหญ่ๆ ก็ลัวบ้านมันจะพังลงมาทับ ก็เลยใช้ช่างแถวๆ บ้านเขารื้อฝาบ้าน ให้เขามาทำ เขาตีราคาประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท ถ้าเกินกว่านั้นพี่ไม่มีนะ เขาก็บอกได้ๆ ครับพี่ ก็มีอยู่วันหนึ่งเขาก็จะมาเองสตังก์ที่บ้าน พอดีเข็นยำแหนมออกไปขายข้างนอกก่อน เขาก็บอกเดี๋ยวผมไปเอาข้างนอกแล้วกันตรงป้ายรถเมล์ พอกำลังขาย ตอนนั้นคนมาซื้อเยอะเลย ก็มีผู้หญิงผู้ชายคู่หนึ่ง หัวเราะกัน เขาก็จับมะม่วงโยนมันมียำมะม่วงปลาร้าหวานไง เราก็มองทำไมจับของเราเล่น เราก็ไม่กล้าว่าเขา เขาก็เล่นกันแล้วทางนี้เขาก็สั่งของ ทางโน้นเขาก็บอกว่าของผมเอาเผ็ดๆ เลยนะ ทางผู้หญิงก็บอกว่าอย่าเอาเหมือนกันนะ ขายได้มีตังก์ตอนรึป่าว เพิ่งเปิดร้านมีคนมาซื้อรึยัง เราก็บอกยังไม่มีเลยค่ะ ของฉันแบงค์พันนะ ทางนี้ก็บอกของหนูแบงค์ร้อยนะ ทำให้เรางงไปหมดเลยค่ะ แล้วคราวนี้ ผู้ชายคนหนึ่งเขาก็เดินมาฝั่งนี้(ทำมือประกอบ) เขาบอกว่าเอี๊ยมเธอสวยมากเลย” 
เอามือมาโดนตัวเรา ? 
        “จับเลยค่ะ เอี๊ยมเธอสวยมากเลยนะ ตอนนั้นก็รู้สึกมันมึนๆ งงๆ ฝั่งนี้เขาก็สั่งของไม่ได้ซักทีเขาก็เลยไป รู้สึกว่าเขาจะพูดว่าพี่มีตังก์ไหม เราก็ตอบเขามี หยิบเอาเลย พอไหม” 
บอกให้เขาหยิบเงิน แล้วยังถามอีกพอไหม ? 
        “ค่ะ พอไหมในนี้มีอีกนะ(ในกระเป๋า) ให้เขาหมดเลย” 
พกเงินเยอะมาก ? 
        “เพราะว่าช่างเขาจะมาเองสตังก์ค่าซ่อมบ้าน ที่ทำฝาบ้านให้ ก็รู้สึกว่าตัวเองเวียนหัว ไม่ไหว น้ำลายไหลก็นอนอยู่ตรงป้ายรถเมล์ ตรงที่เราขายของ จำได้ว่าคนที่เขามาซื้อแหนมเขาพูดว่าเดี๋ยวผมจะมาเคลียร์กับพี่อีกประมาณ 2 ทุ่มตอนนี้มีเท่าไหร่เอามาก่อน” 
พูดให้คนได้ยินเหมือนเราเป็นลูกหนี้ ? 
        “ใช่ค่ะ เขาบอกว่าเดี๋ยว 2 ทุ่มผมจะมาเคลียร์ใหม่พี่ต้องได้นะ เขาก็พูดก็เขาเรื่อยเปื่อย เราก็บอกมีอีกนะ เราก็ค้นให้เขาหมดเลย แล้วตัวเองก็หลับอยู่ตรงป้ายรถเมล์” 
โดนป้ายยา ? 
        “ค่ะ โดนไป 47,000 ที่จะเอามาให้เขาทำฝาบ้าน ตอนนี้บ้านยังโบ๋เบ๋อยู่เลย” 
แล้วรู้สึกตัวตอนไหน ? 
        “เหมือนได้ยินลูกค้าด่า สั่งแล้วไม่ตอบรับ มานอนอะไรตรงนี้พอได้ยินเขาด่าก็เหมือนจะรู้สึกตัว เขาบอกว่าไอ้นี่ถ้าได้ยินคนด่าจะรู้สึกตัว ใครมาก็มาด่า ไปง่วงหลับง่วงนอนมาจากไหน อีนั้นอีนี่” 
รู้สึกตัวแล้วทำยังไงต่อ ไปแจ้งความไหม ? 
        “กะว่าจะไปแจ้งความ แต่มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรค่ะ เพราะว่าเขาก็ว่าขายของอย่างนี้มีเงินอะไรเยอะแยะก็เลยไม่ไปแจ้ง เขาจะสมน้ำหน้าเราซะอีก พกเงินเยอะ” 
สรุปคือไม่ไปแจ้งความ ? 
        “ไม่ได้แจ้งเลย แจ้งไปก็แค่นั้นแหละ เคยเห็นคนอื่นไปแจ้งก็ไม่เห็นอะไร ” 
เก็บเงินมา 4 ปี ? 
        “เกือบ 4 ปี ก็หมดตัวเลย หมดเลยไม่มีเลย ถามว่าเสียดายไหม เสียดาย คิดมากผมร่วง นอนคิดทำไมเขาถึงทำกับเราได้ เงินเราเห็บมาสะสมมาเกือบ 4 ปี เพื่อจะได้ฝาบ้าน มันไม่น่าทำเราเลยเนาะ แล้วก็ฝันว่าเขาเอาเงินมาคืนให้ เคยฝันค่ะ ดีใจรีบตื่นเลย ประมาณตี 1 กว่า ฝันว่าเขาเอามาคืน” 
เสียใจไหม ? 
        “เสียใจอยู่เดือนกว่าๆ ก็เริ่มเก็บเงินใหม่  เก็บได้ประมาณหมื่นสอง จะซ่อนไว้ตรงไหนดี ก็เก็บไว้ ขายของก็จับดูยังอยู่ แต่พอวันหนึ่งไปจับดูมันหายไปแล้ว” 
ทำไมไม่ฝากธนาคาร ? 
        “คนกันเองนี่แหละ คือว่าอยากมีเพื่อนสักคนมาอยู่เป็นเพื่อน เขาก็มาทำความรู้จัก ก็ไม่รู้เขารู้ได้ยังไงว่าเราเอาสตังก์ไว้ที่นั่น ถามว่าทำไมไม่เอาไปฝากธนาคาร มันไม่มีเวลาเลยค่ะ เพราะว่าขายของ ทำยำแหนมขั้นตอนมันเยอะมาก กะว่าจะไปฝากเวลาขาย 4 โมงเย็นเราก็ต้องอาบน้ำแต่งตัวออกไปขาย” 
ตอนนี้ต้องระวัง หรือป้องกันตัวเองยังไง ? 
        “ตอนนี้ก็ต้องไปธนาคารแล้ว ต้องไป ต้องหาเวลาไป เพราะว่าต้องทำฝาบ้านให้ได้ เมื่อวานทั้งพายุทั้งอะไร น้ำมันทอดข้าว น้ำลงเต็มเลย รถเข็นก้จะผลักไปที่ถนน พายุมันแรงมาก ก็ห่วงที่บ้านเพนราะไม่มีคนอยี่พี่น้องตายหมดค่ะ ตาหมดเลยมีชีวิตเดียวอยู่คนเดียว” 
น้ำตาตกตอนโดนขโมยเงินทั้ง 2 ครั้ง ? 
        “ก็น้ำตาตกในนะ ไม่รู้จะไปร้องให้ใครฟัง จะคุยให้ใครฟังเขาก็จะสมน้ำหน้าเรา” 

“อ้อยใจ แดนอีสาน” ชีวิตสุดรันทด โดนโจร “ป้ายยา”ปล้นทรัพย์หมดตัว


“อ้อยใจ แดนอีสาน” ชีวิตสุดรันทด โดนโจร “ป้ายยา”ปล้นทรัพย์หมดตัว


“อ้อยใจ แดนอีสาน” ชีวิตสุดรันทด โดนโจร “ป้ายยา”ปล้นทรัพย์หมดตัว


“อ้อยใจ แดนอีสาน” ชีวิตสุดรันทด โดนโจร “ป้ายยา”ปล้นทรัพย์หมดตัว


“อ้อยใจ แดนอีสาน” ชีวิตสุดรันทด โดนโจร “ป้ายยา”ปล้นทรัพย์หมดตัว


“อ้อยใจ แดนอีสาน” ชีวิตสุดรันทด โดนโจร “ป้ายยา”ปล้นทรัพย์หมดตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์