น้องฟ้า-นาตาลี ต้องรู้กาลเทศะ

ภาพลักษณ์ อดีตนางงามจักรวาล”นาตาลี เกลโบวา” ที่ควงแฟน “สวมเสื้อกล้ามสายเดี่ยว” ไปในสถานที่ไม่สมควรเมื่อเร็วๆนี้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาในแง่ลบ

ถึงความไม่เหมาะสม “นาตาลี” งานนี้ถูกมองว่า ไม่รู้จักกาลเทศะ เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมาก เพราะว่า”นาตาลี” เอง ถือว่าเป็นชาวต่างชาติ ที่เรียนรู้”วัฒนธรรมแบบไทย” และยึดมั่นในสิ่งที่ดีมาตลอด

แต่ทำไม! วันนั้น ”นาตาลี” กลับสะท้อน “ความคิด”ที่เหมือนนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยมาสัมผัสเมืองไทยเลย 

แถมยังมีแฟนหนุ่มๆที่รอบรู้เรื่อง ”ไทย” ได้เป็นอย่างดีเดินเคียงข้างมาตลอด แต่กลับมองข้าม


อยากฝากข้อคิด “นาตาลี” ผู้หญิงต่างชาติ ที่เคยถูกชมเชยว่า”นางงามไหว้แบบไทยๆสวยงามมาก”

 เพราะอีกไม่กี่วัน จะได้เป็น”สะใภ้คนไทย” แล้ว ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา   “นาตาลี” คลุกคลีทำงานอยู่ที่นี่มานานแล้ว  จนกลายเป็นว่า “คนไทย” ส่วนหนึ่งค่อนข้างที่เอ็นดู แและเห็นความน่ารักของเธอตลอดมาเนื่องจากเธอค่อนข้างเป็น”ผู้หญิงต่างชาติ” ที่มีความอ่อนน้อมคนหนึ่ง ไปไหนมาไหน มักจะรู้จักกาลเทศะ ทั้งเรื่องการแต่งกาย การพูดจาเหมือน”คนไทย”ทั่วไปไปแล้ว

อีกทั้งยังมี “บอล” คอยสั่งสอนแฟนสาวมาตลอด

นี่คือ ภาพหนึ่ง ที่”นาตาลี”อาจพลาด เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  แต่ถ้ามองสังคมและดูทีวีทุกวัน คงเห็นว่า”คนไทย”ทั้งประเทศไปสถานที่ดังกล่าวนั้น เขาแต่งกายกันอย่างไร ที่ถูกต้องและสวยงาม



ดูจาก “ดารา-นักร้อง” แม้แต่  นางร้าย ดาราเซ็กซี่  เขายังรู้ว่า”สิ่งไหนควรหรือไม่สมควร”
 

น่าเสียดาย “ความงามและความสวย” ที่เคยชนะใจคนไทยมานาน วันนั้น”ใส่เสื้อไม่เหมาะสม” คงสะท้อนถึง”ความละเอียดอ่อน”ทางความคิดพอสมควร

ขอให้เป็นบทเรียนราคาแพง ”นาตาลี” เพราะเวลานี้สังคมมองเหมือน “เด็กแต่งกายผิดระเบียบ”


สังคมเขาลงโทษในห้วงเวลานั้น แต่ครั้งต่อไป”นาตาลี”ควนเลียวหน้า แลหลังให้ดี

ที่นี่ประเทศไทย.... ไม่ใช่ถนนข้าวสาร “น๊ะยู” ที่จะแต่งกายยังไงก็ได้แถม”ยังมีดีกรี”นางงามจักรวาล” ที่มาอยู่เมืองไทยนาน จะลืมวัฒนธรรมไทยไปไม่ได้เลย นะจ๊ะ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์