“เน วัดดาว” (อดีต)คนไม่ดี!! ที่ขอทำหน้าที่ “พ่อ” ให้ดี

ถ้าพูดถึงชื่อ “เน วัดดาว” หรือ “ครินทร์ พุ่มระนาด” หลายคนคงนึกถึงภาพนักเลงหัวไม้ ไม่มีอนาคต แต่วันนี้เขากลายเป็น “โจรกลับใจ” ขอเริ่มต้นชีวิตใหม่กับหน้าที่ “พ่อ” ซึ่งก็ยังโดนตราหน้าว่าคงเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีไม่ได้ งานนี้เจ้าตัวได้เปิดใจในรายการ “จุดเดือด”  ทาง “ช่อง 2” บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) โดยพีธีกรคู่เดือด “อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ” และ “โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา” ร่วมด้วย “ฝัน-ครุสุดา วันมา” ว่า “ผมไม่ใช่คนดี” แต่ทำหน้าที่พ่อไม่เคยบกพร่อง! 

ตอนนี้เป็นพ่อแล้ว ? 
        “ครับลูกชาย 1 ขวบ 4 เดือนครับ ชื่อนน้องฟาสครับ ชื่อหนังครับชอบดู(ยิ้ม)” 

เลี้ยงยากไหม ? 
        “ยากครับ ซน แต่ว่ามันดื้อแล้วเราก็มีความสุข เห็นเด็กดื้อเราก็มีความสุข” 

เลี้ยงเอง ? 
        “มีญาติๆ ช่วยเลี้ยงครับ เพราะบางทีเราต้องไปโน้นมานี่ เราต้องทำงานใช่ไหม ก็จะฝากญาติ” 

อดหลับอดนอนเพราะเลี้ยงลูก ? 
        “ไอ้ที่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะว่าลูกเนี่ยกินนมเก่งมาก(ยิ้ม)  กล่องหนึ่งกินประมาณวันหนึ่ง วันกว่าๆ ไม่เกิน 2 วันส่วนใหญ่ เพราะว่าเดี๋ยวกิน เดี๋ยวกิน กินเก่งมาก ลูกยังไม่ชอบกินข้าวไม่รู้ทำไม ขวบกว่าแล้ว หลังๆ กินข้าวไข่เจียว(หัวเราะ) บดๆ กับไข่เจียว” 

วัยรุ่นเลี้ยงลูก เป็นพ่อแล้ว ? 
        “ผมอายุ 25 ครับ แฟน 22 ปี ถามว่ารู้สึกยังไงตอนเลี้ยงลูก มันมีความสุขมาก บางทีลูกคือชีวิตใหม่ของเรา อย่างที่บอกว่าถ้าเราเกิดอารมณ์ร้อน ทำอะไรผิดหันมาเห็นลูกปุ๊บทุกอย่างจบ อารมณ์ลงหมด คิดถึงหน้าลูก เปรียบเทียบเช่นจะมีเรื่องหยิบปืนออกมาจากบ้าน อันนี้สมมุตินะ เห็นหน้าลูกแล้วต้องวางปืน วางเลย จะเย็นลงกับการตัดสินใจอะไรทุกอย่างจะเย็นลงมาก” 

หลายคนติดภาพอดีต ติดคุก ขี้ยา บางคนดูถูกเรื่องการเลี้ยงลูก ? 
        “เราก็อยากจะถามเขาว่า ณ ตอนนี้ ที่เห็นผมเลี้ยงลูก ผมมีอะไรที่บกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นการดูแลลูกเอง วันเทศกาลอะไรต่างๆ ผมก็จะอยู่กับลูก กับครอบครัว อย่างบางคนที่มาพูดๆ ยังเอาตัวไม่รอด ลองมาเป็นอย่างผม ผมโตมาก็ไม่ได้มีพ่อแม่เลี้ยง ผมก็อยู่กับปู่ย่า  ลำบากมา เชื่อว่ามีคนลำบากกว่าเรา ใช่ แต่เราก็ถือว่าลำบากเหมือนกัน พอจบ ป.6  อยู่ ม.2 ม.3 ก็เริ่มต้องหาเงินเรียนเองแล้ว หาเงินเรียนเองไม่เท่าไหร่ ตอนหลังก็ต้องมาส่งน้อง ช่วยที่บ้าน ช่วยหลาน ช่วยพี่ป้า น้าอา อะไรหลายๆ อย่าง” 

โดนดูถูกแรงที่สุด ? 
        “ไอ้ที่ไม่ยอม ที่เจ็บใจที่สุดก็พูดประมาณว่าเดี๋ยวลูกมึงก็ต้องเล่นยาเหมือนมึง อันนี้มันแบบ พูดแบบว่าเด็กเกิดในชุมชน สภาพแวดล้อมแบบนั้นยังไงก็ไปไม่พ้น ไม่ได้ ผมก็ถามตอนมึงเกิดโรงพยาบาล มึงไม่เห็นได้เป็นหมอ มันไม่เกี่ยว จริงไหม เกิดโรงพยาบาลกันทุกคน ไม่งั้นหมอก็เต็มประเทศแล้ว ถ้าเกิดตรงไหนมันต้องเป็นอย่างนั้น คราวหน้าถ้าแฟนท้องผมให้ไปเกิดที่กรมทหาร ลูกเป็นทหารไม่ดีกว่าเหรอถ้าเกิดตรงไหนจะเป็นแบบนั้น ใช่ไหม มัยนขึ้นอยู่กับที่ตัวบุคคลมากกว่า บางคนลูกคนมีตังก์ ฐานะดีแต่ก็... มันไม่ได้ขึ้นกับอะไรทั้งนั้น มันอยู่ที่ตัวคนมากกว่า ผมโตมาที่บ้านผมก็ไม่เคยสอนให้ผมขายยา เล่นยา ตัวผมเลือกที่จะเลวเอง มันก็เลยเข้าไปสู่ทางนี้” 

อีกอย่างเรื่องรอยสัก ถ้าวันหนึ่งลูกอยากสักเหมือนเรา ? 
        “ถ้าลูกถามเราก็จะบอกลูกว่า ให้ดูพ่อว่าทุกวันนี้พ่อทำอะไร สมมุติวันหนึ่งมีคนมาถามลูกว่าพ่อทำงานอะไรลูกก็คงจตอบไม่ได้ ทำไมพ่อถึงสักลูกก็คงตอบไม่ได้ เพราะฉะนั้น ถ้าอนาคตหนู(หมายถึงลูก)ไม่อยากให้ลูกหนูมึน เหมือนที่หนูมึนอยู่ตอนนี้ ก็อย่าทำตัวเหมือนพ่อ เราจะบอกลูก เราเชื่อว่าเรามีวิธีพูดกับลูกเรา ขนาดกับเด็กคนอื่น กับคนคนอื่นเรายังพูดได้เลย” 

กลัวไหมวันหนึ่งลูกอาจจะโดนล้อ ? 
        “ถามว่าโดนไหม ผมว่ามันต้องโดนนะ เหมือนตอนเด็กๆ เราก็โดนล้อเด็กกำพร้า แต่ว่ามันขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจแล้วว่าตอนนั้นสภาพจิตใจเราจะแข็งแค่ไหน เราต้องสอนลูกให้แข็งแกร่งให้อดทน เหมือนอย่างทุกววันนี้พ่อโนว่าสักวันหนึ่งมึงก็ต้องกลับไปเล่นยา สักวันหนึ่งมึงก็ต้องกลับไปขายยา ถ้าไปไปจิตอ่อนตามมันป่านนี้พ่อก็ยังต้องนั่งขายยาอยู่ไง เอาตรงนี้มาเพิ่มความแข็งแกร่งให้เรา ถ้าเราชนะคำพูดของพวกมันได้ เราสะใจอยู่ในตัวเอง กูไม่ได้ทำอย่างที่มึงพูด ผมจะคอยบอกตลอดเวลาผมออกรายการไหนก็ตาม ผมไม่ใช่คนดีหรอก คนทุกคนมีทั้งดีทั้งเลว อย่าประเมิณผมดีมาก วันหนึ่งคุณอาจผิดหวังในบางเรื่อง วันหนึ่งผมอาจไปมีเรื่องกับใคร สมมุตินะ พลั้งมือทำร้ายเป็นคดีกัน วันนี้ผมก็จะโดนตราหน้าว่าเลวอีก ทั้งที่บางทีก็ไม่ได้ดูเหตุการณ์ หลายสิ่งหลายอย่าง หลายคนชอบมาถามเรื่องยังขายยาอยู่ไหม มีเพื่อนบางกล่มบางคน ออกจากเรือนจำมาใหม่ๆ เนยังทำอยู่ไหมวะ เราบอกไม่ได้ทำ เขาบอกกูไม่เชื่อหรอก ถ้าทำมาเอาที่กูนะ เราก็ไปๆ มึงไปขายที่อื่น อย่ามาขายกับกูเลย” 

ตอนนี้เรากลับตัว แล้วก็พยายามกลับไปเรียน แต่เขาก็ไม่รับเรียน ? 
        “คือตั้งแต่ออกจากเรือนจำมาแรกๆ ไปขอเขาเรียน แต่ด้วยวีรกรรม(ยิ้ม) คือผมตั้งใจว่าถ้าผมไม่ได้เรียนที่เดิม ผมก็จะไม่เรียน” 

ทำไมถึงต้องเป็นที่เดิม? 
        “เหมือนมันมีความผูกพัน มีเรื่องราวต่างๆ แต่เราเข้าใจนะ เข้าในสาเหตุที่เขาไม่รับเราเรียน เพราะว่าวีรกรรมเราเยอะมากตอนนั้น ทำทุกอย่างเลย ชวนเพื่อนโนเรียนยกห้อง ใครขึ้นเรียนเดี๋ยวกูด่าให้ ใครขึ้นห้องไม่ต้องมาคุยกับกู ตกเย็นไม่ต้องมากินเหล้ากับกู(หัวเราะ) เพื่อนมันรอโดอยู่แล้ว มันรอคนเปิด” 

ไม่คิดจะไปเรียนที่อื่น เพื่อให้มีวุฒิการศึกษาติดตัว ? 
        “หลังๆ ก็คิด แต่ดูแล้วมันไม่ อยากเรียนจริงแค่ 2 อย่าง อยากเรียนด้านคอม กับด้านภาษษอังกฤษแค่นี้เอง เพราะจริงๆ ไอ้ที่เรียนมาพวกสแควรู้ดทุกวันนี้ผมยังไม่เห็นได้ใช้เลย(หัวเราะ)  มีแต่กดเครื่องคิดเลข(ยิ้ม) ทุกวันนี้ประวัติศาสตร์ ทุกวันนี้อยากรู้อะไรถามกูเกิ้ล มันค่อนข้างง่ายแล้ว” 

ทำไมอยากเรียนเกี่ยวกับคอมและภาษา ? 
        “เพราะว่าเราอยากเรียนเกี่ยวกับการตัดต่อคลิป เราอยู่ตรงนี้เราอยู่กับโลกโซเชี่ยลเราต้องใช้ตรงนี้ซึ่งมันไม่เป็น แล้วภาษาอังกฤษเนี่ยเรามารู้ทีหลังว่ามันจำเป็นมาก จำเป็นมากๆ ที่ต้องใช้” 

“เน วัดดาว” (อดีต)คนไม่ดี!! ที่ขอทำหน้าที่ “พ่อ” ให้ดี


“เน วัดดาว” (อดีต)คนไม่ดี!! ที่ขอทำหน้าที่ “พ่อ” ให้ดี


“เน วัดดาว” (อดีต)คนไม่ดี!! ที่ขอทำหน้าที่ “พ่อ” ให้ดี


“เน วัดดาว” (อดีต)คนไม่ดี!! ที่ขอทำหน้าที่ “พ่อ” ให้ดี


“เน วัดดาว” (อดีต)คนไม่ดี!! ที่ขอทำหน้าที่ “พ่อ” ให้ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์