พ่อน้ำตาซึม ขอบคุณแพทย์รามาฯที่ทำให้ปอ ดีขึ้นราวปาฏิหาริย์


25 พ.ย. คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาฯแถลงด่วนอาการ ของ พระเอก 'ปอ ทฤษฎี' โดยสรุป ระบุ มีสัญญาญดีขึ้น แต่ยังไม่พ้นระยะวิกฤติ ผู้ป่วยลืมตาแล้ว พร้อมขยับมือและหายใจได้ด้วยตัวเอง ภายในดีขึ้น เร่งฟื้นไต-สมอง ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้คณะแพทย์ได้โต้ข่าวลือว่า ได้ ตัดเท้าอีกข้าง(ข้างขวา) อีกข้างจริงหรือไม่?ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ณ ตอนนี้ ไม่พบเชื้อไข้เลือดออกในร่างกายของ หนุ่ม ปอ ทฤษฎี แต่อย่างใด แต่ยังใช้ยากระตุ้นความดันเพื่อรักษาความดัน

นับจากวันที่ 9 ที่มารักษา เป็นไข้เลือดออกชนิด 2 มีภาวะแทรกซ้อนเข้ามาในขั้นวิกฤต ตอนหลังมีอาการซ้ำซ้อนขี้นมาอย่างต่อเนื่อง เราใช้การผ่าตัด 4 ครั้ง

ครั้งแรกผ่าตัดช่องอกด้านซ้าย ครั้ง 2 ผ่าตัดเท้าข้างซ้ายเพื่อรักษาชีวิต ครั้งที่ 3 ผ่าตัดช่องอกเพื่อระบายเลือด เป็นการผ่าตัดใหญ่ ครั้งที่ 4 มีเลือดออกในลำไส้ใหญ่ส่วนปลายที่มีเลือดออก ก็ผ่าตัดและดีขึ้น 24 ชม. ที่ผ่านมาการใช้ยากระตุ้นโดยให้น้ำเกลือและสารอาหารดีขึ้น เครื่องพยุงหัวใจและปอดเลิกใช้มานานแล้ว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สงวน สหวงษ์ คุณพ่อของ "ปอ ทฤษฎี" ก็ได้ออกมาเผยถึงอาการของปอด้วยว่า ทางครอบครัวขอกราบขอบคุณทางโรงพยาบาลรามาธิบดี เพราะตั้งแต่ย้ายมาวันแรกก็ได้รับการดูแลอย่างดีในทุก ๆ ด้าน ทั้งในด้านการรักษาตนคิดว่าทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนได้พยายามกันอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือลูกของตน นับว่าเป็นบุญของปอ ที่ได้การรักษาเป็นอย่างดีจากผู้เชี่ยวชาญ โดยส่วนตัวตนและครอบครัวมีความหวังและเชื่ออยู่เสมอว่าปาฏิหาริย์มีจริง ในวันนี้ปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้นกับครอบครัวตนแล้ว โรงพยาบาลรามาธิบดีมีพระคุณกับครอบครัวตนมาก


พ่อน้ำตาซึม ขอบคุณแพทย์รามาฯที่ทำให้ปอ ดีขึ้นราวปาฏิหาริย์


พ่อน้ำตาซึม ขอบคุณแพทย์รามาฯที่ทำให้ปอ ดีขึ้นราวปาฏิหาริย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์