รู้ป่ะ ! นี่คือเหตุผลของ บี น้ำทิพย์ กับการเป็นเมนเทอร์ THE FACE THAILAND2

เป็นรายการที่มีกระแสมาตลอดตั้งแต่ออนแอร์ในวีคแรกจนวีคปัจจุบัน วันนี้เจ๊เลยมีข้อคิดๆดีในการทำงานของเมนเทอร์ บี น้ำทิพย์ ในรายการ the face thailand season2 ที่ได้มีการโพสต์แชร์ใน fb : Kanoksak Chongchaipak ที่เขียนว่า

‪#‎TeamBee‬ 's Secret of Success

บี น้ำทิพย์มาเป็นเมนเทอร์โค้ชเด็กในรายการเดอะเฟสถึงตอนนี้( 4 พย 58) ไปแล้ว 3 ครั้ง ซีซั่น 1 นางแทนพลอยหนึ่งครั้งและพาทีมพลอยชนะ ซีซั่น 2 นางเป็นเมนเทอร์หลักและพาเด็กทีมตัวเองชนะไปสองแคมเปญรวด เรานั่งดูคลิปย้อนหลังแล้วเห็นอะไรพิเศษๆที่ทีมบีมีไม่เหมือนใคร เป็นหลักข้อคิด และกลยุทธ์ในการทำงานที่น่าสนใจเลยขอสรุปมาให้อ่านกันครับ

- เลือกเด็กให้หลากหลาย
ตอนเลือกเด็กเข้าทีมเราจะเห็นเลยว่าบีทำการบ้านโดยการวางแผนมาว่าจะต้องเลือกเด็ก 5 คน 5 บุคลิก 5 ลุคเพื่อความหลากหลายและตอบโจทย์ เพราะงานวงการนางแบบต้องการคนที่มีลักษณะเฉพาะ (unique) จึงจะดูน่าสนใจ ทีมบีจึงประกอบไปด้วยสาวหมวย สาวไทย สาวฝรั่ง สาวมั่น สาววัยใส ครบทุกแนว พร้อมรับกับทุกโจทย์

- “บีเป็นคนมีเซนส์ว่าคนนี้ต้องทำได้"
บีบอกในแคมเปญที่หนึ่งว่า บีมั่นใจในเด็กของตัวเองทุกคนว่าคนนี้ต้องทำได้ เพราะเธอเลือกแล้ว เธอไม่งงในเด็กของเธอ มันเป็นผลจากการวางแผนเลือกเด็กว่าจะเอาใครเข้าทีม ถ้าเราเลือกคนมาดี เราก็จะมั่นใจในคนของเรา

- "ขอนั่งด้วยได้ไหมคะ?"
แคมเปญ MV วง Musketeer คริสลงมานั่งแว้ดๆบนพื้นข้างผกก. ลูกเกดไปเต้นอยู่ข้างหลังลูกค้า แต่บีขอนั่งเบียดลูกค้าเลย คือผู้หญิงสวยหุ่นดีแบบนั้นมานั่งข้างๆลูกค้างานที่เป็นผู้ชาย มันก็ต้องมีซู่ซ่าบ้างแหละ การนั่งลงข้างๆทีมนักร้องเหมือนเป็นการบอกว่า ฉันอยู่ข้างคุณนะและพร้อมจะนำเสนอตามความต้องการของคุณ บอกเลยมันดูเป็นเสน่ห์หญิงที่ใช้ได้ดีมาก

- "ขออนุญาตปิดไมค์นะคะเดี๋ยวคนอื่นได้ยิน"
อันนี้ก็เป็นกลยุทธ์ที่กะมาเอาชนะที่ชัดเจน นางปิดไมค์แล้วกระซิบกระซาบถามความต้องการของลูกค้า ต้องการแบบไหนบอกได้นะคะ ต้องการให้เซ็กซี่ใช่ไหมคะ บลาๆๆโอเค ขอเข้าไปบรีฟกับเด็กแป๊บนึงนะคะ แล้วนางก็วิ่งเข้าไปคุยกับเด็กว่าลูกค้าต้องการอะไรแบบไหน แล้วให้เด็กแสดงออกมา

- "มันต้องเวอร์ขนาดนั้นเลยเหรอ"
บีมีประสบการณ์ในการเป็นนักร้องมาด้วย เธอจึงรู้ขอบข่ายงานของ MV ว่าต้องการการแสดงแบบไหน ไม่มากไปไม่น้อยไป ไม่ไปสายเต้นสุดๆแบบคริส และไปสายการแสดงจัดๆแบบลูกเกด บีอยู่ตรงกลาง ไม่ปรุงแต่งเด็กมากเพราะคาแรคเตอร์นางเอกที่บูกค้าต้องการคือสาวมัธยมโรงเรียนรัฐบาลที่มีแต่ความอินโนเซนต์ใสๆ การแสดงออกของเด็กในทีมจึงไม่ล้นเกินไปเหมือนอีกสองทีม

ผ่านมา 3 Ep. แล้วได้เห็นเลยว่า เออ บี น้ำทิพย์นี่นางของจริง ไม่งั้นคงไม่อยู่วงการยาวนานตั้งแต่ 14-15 แถมสายงานก็หลากหลาย เป็นนักร้อง เป็นนักแสดง เป็นนางแบบ ตอนแรกคิดว่าจะติดภาพหวานเรียบร้อยๆ แต่ปรากฎว่าการมาเป็นเมนเทอร์แบบเต็มตัวของเธอครั้งนี้กลับทำให้เราได้เห็นและได้เรียนรู้การทำงานของคนที่เขาเป็นตัวจริง เป็นมืออาชีพว่าต้องทุ่มเทและต้องใช้กระบวนการคิดแค่ไหน จะรอติดตามตอนต่อๆไปว่า ‪#‎ทีมบี‬ จะมีแนวคิดดีๆอะไรมาให้เราเห็นอีกบ้างครับ

รู้ป่ะ ! นี่คือเหตุผลของ บี น้ำทิพย์ กับการเป็นเมนเทอร์ THE FACE THAILAND2


รู้ป่ะ ! นี่คือเหตุผลของ บี น้ำทิพย์ กับการเป็นเมนเทอร์ THE FACE THAILAND2


รู้ป่ะ ! นี่คือเหตุผลของ บี น้ำทิพย์ กับการเป็นเมนเทอร์ THE FACE THAILAND2


รู้ป่ะ ! นี่คือเหตุผลของ บี น้ำทิพย์ กับการเป็นเมนเทอร์ THE FACE THAILAND2

ขอบคุณเนื้อหาจาก fb : Kanoksak Chongchaipak 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์