“หม่อมเยิน” โต้! ติด “พนัน” จนลูกไม่เลี้ยงดู ปล่อย” เร่ขาย “ไอศครีม”

“หม่อมเยิน” โต้! ติด “พนัน”  จนลูกไม่เลี้ยงดู ปล่อย” เร่ขาย “ไอศครีม” 

ได้ข่าวว่าไปเร่ขายไอศครีมมะพร้าวหาเงินใช้หนี้ “พนัน”  สำหรับตลกรุ่นใหญ่ชื่อดัง “หม่อมเหยิน” วันนี้เจ้าตัวพร้อมเผยปมที่ค้างคาใจทุกอย่างในรายการ “เปิดโปง” ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน พร้อมยืนยันลูกๆ ไม่ได้ทอดทิ้ง แต่ที่ตนต้องออกเร่ขายของเป็นความต้องการของตัวเอง เพื่อความอยู่รอด 
เห็นว่าตอนนี้ทำไอศครีมมะพร้าว ? 
        “เริ่มมาตั้งแต่ปี 2552 แต่ก็ยังไม่รวยสักที (หัวเราะ) มี 3 สาขา มันดีกว่าที่เราอยู่นิ่งๆ เฉยๆ กระเป๋าตังก์ว่างเปล่า แต่อย่าให้สมองเราว่างเปล่า อย่างน้อยเราก็ต้องคิดทำที่มันเป็นประโยชน์นครอบครัวด้วย ตัวเราเองด้วย” 
อายไหมก่อนหน้านี้เป็นตลกดัง วันนี้ต้องมาเดินขายไอศครีม ? 
        “การที่เราเกิดมา เราคิดอย่างเดียวว่าเราเกิดมาเพื่อเป็นการศึกษาชีวิตตัวเอง ว่าชีวิตเรามันจะดำเนินไปทางไหน เราอย่าเอาไอ้ที่เราเคยมีชื่อเสียงมาติดไว้ในตัวเรา อย่าย้อนหลัง เราต้องเดินหน้า คนเราถ้าคิดย้อนหลังบางทีเป็นโรคซึมเศร้า คิดมาก ฉันหมดเงินหมดทองไปเยอะแยะ ผมคิดอยู่แค่วันนี้กับวันพรุ่งนี้ วันนี้ทำให้ดีที่สุด วันพรุ่งนี้จะไปตรงไหน” 
ไอศครีม 3 สาขา มีที่ไหนบ้าง ? 
        “กรุงเพทพ สอยดาว ประจันทคราม มี 2 สาขาที่เป็นของคนอื่น ยกตัวอย่างในกรุงเทพเนี่ยเราก็ทำมาก่อนเลย พอมีลูกค้าติดต่อมาจะขายเอง เราจะไปทับทางกับลูกค้าเหรอ เราก็ต้องปล่อยเขา ให้เขาขาย เขาหมดแล้วเขาก็มาสั่งจากเรา” 
เดือนหนึ่งเป็นแสน แต่ไม่มีเงินเหลือเก็บ ? 
        “มันรวยเรื่องใช้จ่ายมากกว่า เรื่องลงทุน มันลงทุนเยอะ มะพร้าวนี่เมื่อก่อนลูกละ 2 บาท เดี่ยวนี้ลูกละ 15 ลูกละ 8 ลูกละ 9 บาท ต้นทุนสูง” 
จริงๆ เขาบอกหมอมเหยินเอาเงินไปลงกับการพนัน ? 
        “การพนันไม่เคยทำให้ใครได้ดี การพนันมันนิดๆ หน่อยๆ แต่ไม่ได้หมกมุ่น มันก็ต้องมีบ้างคนเรา ไม่มากก็น้อย” 
ติดไหม การพนัน ? 
        “ไม่ได้ติด มีบ้างเล็กๆ น้อยๆ คนเราจะคิดว่าไม่ได้เล่นเลยมันเป็นไปไม่ได้ ผมไปอยู่ญี่ปุ่นมันก็มีบ้างสล๊อตบ้าง” 
ลูก9 คน 3 คนอยู่ในวงการแต่ไม่ดูแลพ่อ ปล่อยพ่อลำบาก ? 
        “ตอนนี้เขาก็อยู่ในวงการนี่แหละ เล่นละครอยู่ อย่างเอ็มก็ 3 เรื่อง พอสึกมาก็ได้ละคร เอตอนนี้ไปเป็นดีเจของฮอลลีวู้ดที่ย้ายเข้าไปอยู่ฝั่งกัมพูชา เอ็กซ์ตอนนี้ก็มีละครอยู่นั่นก็ไปในทางแข่งรถ แล้วก็ทำสินค้าหน้าตึงหน้าเด้งอะไรของเขา” 
ลูกก็มีงาน ไม่มีแลพ่อ ? 
        “มันอย่างนี้ครับ ผมเคยบอกกับลูกว่า ยามใดที่พ่อไปได้ขอให้พ่อไปก่อน เพราะพ่อเคยไปตั้งแต่สมัยพ่อเล่นดนตรีถวายพระราชทานพรนารายณ์ พ่อจะไปทุกทิศทางในประเทศไทย 10 กว่ารอบแล้วมั้ง พ่อก็อยากจะไปดูทิศทางเก่าๆ ขอให้พ่อไปทางนั้นก่อน พ่อไปขายไอศครีมก็ได้ดูทิศทางเก่าๆ ตรงนี้เคยมานะ เป็นความสุขของพ่อ วันที่พ่อไปไม่ได้ หนูเคยเห็นไหมวันนั้นมันจะต้องถึง บอกลูกอย่างนี้ครับ เขาก็อนุมัติ” 
ลูกๆ มาช่วยขายไอศครีมไหม ? 
        “บางครั้งถ้าเกิดเขาว่าง เขาก็จะไปเป็นโลโก้ให้เรา เขาก็ไม่อายตักไอศครีมแล้วก็ไปยืนพูดกันอะไรกัน ช่วยพ่อ ถามว่าลูกมาแล้วขายดีขึ้นไหม ดีสิ ถ่ายรูป หนังเราปั่นอยู่นั่นแหละ(หัวเราะ)” 
แต่ได้ยินมาว่าลูกๆ ไม่อยากทำไอศครีม ? 
        “ตรงนี้คิดหนัก เพราะว่ามาถึงตรงนี้คนรุ่นเก่า กับคนรุ่นใหม่มันต่างกันนะ ไอ้เรามันก็คงไปได้แค่นี้ ตันอยู่แค่นี้ การตลาดเราก็ไม่เป็น เราไม่ค่อยรู้ เราปรึกษาลูกๆ ลูกเขาบอกว่าผมยังไม่ถึงเวลานั้นเพราะว่างานเขาก็ยังเยอะ ยังมีทางของเขาอยู่ อะไรที่พ่อชอบทำไปก่อน แต่เขาก็คิดว่าอยากให้เป็นกล่องหรือเป็นถ้วยสวยๆ ของเราแล้วก็ไปตามเซเว่น พ่อก็บอกว่าถ้าทำตรงนั้นมันต้องใช้เวลานะลูก การตลาดใครจะทำให้ อีกอย่างหนึ่งมันวางบิลล์นะลูก แต่ตอนนี้ที่พอไปขายมันเงินสด หยิบเงินได้เลย พ่อได้ตรงนี้ พ่อเอาตรงนี้ไว้กก่อนก็อธิบายให้ลูกๆ ฟัง” 

“หม่อมเยิน” โต้! ติด “พนัน”  จนลูกไม่เลี้ยงดู ปล่อย” เร่ขาย “ไอศครีม”


“หม่อมเยิน” โต้! ติด “พนัน”  จนลูกไม่เลี้ยงดู ปล่อย” เร่ขาย “ไอศครีม”


“หม่อมเยิน” โต้! ติด “พนัน”  จนลูกไม่เลี้ยงดู ปล่อย” เร่ขาย “ไอศครีม”


“หม่อมเยิน” โต้! ติด “พนัน”  จนลูกไม่เลี้ยงดู ปล่อย” เร่ขาย “ไอศครีม”


“หม่อมเยิน” โต้! ติด “พนัน”  จนลูกไม่เลี้ยงดู ปล่อย” เร่ขาย “ไอศครีม”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์