เปิดปากครั้งแรก แอน มิตรชัย ชี้แจงความจริง! ปมรถตู้เถื่อน

หลังปล่อยให้พี่ชายอย่าง "เอ ไชยา มิตรชัย" ออกมาชี้แจงถึงปมเรื่องรถตู้หรูต้องสงสัยหนีภาษีไปแล้ว ด้าน "แอน มิตรชัย" ในฐานะที่ถูกโยงเป็นหนึ่งในคู่กรณีของคดีนี้โดยตรง หลังเก็บตัวเงียบมานาน ล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2558 ได้ขอออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง ยืนยันความบริสุทธ์แล้ว ว่าตนไม่เคยซื้อรถเถื่อน โดยในวันนั้นเป็นแค่เพียงผู้อาศัยนั่งเท่านั้น ปล่อยเรื่องคดีความให้เป็นหน้าที่ของทีมกฎหมายจัดการ

ข้อความระบุว่า..

" แอนมิตรชัยไม่เคยซื้อ ‪#‎รถเถื่อน‬ ‪#‎ความจริง‬ ‪#‎ตำรวจ‬ ‪#‎ล้อมจับรถหรู‬ ‪#‎ทำทำไม‬ ‪#‎ทำไมไม่ลงจากรถ‬ ‪#‎รถตู้เวลไฟร์‬

ขอบคุณในความห่วงใยจากทุกๆคนที่มีต่อแอนและครอบครัวนะคะ มีหลายคนอยากให้แอนออกมาพูดแก้ข่าวบ้าง อันนี้แอนขอบคุณจริงๆ แอนก็ไม่ได้เครียดอะไร เพราะเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่เรื่องจริงอะไร ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมาย และกฎแห่งกรรม แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เหมาะที่จะพูด เวลาจะพิสูจน์เอง แอนไม่อยากมานั่งแก้ข่าวทุกเรื่อง แอนยึดเอาความจริงเป็นหลัก เราดิ้นรนตามข่าวไม่ได้ พูดไปในเวลาที่ไม่สมควรก็เลอะเทอะเปล่าๆ ไม่พูดเสียเลยบางคนก็เข้าใจว่าจริง แต่สำหรับแอนก็มองว่ามันเป็นธรรมดา แอนไม่อยากสนใจ อยากมุ่งหน้าทำงานเพื่อเดินหน้าต่อในการเผยแพร่วัฒนธรรมลิเกไปทั่วโลก เร่งสร้างความดีเอาไว้ดีกว่า ส่วนจะมีคนใส่ร้ายนินทาบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่เชื่อในคนที่รักแอนและคนที่มีวิจารณญาณที่ดีในการฟังข่าวและพิจารณาได้

 เราเป็นคนในที่แจ้ง เป็นคนมีชื่อเสียง บางครั้งการเป็นคนมีชื่อเสียงอีกมุมนึงมันก็เป็นจุดอ่อน ที่มีคนจะเล่นจุดนี้ แต่เรามั่นใจในความดีที่ทำมา ครอบครัวเราสร้างสมคุณงามความดีมา อะไรที่ไม่ดีเราไม่ทำ เพราะมันไม่ใช่อาชีพของเรา แต่มันจะเป็นอาชีพของใครอันนั้นก็เป็นอีกเรื่องนึง เรื่องรถตู้ที่ถูกล้อมจับก็เช่นกัน แอนไม่อยากพูดอะไรไม่ใช่เพราะยอมรับ แต่มันเป็นหน้าที่ของทีมกฎหมาย แอนเป็นเพียงผู้อาศัยนั่งในวันนั้น ส่วนรถเป็นของใครทีมฝ่ายกฎหมายได้ไปแจ้งตามความจริงว่าใครนำรถมาให้ใช้ เราแจ้งไปหมดแล้ว เมื่อแจ้งไปแล้วก็ปล่อยให้ไปตามขั้นตอนกฎหมาย แต่ที่พูดได้เลยคือรถไม่ใช่ของเรา บ้านเราไม่ซื้อรถผิดกฎหมายมาใช้อยู่แล้วค่ะ ไม่เคยมี เราทำอะไรถูกต้อง ไม่จำเป็นต้องใช้รถประเภทนี้

ส่วนเรื่องที่ไม่ลงจากรถ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ แต่ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า เราไม่รู้ใครเป็นใคร ตัวจริงตัวปลอมไม่รู้ มีรถสิบล้อมาขวางไว้ เหตุการณ์มันไม่ปกติ มีคนถือกล้องมา ทุกคนในรถตกใจ ซึ่งทุกคนอยู่ในรถพอเดาได้แล้วในตอนนั้น ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงที่น้องมีปัญหาแล้ว ก่อนหน้านั้นก็มีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้น (แต่ไม่ขอกล่าวถึง) แอนว่ามีหลายคนเข้าใจดีว่าอีกหนึ่งเหตุผลที่เราไม่เปิดประตูเพราะเราก็ป้องกันเหตุร้ายด้วยส่วนนึง การตัดสินใจตอนนั้นจึงต้องให้ทนายช่วย ซึ่งเขาแนะนำให้รอเขามาถึง เราก็รอ เราโดนสะกดรอยตามมาหลายวันแล้ว เขารอว่าเมื่อไหร่จะนั่งรถตู้คันนี้สักที

เรื่องราวหลายอย่างเกิดขึ้นมาร้อยเรียงกันตั้งแต่เรื่องว่าแอนได้ค่าตัว30ล้านจริงไหม แอนไปอินเดียตั้งหลายปีแล้ว จะมาตั้งข้อสงสัยอะไรเอาตอนนี้ และเรื่องล้อมจับรถตู้ เรื่องตั้งเพจแอนตี้ ตลอดจนปล่อยข่าวต่างๆ สังเกตุดูว่าเกิดขึ้นต่อเนื่องกันมา คนทำก็กลุ่มเดียวกันทั้งนั้น จุดประสงค์เขาเพื่อจะทำลายชื่อเสียงให้เรากลัว บ้านเมืองมีขื่อมีแป การละเมิดสิทธิต่างๆที่เป็นเรื่องส่วนตัวถือเป็นความผิด การมาตรวจสอบการเงินของผู้อื่นก็ยิ่งถือเป็นความผิด การตั้งเพจแอนตี้ก็ผิดเช่นกัน เพราะกล่าวความเท็จ ถ้าไม่หยุดแอนก็คงปล่อยให้ทีมกฎหมายดำเนินคดีแล้ว เราไม่ได้พูดลอยๆ แต่มีหลักฐานแน่นอน

ส่วนคนทั้งหลายที่แอบอ้างเอาชื่อแอนมิตรชัยไปหาเงินสร้างผลประโยชน์ต่างๆ บอกไว้ตรงนี้ว่าหยุดเถิด กฎหมายและความจริงอยู่เหนือทุกอย่าง แอนไม่อยากเอาเรื่องแต่ต้นสังกัดเขามาคุยกับทีมกฎหมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพวกตั้งเพจแอนตี้ต่างๆ แอบอ้างหาผลประโยชน์โดยใช้ชื่อแอน สร้างเรื่องราวขึ้นมามากมาย เข้าไปแทรกตัวหากลุ่มแฟนคลับพูดจาให้แฟนคลับเกิดการเข้าใจผิดต่างๆ โดยใช้คำพูดอันเป็นเท็จ เพียงเพื่อให้เรามีแผลทางสังคม หวังทำลายชื่อเสียงเราเพื่อความสะใจ และยอมเดินตามเงื่อนไขที่เขาวางไว้ เพื่อสิ่งเดียวที่เรียกว่า เงิน ดังนั้นวันนี้สิ่งที่แอนจะพูดคือ ความจริงมันเป็นสัจจะที่จะเอาชนะบาปอกุศลทั่งปวง ขออโหสิกรรมให้ "

เปิดปากครั้งแรก แอน มิตรชัย ชี้แจงความจริง! ปมรถตู้เถื่อน


เปิดปากครั้งแรก แอน มิตรชัย ชี้แจงความจริง! ปมรถตู้เถื่อน


เปิดปากครั้งแรก แอน มิตรชัย ชี้แจงความจริง! ปมรถตู้เถื่อน

ขอบคุณเนื้อหาจาก FB : Annmitchai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์