เปิดชีวิตหลากเรื่องราว กับสาวสุดเซ็กซี่มาช่า วัฒนพานิช

โลดแล่นบนถนนมายามา20 กว่าปี สำหรับ มาช่า วัฒนพานิช

แม้คืนวันจะล่วงผ่านอายุอานามเกือบเข้าสู่เลขสี่เข้าไปทุกวัน ทว่าความงามของเธอไม่เคยน้อยลงเลย ตรงกันข้าม เธอยังดูสวยเฉิดฉาย และกว่าจะมาถึงวันนี้ เธอต้องก้าวผ่านอุปสรรคหลากหลายรูปแแบบ วันนี้ลองมาเปิดมุมชีวิตของผู้หญิงคนนี้กัน
 

ชีวิตของเธอ 


มุมมองในการดำเนินชีวิต
 

ไม่ไปทำร้ายใครและไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ที่สำคัญต้องเป็นคนรักษาศีล ซึ่งบางคนอาจจะไม่เชื่อ เพราะเห็นภาพลักษณ์งานเพลงช่าออกมาดูเซ็กซี่ตลอด จึงอยากจะบอกว่า งานก็ส่วนงาน มันคนละพื้นที่กับวิถีความคิด
 

ใช้หลักการอะไรในการดำเนินชิวิต
 

หลักธรรมหมั่นศึกษาพุทธธรรมอยู่ตลอดเวลา ที่สอนให้รู้ว่าอะไรดีไม่ดี เมื่อทำไปแล้วผลลัพธ์ออกมามันจะเป็นเช่นไร



ตัวตนของมาช่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร
 

เป็นคนหลากหลายสามารถทำงานได้หลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงนักร้อง หรือนางแบบ แต่นิสัยโดยเนื้อแท้ จะนิ่งๆ คิดเยอะ มักจะสนิทกับคนที่ตัวเองไว้วางใจเท่านั้น
 

เคยมีช่วงชีวิตที่รู้สึกว่าแย่สุดหรือเปล่า
 

ในชีวิตทุกคนล้วนมีเรื่องลำบากด้วยกันทุกคน ช่ามาถึงทุกวันนี้ ใช่ว่าหนทางจะโรยด้วยกลีบกุหลาบตลอด และไม่ต้องเท้าความอะไรมาก แค่ปัจจุบันนี้ยังไม่คิดว่าตัวเองสบายเลย สำหรับช่า คิดว่าเรื่องราวที่ตัวเองประสบครั้งล่าสุด มักแย่สุดๆ ในชีวิตแล้ว

คิดว่าตัวเองเซ็กซี่หรือเปล่า
 

ทุกคนเกิดมาล้วนมีความเซ็กซี่ในตัวเองแล้วแต่คนชอบ อย่างช่าก็จะคิดว่าตาตัวเองเซ็กซี่ดี



เคล็ดลับในการดูแลตัวเองให้ดูดีตลอดเวลา
 

อันดับแรกต้องดูแลตัวเองเรื่องอาหารการกินนอนหลับพักผ่อน ออกกำลังกาย อย่าเอาแต่นอนจมปลักอยู่กับที่ ที่สำคัญต้องหมั่นดูแลสภาพจิตใจตัวเองให้คิดแต่สิ่งดี เพราะถ้าคิดเรื่องไม่ดี จิตใจก็จะหม่นหมองไปแล้ว เพราะกิเลสเวลามันมาครอบคลุมจิตใจคนเรานั้น ถือได้ว่าเป็นมหันภัยร้ายที่แฝงตัวมา ถ้าควบคุมมันสำเร็จเราก็จะได้รู้ว่าเวลาทุกข์จะแก้ไขกับมันยังไง
 

คนจะมองว่ามาช่าเฟอร์เฟคท์ให้ตัวเองมองตัวเองหน่อย
 

อยากจับอารมณ์ตัวเองได้เร็วกว่านี้อย่างเช่นการฝึกจับจิตใจ ให้รับรู้ว่าเรากำลังรู้สึกโกรธอยู่ คือง่ายๆ ว่าอยากจะรู้จักตัวเองมากกว่านี้
 

เป็นคนจริงจังกับชีวิตหรือเปล่า
 

ตอนเด็กๆจริงจังกับชีวิตมาก แต่เดี๋ยวนี้เริ่มเพลาๆ ลงบ้าง เพราะเริ่มจับแนวทางชีวิตได้แล้ว แต่บางครั้งโตมานี่ก็มีเครียดเรื่องงานบ้างเหมือนกัน แต่ก็ไม่ถึงขั้นกลับบ้านไปกลุ้มอกกลุ้มใจ จะปล่อยทุกอย่างไว้แก้ไขวันพรุ่งนี้ เพราะแบ่งเวลาเป็นแล้ว



ในฐานะที่เป็นคนสาธารณะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีกับแฟนคลับอย่างไร
 

ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อมอบความบันเทิงให้คน ซึ่งแฟนเพลงจะได้ไม่ต้องเสียใจแต่บางครั้งก็ต้องเข้าใจบ้าง ว่ามนุษย์ก็คือมนุษย์ ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอก อย่าคาดหวังอะไรกับช่าเลย
 

ผลงาน


หลังจากออกเพลงมาถึงชุดที่10 แล้ว จะมีละครออกมาอีกเมื่อไร
 

อาจเป็นปีหน้าตอนนี้ยังดูบทอยู่ เพราะอยากรับบทตัวละครที่มีความน่าสนใจหน่อย จริงๆ มีผู้จัดยื่นบทให้เยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็น บทดราม่า หรือคอมเมดี้ แต่ช่าเคยเล่นมาแล้ว 2 แบบ ชอบคอมเมดี้มากกว่า เพราะว่ามันสามารถสร้างรอยยิ้ม ความบันเทิงให้แก่คนดูได้
 

วางอนาคตในวงการบันเทิงไว้อย่างไร
 

ยังไม่รู้เลยตอนนี้สนุกกับสิ่งที่เป็นอยู่ และเป็นคนที่ชอบอยู่กับปัจจุบันมากกว่า ทุกวันนี้มีเด็กรุ่นใหม่เกิดขึ้นมากในวงการบันเทิง
 

กลัวถูกแย่งงานหรือตำแหน่งนางเอกหรือไม่
 

ไม่คิดเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครช่าก็คือช่า น้องๆ ก็คือน้องๆ ไม่มีใครเหมือนใคร หรือเป็นคนคนนั้น ไม่มีใครมาแทนที่ใครได้หรอก ทุกคนมีที่ยืนของตัวเอง



ชื่อเสียงที่มาพร้อมข่าว


เวลาเจอมรสุมข่าวมีวิธีการรับมืออย่างไร
 

ต้องดูน้ำหนักก่อนว่าเหตุการณ์ไหนเป็นอย่างไร เพราะถ้ามัวแต่จะไปโต้ตอบกับทุกข่าวหมด มันคงจะเหนื่อยแย่ เนื่องจากบางทีประเด็นต่างๆ นั้น ก็เป็นความไร้สาระของข่าว ที่แต่งเติมเองบ้าง ก็จะปล่อยไป คือมันอยู่เหนือการควบคุมแต่ถ้าเรื่องไหนที่เป็นกรณีที่มีข่าวพาดพิงทำให้ช่าเสียชื่อเสียง อันนั้นก็จะออกมาชี้แจงหรือตอบโต้บ้าง

แล้วรู้สึกกับข่าวบ้างไหม

แล้วแต่กรณีถ้าเรื่องไหนสะเทือนต่อชื่อเสียงของช่า และคนรอบข้าง ก็จะรู้สึกครียดบ้าง
 

หัวใจสีชมพูกับชีวิตคู่ที่กำลังจะเกิด


วางแผนแต่งงานกับกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ หรือยัง
 

โดยส่วนตัวคิดว่าการเข้าพิธีวิวาห์มันยังไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปของชีวิตคู่รัก คนเราสามารถมีความสุขกับคนรักของตัวเองได้ โดยไม่ต้องสร้างกฎกติกามาบั่นทอนตัวเองณ ทุกวัน จึงมีความสุขกับการอยู่แบบนี้มากกว่า
 

ทัศนคติเกี่ยวกับความรัก
 

ค่อนข้างเป็นคนจริงจังกับความรักรักใครรักจริง แต่จะไม่ค่อยบังคับให้เขาต้องคอยทำตามในสิ่งที่เราต้องการ
 

ถ้าจะย้อนถามว่าเรื่องอายุเป็นอุปสรรคหรือไม่
 

เท่าที่เห็นมาเราก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมากมาย
 

กลัวผิดหวังกับความรักครั้งนี้ไหม
 

ช่ามีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ไม่อยากคิดอะไรมากมาย
 

แฟนหนุ่มเร่งรัดอยากมีลูกบ้างไหม
 

เราสองคนไม่เคยอยากมีลูกเลยและยังไม่คิดไปไกลถึงขั้นนั้นด้วย
 

วางแผนเปิดธุรกิจกับ กฤษณ์หรือยัง
 

ตอนนี้ยังแต่ในอนาคตไม่แน่



บทบาทของความเป็นแม่

แม่ในแบบฉบับของมาช่าเป็นอย่างไรบ้าง
 

ไม่มีอะไรพิเศษลึกซึ้งมากมายน้องกาย (นวพล ลำกูน) เป็นลูกผู้ชาย ต้องให้เรียนรู้ธรรมชาติของชีวิตด้วยตัวเอง โดยที่ช่าจะยืนมองอยู่ห่างๆ คอยให้คำปรึกษาแนะนำ แต่ถ้ามีเรื่องไม่เข้าใจกันหรือมีปัญหาอะไร ส่วนใหญ่จะคุยกันให้รู้เรื่อง
 

ความสัมพันธ์กับกายเป็นแบบไหน
 

สนิทกันมากรู้สึกว่าเขาจะเหมือนช่าเยอะนะ ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา นิสัยใจคอ แต่ยังไงซะ ก็ขอให้เขาเอาส่วนที่แจ๋วๆ ของแม่ไปแล้วกัน
 

วางอนาคตลูกชายคนเดียวนี้ไว้ในทิศทางไหน
 

ตอนนี้เขาอายุ 19 ปี กำลังเรียนทำหนัง อยู่ที่ประเทศออสเตรเลียถ้าจบแล้วน้องกายอยากทำอะไรก็ตามใจลูก



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์