หมอดูทำนายภราดร อายุ35ปี บินไปสหรัฐรักษาข้อมือ

'ภราดร'เตรียมบินไปรักษาข้อมือที่สหรัฐอีกรอบ คาดสิ้นปีหายสนิท เริ่มซ้อมใหม่ได้ คุยหมอดูทำนายเล่นเทนนิสได้ถึงอายุ35ปี

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของไทยได้เดินทางเข้าพบนพ.บัญญัติ เกตุมาลาศิริ แพทย์แผนกศัลยกรรมกระดูกและข้อ โรงพยาบาลสมิติเวช เพื่อให้ดูแลและรักษาอาการบาดเจ็บข้อมือขวาที่เพิ่งรับการผ่าตัดมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม




นพ.บัญญัติ กล่าวหลังตรวจข้อมือว่า

ดูจากแขนที่มีเฝือกใส่อยู่ ดูดี แขนไม่บวม ไม่อักเสบ เวลาขยับมือก็ไม่เจ็บปวด เป็นการรักษาที่ดี สำหรับขั้นตอนการรักษาต่อไป ภราดรต้องทำกายภาพบำบัด บริหารกล้ามเนื้อ เพื่อให้ข้อมือมีแรงและสามารถขยับได้คล่องแคล่ว ซึ่งต้องใช้เวลานานพอสมควร


ภราดร กล่าวว่า แพทย์ที่สหรัฐบอกว่า ผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจมาก

เพราะสามารถเอาพังผืดที่เกาะอยู่ตรงเอ็นข้อมือออกได้หมด ไม่เกี่ยวกับกระดูก โดยตนจะเดินทางไปสหรัฐ ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ เพื่อให้แพทย์ตรวจและทำกายภาพบำบัด โดยคาดว่าจะใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 10 สัปดาห์ หรือประมาณ 2 เดือนครึ่ง และสิ้นปีนี้แผลคงหายสนิท กลับมาซ้อมเบาๆ ได้อีกครั้ง และน่าจะกลับมาแข่งขันได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป
 

'แม้จะหยุดเล่นไปนาน แต่ยังมีความอยากเล่นอยู่เสมอ ก่อนหน้านี้ มีหมอดูบอกว่า บอลจะเลิกเล่นเทนนิสตอนอายุประมาณ 35 ปี ถามว่าเชื่อไหมก็เชื่อนิดๆ เพราะเรื่องส่วนตัวโดยรวมหลายเรื่อง ตรงกับที่หมอดูคนนี้บอก'




นักหวดวัย 28 กล่าวต่อว่า

แม้จะหยุดพักไปนาน จนอันดับโลกล่าสุดอยู่ที่ 219 แต่ตนใช้สิทธิคุ้มครองนักเทนนิสที่มีอาการบาดเจ็บ สามารถใช้อันดับโลกก่อนเจ็บ(อันดับ 75) เลือกเล่นได้ 9 รายการ โดยช่วงแรกที่กลับไปเล่น จะเล่นรายการระดับชาลเลนเจอร์ก่อน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง จนกระทั่งพร้อมแล้ว จึงจะกลับไปเล่นระดับเอทีพีทัวร์



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์