ตกลงจ้างหรือไม่?? ไทยเบฟฯ แจงแล้ว!! ดราม่า 30 คนดัง โพสต์คู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงโซเชียลฯ

เป็นงานที่ต้องตามเผือกกันยาว สำหรับดราม่าศิลปิน ดารา โพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่กลายเป็นเรื่องโดนวิพากษ์วิจารณ์หนักอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเริ่มต้นมาจากงานดราม่าที่เกิดขึ้นระหว่าง "ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี" ที่เกิดอาการเขม่นแรงภาพรินเบียร์ยี่ห้อดัง ของนักร้องหนุ่ม "โดม ปกรณ์ ลัม" พร้อมกับตั้งคำถามไปถึงนักร้องหนุ่มว่าลักษณะการรินเบียร์แบบหันยี่ห้อออกเช่นนี้เป็นการแฝงโฆษณา ซึ่งผิดต่อข้อกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่

          ซึ่งต่อประเด็นที่เกิดขึ้น แม้หนุ่มโดมจะออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้รับเงินค่าจ้างจากแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดังกล่าว พร้อมกับแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการลบภาพอื่นๆที่เคยโพสต์ไว้ในลักษณะเดียวกันออกจากอินสตาแกรม แต่ก็ไม่ได้ทำให้กระวิจารณ์ต่างๆจากชาวโซเชียลฯ ลดลงแต่อย่างใด มีการผุดขึ้นของกระทู้ในเว็บดัง ตั้งหัวข้อแสดงความสงสัยต่อลักษณะการโพสต์ภาพต่างๆในอินสตาแกรมแบบหันโลโก้ออกเช่นนี้ จะไม่ได้รับเงินค่าจ้างอย่างที่หนุ่มโดมออกมาชี้แจงจริงหรือ?? พร้อมทั้งยังตามไปส่องอินสตาแกรม สอยภาพในลักษณะเดียวกันของดาราคนอื่นๆ ออกมาเผยแพร่อีกเป็นจำนวนมาก รวมแล้วมีดาราที่เข้าข่าย 30 รายเลยทีเดียว
         
ทำเอากระทรวงสาธารณะสุข (สธ.) ที่ควบคุมเรื่องนี้โดยตรง ถึงกับนั่งไม่ติด ต้องออกโรง วางมาตรการเข้มเรียกเหล่าดาราที่โพสต์ภาพซุ่มเสี่ยงผิดต่อข้อกฎหมายมาชี้แจงถึงเจตนา และหากผิดจริงอาจถึงขั้นต้องนำส่งฟ้องศาลกันเลย

และสำหรับศิลปิน ดารา และนักแสดง ที่เจ้าหน้าที่จะเรียกมาให้ปากคำ  อาทิ โดม-ปกรณ์ ลัม, วุ้นเส้น-วิริฒิพา, ดีเจ.เพชรจ้า, ดีเจ.ภูมิ, วีเจ.จ๋า, นิวเคลียร์-หรรษา, แทค-ภรัณยู, เนย-วรัฐฐา, ป้อง-ณวัฒน์, มายด์-ณภศศิ, เบเบ้-ธันย์ชนก, หญิงแย้, เจนสุดา, เวย์ ไทเทเนียม,  นานา ไรบีนา, ฌอห์ณ จินดาโชติ, คริส หอวัง, เพชร-รัตนารัตน์, ดีเจ.ฟ้าใส, หว่าหวา-ไพลิน, อ๊อฟ-ปองศักดิ์, เอี๊ยง-สิทธา, โยชิ ฯลฯ 

โดยสองดาราสาว "วุ้นเส้น วิริฒิพา" และ "หญิงแย้"  ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่แล้วเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงโพสต์ภาพรินเบียร์ ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยยอมรับว่าเป็นการแฝงโฆษณาเพื่อช่วยโปรโมตให้เพื่อนที่ทำงานบริษัทเบียร์จริง แต่เป็นการทำโดยไม่ได้รับเงินค่าจ้าง 

             ขณะที่ทางด้านของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจำหน่ายเบียร์ช้าง ล่าสุดได้ออกมาเผยถึงกรณีภาพดราม่าที่เกิดขึ้น โดยขอยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่มีนโยบายที่จะใช้ดารา หรือศิลปินที่มีชื่อเสียงให้ถ่ายรูปผลิตภัณฑ์แล้วโพสต์ลงอินสตาแกรม หรือโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด เพราะบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเรื่องดังกล่าวไม่ใชเรื่องของบริษัทฯ เป็นการกระทำของศิลปินคนนั้นเอง

ตกลงจ้างหรือไม่?? ไทยเบฟฯ แจงแล้ว!! ดราม่า 30 คนดัง โพสต์คู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงโซเชียลฯ


ตกลงจ้างหรือไม่?? ไทยเบฟฯ แจงแล้ว!! ดราม่า 30 คนดัง โพสต์คู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงโซเชียลฯ

ขอบคุณกระทู้พันทิป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์