เป็นไงหละ เพจดัง ! เจอบุ๋ม ปนัดดา สวนกลับแบบนี้เงิบมั้ยจ๊ะ

กลายเป็นกระแสอีกครั้งสำหรับดราม่าชุดประจำชาติของสาวแนท มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ที่จะนำไปใส่ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ล่าสุดก็มีสาว บุ๋ม ปนัดดา ออกมาโพสต์ในไอจีส่วนตัวว่า

" Inspire or Copy??? คำนี้คนไทยต้องตีโจทย์ให้แตก ทำแบบนี้ก็ไม่ต่างจาก เอาทำนองเพลงต่างประเทศมาใส่เนื้อของตนแล้วบอกว่า แต่งเพลงเองแต่มีแรงบันดาลใจจากต่างประเทศ! หรือทำโชว์แต่เปลี่ยนแค่ลายกล่อง! ต่อให้ฝรั่งหัวเราะเยาะยิ้มมุมปาก เราคนไทยก็จะภูมิใจใช่ไหม?

การประกวด Miss Universe ต้องดูว่าเราเอาชุดประจำชาติ หรือ ชุดแสดงเอกลักษณ์ ของชาติไปใส่?? แต่บุ๋มก็เห็นด้วยกับความเห็นนี้ส่วนหนึ่งคือ เวทีประกวดนางงามจักรวาล ไม่ใช่ เวทีแฟชั่น! บุ๋มภูมิใจที่มี ตุ๊กตุ๊ก เป็นเอกลักษณ์ของไทย แต่ชุดประกวดควรส่งเสริมให้นางงามดูสวยและสง่างามด้วยนะคะ! ฟังเสียงประชาชนบ้าง! อีโก้ของคนหนึ่งคนมาแลกกับหน้าตาของคนทั้งประเทศที่จะโดนด่าว่าก็อปปี้งาน บุ๋มว่ามันไม่คุ้มกัน!

ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่เพราะรักการประกวดนางงามและชาติไทย รวมทั้งก็ขอแสดงความเห็นส่วนตัวในไอจีตัวเอง! ถ้าดีไซน์เนอร์โกรธ บุ๋มขอโทษ แต่ชุดนี้ขอใส่เองเหอะ ขาแน็ทเล็กไปสำหรับตุ๊กตุ๊ก เชื่อเหอะ! นี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงสร้าง พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาความงดงามของชุดไทย! เคยไปรึยัง? #รักชาติไม่แพ้ใคร #นางงามรุ่นเราสู้ 55 "

และเมื่อสาวบุ๋ม โพสต์ไปดังกล่าว เพจดังอย่าง อวยไส้แตก ก็ออกมาโพสต์ตอบกลับสาวบุ๋มผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า

คุณบุ๋มทราบยังว่าชุดไทยพระราชนิยมเราเพิ่งมีมาไม่กี่ปีนี้เอง......
.
เห็นคุณบุ๋มออกมาถามคนโน้นคนนี่ว่าเคยไปพิพิธภัณฑ์ผ้าไทยของสมเด็จกันมาหรือยังเนี่ย ผมเองก็อยากจะถามคุณบุ๋มว่า คุณบุ๋มคงไปมาแล้ว แต่คุณบุ๋มไปเดินดูเฉยๆ แล้วเดินออกชื่นชมว่าสวยดีหรือคุณบุ๋มได้เข้าไปหาความรู้บ้างไหม คุณบุ๋มทราบหรือยังเอ่ยยยยยย.....ว่าชุดไทยพระราชนิยมที่สมเด็จพระนางเจ้าท่านทรงสวมใส่ และพระราชทานให้คนไทยได้เอามาตัดเย็บกัน เพิ่งถือกำเนิดขึ้นมาได้ประมาณ 50 ปีนี้เอง
.
( สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมี พระราชดำริ เรื่องการ แต่งกายประจำชาติ ของสตรีไทย ตั้งแต่คราวเสด็จฯ เยือนประเทศ เพื่อนบ้าน เป็นครั้งแรก ในสมัยนั้นยังไม่มี ชุดไทย ต่างๆ ตามพระราชนิยม ได้ทรงคิดใช้ ไหมไทย ผ้าไทย และ ผ้ายก ต่างๆ มา ประดิษฐ์ตกแต่ง เป็น ฉลองพระองค์ เพื่อให้แสดงถึงของ ความเป็นไทย ทรงเจริญรอย สมเด็จพระพันปีหลวง สมเด็จพระศรีพัชรินทรา บรมราชินีนาถ เรื่องการ ใช้ฉลองพระองค์ ทรงให้ ท่านผู้หญิง มณีรัตน์ บุนนาค ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ ทางประวัติศาสตร์ และ การแต่งกาย ของ สตรีไทย สมัยโบราณ มาประยุกต์ และ ทรงกรุณา โปรดเกล้าฯ พระราชทาน ชื่อ ชุดไทย นี้ขึ้น ตามแบบ ต่างๆ ซึ่งได้ แนวคิด จาก ชื่อ พระตำหนัก และ พระที่นั่ง อาทิ ไทยอมรินทร์ (Thai Amarin ) ไทยจิตรลดา (Thai Chitlada ) ไทยบรมพิมาน (Thai Boromphiman) ไทยจักรพรรดิ (Thai Chakkraphat ) ไทยจักรี (Thai Chakkri) ไทยเรือนต้น ( Thai Ruean Ton ) ไทยศิวาลัย ( Thai Siwalai )และไทยดุสิต (Thai Dusit ) ที่มา : https://sites.google.com/…/chudthi…/chud-thiy-phra-rach-niym ) 
.
แล้วทราบไหมครับว่าสไบเอย งานปักละเอียดๆส่วนใหญ่ก็เป็นช่างฝีมือจาก Maison Lesage และฉลองพระองค์จำนวนมากที่แสดงในพิพิธภัณฑ์ ก็เป็นฝีมือตัดเย็บโดย ปิแอร์ บัลแมง ทั้งนั้น คุณบุ๋มได้ไปดูอย่างตั้งใจรึเปล่าเนี่ย ยังไงลองแวะไปดูอีกรอบหรือไปดูหลายๆรอบนะครับ คุณบุ๋มจะได้จำได้และมีความรู้จริงๆ สมกับเป็นทั้งด็อกเตอร์และเป็นถึงนางสาวไทยว่า ชุดไทยพระราชนิยมที่เราเห็น เพิ่งมีกำเนิดขึ้นมาไม่กี่สิบปีเองครับ
.
วัฒนธรรมต้องเปลี่ยนแปลงและประยุกต์ตามสถานการณ์นะครับ อย่าให้วัฒนธรรมไทยของเราถูกแช่แข็ง เหมือนตำแหน่งนางสาวไทยของคุณบุ๋มนั่นแหละครับ คุณบุ๋มเองก็เป็นคนหัวสมัยใหม่ ไม่อย่างนั้นคุณบุ๋มคงยึดติดกับตำแหน่งไม่ยอมไปถ่ายแบบเปรี้ยวปรู๊ดปร๊าดให้หนุ่มๆน้ำลายหกหรอก จริงไหมครับ...

แต่ล่าสุดสาวบุ๋ม ปนัดดา ก็ขอตอกกลับเพจดังแบบเจ็บๆว่า

ขอตอบนะคะ! ทราบค่ะ เคยถวายงานพระองค์ท่านหลายครั้ง เคยใส่ฉลองพระองค์มาแล้วหลายครั้ง แล้วขอถามคุณ อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก ว่า แล้วชุดพระองค์ท่าน ไม่สวย ไม่งดงาม ไม่มีคุณค่า ตรงไหน? เพิ่งมีมาไม่เกินห้าสิบปี? เชยกว่าตุ๊กตุ๊ก? มึนอะไรอยู่ป่ะคุณ? บุ๋มแค่บอกไปว่า นี่คือการประกวดนางงาม ไม่ใช่แฟชั่นโชว์ ชุดควรทำให้ผู้สวมใส่ดูสวยงามและสง่า ไม่ใช่ฮา! บุ๋มรู้ว่าพวกคุณรู้เยอะ รู้ดีเรื่องแฟชั่น และอาจจะมองผู้หญิงอย่างพวกเราโง่! จนคุณจะไม่รับฟังความเห็นของคนอื่นเลยเหรอคะ? บุ๋มว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของความเห็น เพราะบุ๋มเองรู้สึกว่า การประกวดปัจจุบันเริ่มผิดทาง ประกวดนักร้องดูหล่อสวยแต่ไม่ดูเสียงร้อง? ประกวดนางงามดูสถาบัน ไม่ดูความสวย? ประหนึ่งเอาไปชิงทุน! และนี่คือประกวดนางงามไม่ใช่แฟชั่นวีค! นางงามก็ต้องสง่างามด้วย! ลืมไปใช่ไหม? บุ๋มและบ.ที่ทำงานกันอยู่ เราก็เป็นสปอนเซอร์เวทีนี้ มาทุกปี ทั้งหน้าและเสื้อผ้า! ปีที่แล้วก็เป็นคนจัดเครื่องสำอางพร้อมขนตาปลอมให้น้อง อลิสัน ไปประกวดนางงามจักรวาล น้องเค้าก็มาเลือกเอง! บางส่วนที่ไม่ได้เป็นสปอน แต่น้องเค้าชอบ เราก็ให้ เพราะทุกคนคือตัวแทนประเทศไทย น้องแนทบุ๋มก็หวังและหวังมากด้วย! แต่บุ๋มเชื่อว่า เสียงประชาชนที่ติติงก็มีมากจนเป็นข่าว แต่พวกคุณไม่สนใจ ไม่รับฟัง! จนคนเยอะมากมาบอกให้บุ๋มออกมาพูดหน่อย นี่คือเหตุผลที่ยอมเจ็บยอมโดนด่า แต่อยากให้เชื่ออย่างนึงว่า บุ๋มติเพื่อก่อ และอยากให้มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นในวงการนางงามเช่นกัน ฟังกันบ้างสิเว้ยเฮ้ย จะเซลฟ์จะมั่นกันไปถึงไหนฟระ?

ก็ไม่รู้ว่างานนี้จะเกิดอะไรขึ้นอีกไหม จะมีดราม่าอะไรอีกหรือเปล่า ต้องติดตามกันต่อไป

เป็นไงหละ เพจดัง ! เจอบุ๋ม ปนัดดา สวนกลับแบบนี้เงิบมั้ยจ๊ะ


เป็นไงหละ เพจดัง ! เจอบุ๋ม ปนัดดา สวนกลับแบบนี้เงิบมั้ยจ๊ะ


เป็นไงหละ เพจดัง ! เจอบุ๋ม ปนัดดา สวนกลับแบบนี้เงิบมั้ยจ๊ะ


เป็นไงหละ เพจดัง ! เจอบุ๋ม ปนัดดา สวนกลับแบบนี้เงิบมั้ยจ๊ะ


เป็นไงหละ เพจดัง ! เจอบุ๋ม ปนัดดา สวนกลับแบบนี้เงิบมั้ยจ๊ะ

ขอบคุณภาพจาก IG @boompanadda และเพจ อวยไส้แตก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์