บุ๋ม ปนัดดา จวกยาว!!! ชุด ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ อินสไปร์ หรือ ก็อปปี้

ยังคงวนเวียนอยู่กับดราม่า ชุด "Tuk Tuk Thailand " ที่ได้รับเลือกเป็นชุดประจำชาติไทย จากโครงการ "ครีเอทีฟไทย" เพื่อใช้ในการประกวด "นางงามจักรวาล 2015"   ในปลายปีนี้  ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่กลับโดนวิจารณ์หนัก ว่าชุด "Tuk Tuk Thailand" มีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก กับของแบรนด์ดัง Thierry Mugler (เธียรี่ มักเลอร์) จากคอลเลคชั่น spring/summer 1992 haute couture ซึ่ง "บียอนเซ่" ก็เคยใส่โปรโมอัลบั้ม ซึ่งทำกลายเป็นประเด็นถกเถียงว่าตกลงแล้วชุดที่ได้รับการคัดเลือกนี้ มาจากการก็อปปี้หรือไม่

ล่าสุดสาวบุ๋ม ปนัดดา ก็ขอไม่เอาด้วยอีกคนแถมโพสต์จวกผ่านแคปชั่นในไอจีว่า

" Inspire or Copy??? คำนี้คนไทยต้องตีโจทย์ให้แตก ทำแบบนี้ก็ไม่ต่างจาก เอาทำนองเพลงต่างประเทศมาใส่เนื้อของตนแล้วบอกว่า แต่งเพลงเองแต่มีแรงบันดาลใจจากต่างประเทศ! หรือทำโชว์แต่เปลี่ยนแค่ลายกล่อง! ต่อให้ฝรั่งหัวเราะเยาะยิ้มมุมปาก เราคนไทยก็จะภูมิใจใช่ไหม?

การประกวด Miss Universe ต้องดูว่าเราเอาชุดประจำชาติ หรือ ชุดแสดงเอกลักษณ์ ของชาติไปใส่?? แต่บุ๋มก็เห็นด้วยกับความเห็นนี้ส่วนหนึ่งคือ เวทีประกวดนางงามจักรวาล ไม่ใช่ เวทีแฟชั่น! บุ๋มภูมิใจที่มี ตุ๊กตุ๊ก เป็นเอกลักษณ์ของไทย แต่ชุดประกวดควรส่งเสริมให้นางงามดูสวยและสง่างามด้วยนะคะ! ฟังเสียงประชาชนบ้าง! อีโก้ของคนหนึ่งคนมาแลกกับหน้าตาของคนทั้งประเทศที่จะโดนด่าว่าก็อปปี้งาน บุ๋มว่ามันไม่คุ้มกัน!

ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่เพราะรักการประกวดนางงามและชาติไทย รวมทั้งก็ขอแสดงความเห็นส่วนตัวในไอจีตัวเอง! ถ้าดีไซน์เนอร์โกรธ บุ๋มขอโทษ แต่ชุดนี้ขอใส่เองเหอะ ขาแน็ทเล็กไปสำหรับตุ๊กตุ๊ก เชื่อเหอะ! นี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงสร้าง พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาความงดงามของชุดไทย! เคยไปรึยัง? #รักชาติไม่แพ้ใคร #นางงามรุ่นเราสู้ 55 "


บุ๋ม ปนัดดา จวกยาว!!! ชุด ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ อินสไปร์ หรือ ก็อปปี้


บุ๋ม ปนัดดา จวกยาว!!! ชุด ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ อินสไปร์ หรือ ก็อปปี้

ขอบคุณภาพจาก IG: boompanadda


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์