ลูกตาล ยืนหยัดเลี้ยงลูกลำพัง เปรยโดโด้ หายไปกับอากาศ

"ลูกตาล" จริญญา หาญนรงค์ ทุ่มเงิน และเวลาทำธุรกิจเครื่องสำอาง

เผยสอนลูกให้รู้จักใช้ชีวิตแบบพอเพียง มั่นใจสามารถทำงานเลี้ยงลูก 3 คนได้อย่างไม่มีปัญหา แม้เวลาจะล่วงเลยมาพักใหญ่แล้วสำหรับการยืนหยัดใช้ชีวิตม่าย แต่ "ลูกตาล" จริญญา ยังคงสู้กับสิ่งที่เป็นอยู่

 อีกทั้งยังกล่าวอีก ว่าเธอรู้สึกมีความสุข ที่ได้เห็นการเติบโต และพัฒนาการของลูกๆ ทั้ง 3 คน
 

"ตอนนี้คนโต 11 ขวบ อีกสองคนก็ 9 และ 8 ขวบ ไล่ๆ กันมาเลย ดูแลเขาคนเดียวมาตลอด พ่อของเขาหายไปเลย หายปลิวไปกับอากาศ ไม่รู้เหมือนกัน ว่าอยู่ไหน คงต้องไปถามครอบครัวเขาแล้วล่ะ ถามว่าเราก็ยังอยู่ได้ใช่ไหม ก็ต้องอยู่ได้สิ ช่วงแรกๆ ลูกจะถามถึง แต่พอโตขึ้น มันก็เกิดความเคยชิน เขาจะรับรู้ได้เอง 



ส่วนของค่าใช้จ่ายของลูก ก็จะเป็นตาลเต็มๆ 

ทั้งค่าเทอม ค่ากิจกรรรม ค่าขนม แต่ตาลจะคอยสอนให้ลูกใช้เงินให้เป็นและเขาจะใช้แบบพอเพียง จะบอกให้เขาออมตลอด ตาลจะให้เงินเขาไปโรงเรียนวันละ 15 บาท ก็จะมีคนแซว ว่าทำร้ายลูกเกินไปหรือเปล่า ก็ไม่นะ เพราะว่าข้าวเช้าก็กินจากบ้าน ตอนกลางวันโรงเรียนมีข้าว มีขนมให้กิน เย็นไปรับก็จะมีขนมนมเนยไปให้อยู่แล้ว เงินที่ให้ไปเอาไว้สำหรับติดตัวเฉยๆ ซึ่งเขาก็เหลือกลับบ้านมาออมนะ" ลูกตาล กล่าว
 

ถามถึงธุรกิจเครื่องสำอาง"talis" ที่ทำอยู่ว่ากิจการเป็นอย่างไรบ้างคุณแม่ลูกสาม เผยด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม
 

"เป็นกิจการที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยทำมาในชีวิต ลงทุนไปเยอะเหมือนกัน แต่ไม่ได้ลงทุนคนเดียว มีหุ้นอีก 2 ท่าน เตรียมงานนานเหมือนกัน เป็นคนเตรียมทุกอย่าง ตอนแรกกลัวว่าเรื่องเศรษฐกิจจะเป็นปัญหา แต่เอาเข้าจริงก็ไม่นะ เพราะไม่ว่าจะยังไงคนก็ยังเป็นห่วงเรื่องสวยๆ งามๆ อยู่ดี" ลูกตาล กล่าวปิดท้าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์