มด หวิดพลาดกลางเวที

"มด"กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา เผยแม้ผ่านบทบาทนักร้อง แต่ยังต้องนับหนึ่งใหม่ เมื่อเล่นละครเวที

รับติดใจหากมีโอกาสอยากทดสอบงานอีกรอบ เผยแสดงหลายรอบทำให้พลาดบ้าง เป็นหนึ่งในนักแสดงละครเวทีเรื่อง"บัลลังก์เมฆ" รวมถึงได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากสาวเสียงใส  "มด" กัลยา ต้องมาสวมเป็น "ปานวาด" ซึ่งเคยได้รับเสียงชมอย่างมาก เมื่อครั้งที่ "แพ็ท" สุธาสินี พุทธินันทน์ เล่นเอาไว้

 กับการทำงานในครั้งนี้เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า


กระแสตอบรับถือว่าดี คนที่ดูแล้วเขาบอกว่าอยากดูอีก และคนที่ไม่เคยดูละครเวทีแล้วคิดว่าจะดูยาก พอมาดูเขาบอกว่าโอเค และมันเป็นเรื่องใกล้ตัว เกี่ยวกับครอบครัว เรื่องร้องเพลงแม้มดจะเป็นนักร้อง แต่พอมาเป็นละครเวทีมันต้องเริ่มต้นใหม่หมดเลย ซึ่งสิ่งที่มดกังวลจะเป็นเรื่องของการแสดง เพราะผ่านมาน้อย กระทั่งได้เรียนกับหม่อมน้อย (ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) แล้วทำให้เข้าใจอะไรมากขึ้น ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ตัวหมดแล้ว ทำให้มดมั่นใจในการแสดงเพิ่มขึ้นเยอะ เข้าใจจุดเริ่มแรกของการแสดง



และการเล่นหลายๆรอบ มดก็มีเกือบพลาดเหมือนกันนะ 

แต่ไม่มีใครรู้หรือเปล่า คือตอนจบที่มดเป็นบ้า แล้วแม่กำลังพูดอยู่ จู่ๆ มดก็นึกไม่ออกว่าตัวเองต้องพูดอะไร มันเหมือนกับบทที่จำไว้มันหายไปเลย แล้วช่วงวินาทีหนึ่งมันก็เข้ามาทัน เกือบจะพลาดแล้ว พอกลับมาคิดอีกทีแล้วโล่งมาก" มด กล่าว
 

สำหรับกระแสการถูกจับตามองรวมถึงการเปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่าง แพ็ท นั้น "มด" กัลยา กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า


"การจับตามองเริ่มเบาบางลง ก่อนจะเล่นหนาหูมาก จนถึงเล่นวันแรกก็ยังมีอยู่ ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว อย่างที่บอกว่าไม่เหมือนกัน ของอันเก่าจะเป็นอีกแบบ ของมดเล่นก็จะเป็นอีกแบบ มันเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะคนละคนกัน" มด กล่าวปิดท้าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์