ฟิล์ม ก้องโลก ประกบ แบรด พิทท์ ทูตมูลนิธิที่อยู่อาศัยเมืองไทย

ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” หล่อใจบุญชอบช่วยเหลือสังคม

อบอุ่นเข้าตา Habitat for Humanity Thailand มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติประเทศไทย จึงเลือกให้หนุ่มฟิล์มได้รับแต่งตั้งเป็น “ทูตมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ มูลนิธินี้ฯ เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย 

เมื่อฟิล์มเข้ามารับหน้าที่เป็นทูตของมูลนิธิฯ ก็จะรับหน้าที่ เป็นผู้แทนในการประชาสัมพันธ์

ระดมทุน และร่วมกิจกรรมสร้างบ้านกับอาสาสมัคร รวมทั้งประสานความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 


โดยฟิล์มได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ว่า...

รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ สังคมให้อะไรกับผมเยอะ ผมคิดอยู่ตลอดเวลาว่าอยากตอบแทนสังคมบ้าง


หน้าที่ที่ฟิล์มจะรับหน้าในฐานะทูตของมูลนิธิฯ คือการรับหน้าที่ในการร่วมประชาสัมพันธ์

ระดมทุนในการช่วยเหลือสร้างบ้าน นอกจากนี้ฟิล์มก็จะลงแรงคือลงไปร่วมสร้างบ้านกับเขาจริงๆ ด้วย ฟิล์มพร้อมที่จะแบกหิน ปูน ทราย ลงมือสร้างบ้านกันจริงๆ เพราะครอบครัวของฟิล์มก็เคยทำเกี่ยวกับแบบนี้มาก่อน



ตอนนี้ฟิล์มฟิตร่างกายไว้แล้วเต็มที่

มีโอกาสได้ไปศึกษากิจกรรม ไปดูไซต์งานที่เราจะไปช่วยเหลือมาบ้าง แล้วมีโอกาสได้คุยกับคุณยายท่านหนึ่ง คุณยายดีใจมากเข้ามากอดมาคุยด้วย บอกว่าดีใจมากเลยที่ฟิล์มจะมาช่วยสร้างบ้านให้ ดีใจมากๆ ที่ทางมูลนิฯ จะเข้ามาช่วยเหลือ พอเห็นแบบนี้ฟิล์มก็มีกำลังใจอย่างมากเลยครับ ที่จะได้มีโอกาสช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน


ต้นเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ฟิล์มก็จะเดินทางไปเรียนรู้งานของมูลนิฯ ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

แล้วก็ไปประเทศเกาหลี และอาเจนติน่า ซึ่ง 2 ประเทศหลังนี่ ฟิล์มน่าจะมีโอกาสได้ลงมือลงแรงช่วยเขาสร้างบ้านจริงๆ ด้วยเลย ยังไงผมต้องขอฝากโครงการดีๆแบบนี้ให้ทุกๆคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ด้วยการบริจาคเงินคนบาทสองบาทรวมกันก็สามารถช่วยได้แล้วครับ ” ฟิล์มกล่าว


ตำแหน่งทูตมูลนิธิฯที่ฟิล์มได้รับนี้ มีบุคคลที่มีชื่อเสียงของต่างประเทศที่ได้รับเลือกเป็นทูต

และมีส่วนร่วมเป็นกำลังสำคัญในโครงการนี้มากมาย  อาทิ  จอน บอง โจวี่,   จิมมี่ คาร์เตอร์  อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, แบรด พิทท์ ,ริกกี้ มาร์ติน  ก็มีส่วนร่วมในมูลนิธิฯ นี้ด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์