ซาร่า หัวใจสีชมพูลืมผู้ชาย ชื่อ พอล

นับตั้งแต่เลิกรากับพระเอกนิสัยดี “พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์” ก็ทำให้นางแบบลูกครึ่ง “ซาร่า มาลากุล” จะโดนจับตามองในเรื่องของความรักมากยิ่งขึ้น พอเห็นเป็นสาวโสดใครๆ ก็อยากจะจับจองหัวใจดวงน้อยๆ ดวงนี้ แถมยังมีข่าวออกมาอีกว่า ‘พอล’ คิดอยากจะรีเทิร์นสานสัมพันธ์รักกับ ‘ซาร่า’ อีกครั้ง
 
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ‘อินฟราเรดซูม’ เลยขอทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่ดี วันนี้ ยินดีให้ ‘ซาร่า’ มาพูดคุยกันแบบเปิดอก ทั้งเรื่องหัวใจ และ เรื่องงาน ที่ทั้งสองเรื่องดูจะไปได้ดีทีเดียว สมกับคำว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสอยู่เสมอ

ตอนนี้มีงานอะไรบ้าง ?

“มีงานที่อเมริกา แล้วก็มีรายการทีวีที่สิงคโปร์ แล้วก็เพิ่งไปถ่ายปกหนังสือที่สิงคโปร์ แล้วก็มีที่มาเลเซียด้วย งานในเมืองไทยก็มีเดินแบบ ถ่ายแบบ ที่จริงอยากเล่นละครในเมืองไทย แต่ว่า ช่วงจังหวะไม่พอดีซักที”

ได้โกอินเตอร์สมใจ ?

“หนังต่างประเทศมีติดต่อมา 4 เรื่อง เลยต้องไปคุย ไปเคลียร์ทุกอย่าง แล้วไปฟิตติ้ง ผู้กำกับเขาบินมาเจอ ซาร่า ที่นี่ครั้งนึงแล้ว เราก็บินไปที่นั่นด้วย ไปแคสติ้ง ที่อเมริกา ซาร่า มีเอเจนซี่ ช่วยดู แต่ว่าเขาก็ดันเราได้แค่ระดับนึง เพราะว่าเราไม่ได้อยู่ที่นั่น ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกันตอนที่เล่นหนังคราวก่อน เขาก็ยังติดต่อกับ ซาร่า เรื่อยๆ ถ้าเขามีบทที่เหมาะสมเขาจะติดต่อมา”


ทุกคนช่วย ซาร่า เยอะมาก

หมอผิวหนังที่เมืองไทยที่รู้จักกัน เขาสนิทกับคนที่ใหญ่โตมากในฮอลลีวู้ด ซาร่า ไปตรวจกับเขาหลายปีมาก แต่เขาไม่เคยเล่าให้ ซาร่า ฟัง ปรากฏว่า ประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว หมอคนนี้บอก เมื่อไหร่ ซาร่า จะโกอินเตอร์ซักที เขาเลยติดต่อให้ แล้วให้เราไปคุยกันเอง

คาดหวังแค่ไหนกับงานที่ต่างประเทศ ?


“มันก็ต้องคาดหวัง เราทำเต็มที่ แต่เราคิดว่า ถ้าเกิดมันไม่ใช่ช่วงเวลาของเรา ก็ไม่เป็นไร แต่เราให้เต็มร้อย ที่อเมริกาก็มีคนรู้จักเรา ส่วนใหญ่จะรู้จักในฐานะนักแสดง เพราะเล่นหนังใหญ่ที่โน่นสองเรื่อง แต่ไม่เคยเดินแบบ ส่วนมากเป็นโฆษณากับหนัง เพราะว่า ซาร่า เดินแบบที่เมืองนอกไม่ค่อยได้ เพราะว่า เตี้ยกว่าชาวบ้าน (หัวเราะ)”


ได้ประสบการณ์อะไรในการโกอินเตอร์ ?
 

“ได้ความมั่นใจมากขึ้นค่ะ บางทีเราทำงานในเมืองไทยบ่อยไป คนรอบข้างก็บอก ซาร่า สวย ซาร่า เก่ง ซึ่งบางทีเราเชื่อมากเกินไปมันก็ไม่ดี เวลาเราไปเมืองนอก เราต้องสู้ ไม่มีใครมาน่ารักกับเรา ไม่เหมือนที่เมืองไทย

อยู่โน่นเจออุปสรรคบ่อยมาก ส่วนมากจะเป็นอุปสรรคเล็กๆน้อยๆ

เช่น หลงทาง มีครั้งนึงต้องไปประชุมกับผู้กำกับคนนึง ซึ่งใหญ่โตมาก แล้วเขาจะให้ ซาร่า เล่นหนังซึ่งเขาชอบ ซาร่า มาก แต่ปรากฎขับรถที่ LA แล้วหลงทาง มันหาไม่เจอจริงๆ แล้วเราไปสาย 20 นาที เดินเข้าห้อง กลัวมาก เพราะที่โน่นเน้นเรื่องเวลาจะสายไม่ได้เลย ปรากฏว่า เลขาของเขาเป็นคนไทย ก็เลยคิดว่า เขาน่าจะช่ายเราได้ ปรากฏว่าจริงๆ ไม่ช่วยเราเลย เขาเชิดใส่แล้วบอกว่า คุณสายเกินไปแล้ว แล้วก็ไล่เราออก ซึ่งเราก็หมดโอกาสตรงนั้นไป มันยากมาก ไปอยู่ที่นั่นเราต้องขับรถกันเอง


ทำให้โตขึ้น ?

“ใช่ค่ะ เหมือนกับว่า เราพัฒนาฝีมือเราขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะรู้สึกว่า ทุกอย่างต้องทำให้ดี แล้วที่เมืองนอกไม่มีการให้อภัยกันนะคะ เมืองไทยบางทีเราเหนื่อย คนเข้าใจ แต่ที่เมืองนอกทำอย่างนั้นไม่ได้ มันทำให้เราคิดว่า ที่เมืองนอกเราไม่งอแง ที่เมืองไทยเราก็ไม่ควรนะคะ เราควรจะทำตัวสม่ำเสมอ”

งานที่เมืองไทยก็ไม่ทิ้ง ?

“ไม่ทิ้ง ยังไงก็ต้องบินกลับมาอยู่แล้ว บินไปบินมาอยู่แล้ว ไม่ทิ้งแน่นอน อยากจะมีงานแสดงในเมืองไทยบ้าง แต่มันก็ยากค่ะ เวลาไม่ได้ แล้วเราไม่ได้เซ็นสัญญากับช่องไหน ค่ายไหน”
 
ชีวิตโฟกัสไปที่เรื่องไหนมากที่สุด ?

“คงเรื่องงาน ช่วงนี้โอกาสมันมา ก็ทำเต็มที่ เต็มความสามารถ”


ความรักที่ผ่านมา ?

“ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต ไม่ว่า จะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือ เรื่องงาน ซาร่า ถือว่า ทุกอย่าง คือ บทเรียนที่ดีค่ะ แล้วก็เป็นประสบการณ์ ผู้หญิงทุกคนต้องผ่านตรงนี้ไป มันทำให้เราเข้มแข็งขึ้น แล้วก็ได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองเยอะขึ้น”

ตอนนี้โอเคขึ้น ?
 

“ก็ดีขึ้นค่ะ ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ”
 
ช่วงที่เป็นข่าว ก็มีเรื่องของบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ?

“ซาร่า เข้าใจธรรมชาติของการเป็นข่าว เราก็ไม่ได้อะไร เราอยู่นิ่งๆ ดีที่สุดแล้ว เข้าใจว่า เราเลือกที่จะทำอาชีพนี้ เพราะฉะนั้น เราห้ามบ่น”


ไม่คิดท้อ ?

“ก็เคยค่ะ ถ้าไม่เคย ก็ไม่ใช่มนุษย์แล้ว พี่เก๋ – ชลลดา ให้คำปรึกษากับ ซาร่า จน ซาร่า จำได้ตลอดเลย เขาบอกว่า ซาร่า เดี๋ยวนี้โลกมันฉลาดนะ ใครดีใครไม่ดีแป๊ปเดียวก็รู้ เลยยึดคำนี้ไว้ เราอยู่นิ่งๆ ไม่จำเป็นต้องปฏิเสธ หรือ แก้อะไร สุดท้ายคนจะต้องรู้กันเอง ซาร่า เชื่อว่า พระเจ้าเข้าข้างคนดีค่ะ”

เวลาเจอกับข่าวที่แรงๆ ทำยังไง ?

“ก็เฉยๆ ค่ะ นิ่งๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก”

ข่าว หรือ กระทู้ ในด้านลบทางอินเตอร์เน็ต ?

“ซาร่า ไม่เคยเข้าไปดู แต่คุณแม่มีเช็คบ้าง แต่เขาไม่ค่อยเล่าให้ฟัง อ่านไม่ออกค่ะ จะอ่านช้ามาก คือ เป็นคิดมาก เราเพิ่งจะเรียนรู้ว่า ไม่ใช่ทุกคนในโลกนี้ต้องรัก และ เข้าข้างเรา มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย เราคิดว่า ถ้าเกิดเราไม่เคยทำร้ายเขา ทำไมเขาต้องมาด่าเรา คิดอย่างนั้นตลอด คุณแม่ ก็จะบอกว่า นี่เป็นความคิดที่เด็กมาก ก็มีนะ คนที่ไม่ดี ข่าวพวกนี้ เฉยๆค่ะ เพราะว่า ซาร่า รู้ว่า ซาร่า เป็นคนยังไง ทำอะไร คนรอบข้าง พ่อ-แม่ พี่น้องรู้ แค่นี้ก็พอแล้ว คนอื่นแล้วแต่เขา”


ที่ผ่านมา อาจจะยังไม่พร้อมที่จะพูด ?

“คือไม่มีใครอยากจะพูดเรื่องส่วนตัวนะคะ แต่ถ้าเราปากแข็งแล้วไม่พูด มันก็ถือว่าไม่ไห้เกียรติพวกพี่ค่ะ เพราะว่า พี่ก็ทำอาชีพของพี่ เราก็ต้องทำของเรา บางทีเราทำตัวไม่ถูก พูดเยอะก็หาว่า นี่พูดเยอะ พูดน้อยก็หาว่าปากแข็ง บางทีเราต้องเดินเส้นกลาง ซึ่งมันยากน่ะคะ”

ไปทำงานที่ต่างประเทศ สื่อฯ ที่โน่นสนใจเรื่องความรักมั้ย ?
 
“ก็มีบ้าง แต่ไม่ได้รุนแรงเท่าเมืองไทย เขาก็จะอยากรู้ว่า มีแฟนหรือยัง เป็นแฟนใคร ก็จะถาม แต่ที่เมืองนอก เขาจะถือว่า เป็นปกติมากคนมีแฟน หรือเลิกรากัน ไม่ได้เห็นว่า เป็นเรื่องใหญ่โต”

หัวใจเป็นยังไงบ้าง ?

“ก็ดีขึ้นค่ะ (ยิ้มเขิน)”


สีชมพู ?

“ไม่ ก็ปานกลาง (หัวเราะ)”

มีคนเข้ามาเยอะมั้ย ?

“ก็มีบ้างค่ะ ไม่ใช่ว่า ไม่มีเลย แต่ว่า เราขอเป็นเพื่อนก่อน ตอนนี้ไม่อยากจะคิดคบใครเป็นแฟน คำว่าแฟน มันไม่อยู่ในหัวเรา”

ยังชอบหนุ่มไทยอยู่มั้ย ?

“ก็เราไม่ได้กำหนดว่า จะต้องไทย หรือ ต่างชาติ ขอแค่เป็นคนดีเท่านั้นเอง”

เมื่อกี้บอกว่า หัวใจสีชมพู แสดงว่า มีคนที่เข้าตา ?

“มีบ้างที่เข้าตา เขาโอเคนะ เราบอกเขาว่า ยังไม่พร้อมที่จะมีอะไรมากกว่าการเป็นเพื่อน ดูๆ กันไป บางทีเราคิดว่า อยู่นิ่งๆ ดีกว่า เดี๋ยวเขาก็จะเข้ามาหาเราเอง”


เป็นหนุ่มไทยหรือต่างชาติ ?

“เดี๋ยวเอาไว้ก่อนดีกว่าค่ะ แล้วจะบอกแน่นอน”

เชื่อในเรื่อง พรหมลิขิต ?

“ใช่ค่ะ ”

เข็ดมั้ยกับหนุ่มๆ ในวงการ ?

“ไม่ค่ะ เพียงแต่ว่า จะต้องระวัง มีข่าวแบบนี้บ่อยๆ ผู้หญิงจะเสียมากกว่าผู้ชาย ถ้าเป็นคนนอกวงการหรือ ต่างชาติ ข่าวมันคงจะไม่แรงเท่าคนในวงการ”

ความรักครั้งใหม่ ได้ปรึกษาคุณแม่หรือเปล่า ?

“ปรึกษาตลอดเลย ทุกเรื่อง เขาก็ให้กำลังใจ ให้ดูกันให้ดีๆ”

ยังได้คุยกับ พอล บ้างหรือเปล่า ?

“อันนี้ขอไม่ตอบก็แล้วกัน ไม่อยากเอาไปเป็นประเด็นต่อๆ กันไป พูดแล้วเดี๋ยวก็ไม่จบ”

มีข่าวว่า รีเทิร์น ?

“ไม่มีค่ะ (ยิ้ม)” 

ไม่พูดถึงกิ๊กเก่า แต่พอถามถึง (ว่าที่)หวานใจคนใหม่ ก็เขินหน้าแดง อีกไม่นาน ได้รู้กันแน่ว่า แฟนใหม่ ‘ซาร่า’ เป็นใคร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์