แดน หวงชีวิตอิสระหลุดปาก อยากแต่ง 27

นับว่า เป็นหนุ่มที่สาวๆ หมายปอง อยากที่จะได้ “แดน-วรเวช ดานุวงศ์” มาเป็นแฟน

แต่หนุ่มคนนี้ทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต จนไม่มีเวลามองสาวหน้าไหน ยิ่งช่วงนี้ต้องเดินทางไกลไปหลายต่อหลายประเทศในแคมเปญพิเศษที่ ‘วัน-ทู-คอล!’ จัดขึ้น ถึงงานจะเยอะยังไง ‘หนุ่มแดน’ ก็ยังคงปลีกเวลามาให้สัมภาษณ์แบบลึกสุดๆ

สนุกมั้ย ลัดฟ้าหาประสบการณ์ต่างแดน ?

“ไปมา 4 ประเทศ ไปทิเบต, เปรู, โมล็อคโค แล้วก็ญี่ปุ่นครับ แต่ละประเทศต้องปรับตัวเยอะ เป็นเรื่องของเวลา การพักผ่อนของเราก็ค่อนข้างน้อยด้วย ต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน ล่าสุดไปประเทสญี่ปุ่น คิดว่า จะเป็นประเทศที่ไปแล้วสบายที่สุด แต่เอาเข้าจริงก็ไม่สบายเลย เราไปทางต่างจังหวัดเขาด้วย เพราะมีการเดินทางตลอดเวลา ประทับใจเรื่องการมีระเบียบวินัย การวางแผนชีวิต และ การวางผังเมืองเขาค่อนข้างดี บางอย่างน่าจะปรับใช้กับบ้านเราเหมือนกันนะ (ยิ้ม) สาวๆ ก็น่ารักดีครับ”

ได้อะไรจากประสบการณ์ครั้งนี้ ?

“ได้เยอะมากครับ รายการนี้เราเข้าไปในที่ต่างๆ ค่อนข้างลึก เพราะฉะนั้นเรารู้วิถีชีวิต รู้วิธีคิดของประเทศอื่นๆ มัน คือ ประสบการณ์ที่เราได้ เรื่องดนตรีได้แน่นอน แล้วเราไปดูมาจริงๆ แนวความคิดบางอย่างเอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ แล้วก็แนวคิดธุรกิจที่เมืองไทยยังไม่เคยทำ”


ทำงานเยอะๆ มีเวลาพักผ่อนบ้างหรือเปล่า ?

“ก็มีบ้างครับ เวลาว่างถ้าวันธรรมดา พ่อ-แม่ไม่อยู่บ้านก็ไปหาเพื่อน ถ่ายละครทำงานบ้าง ตอนนี้ถ่ายละครอยู่ด้วยครับ แล้วที่สำคัญต้องเตรียมตัวกับคอนเสิร์ต ที่จะมีประมาณพฤศจิกายนนี้ด้วยครับ อยู่ในขั้นตอนของการประชุมกันอยู่”
 
ความอิสระของตัวเองอยู่ที่ไหน ?

“อิสระที่ได้คิด ได้ทำ ได้ตั้งความฝันแล้วก็ปล่อยตัวเองไป เป็นเรื่องของความคิด คือ ผมเป็นคนคิดเยอะ พอคิดแล้วก็ตั้งไว้หลายๆ อย่าง แล้วมุ่งไปทำให้สำเร็จ ความสุขก็จะเป็นตัวเราที่สุด ผมว่า นั่นเป็นความอิสระของผม”


ความรักแบบฉบับ ‘แดน’ ?

“หัวใจตอนนี้ ไม่มีใครเลยจริงๆ นะ (ทำหน้าเศร้าๆ) แล้วก็ต้องทำงานเยอะด้วย อยากที่จะทำงานมากๆ ตอนนี้ เราไม่สามารถดูแลใครได้เลย อย่างที่ผ่านๆ มาเราจะพยายามดูคนโน้นคนนี้ แต่สุดท้ายความต้องการเราต่างกัน จริงๆ วันนี้ผมยังไม่ต้องการชีวิตคู่ ต้องการชีวิตครอบครัว คือ ดูแลครอบครัวของตัวเอง ดูแลอนาคตของตัวเองก่อน แต่ส่วนใหญ่ฝ่ายหญิงเขาก็จะพอแล้ว เขาต้องการความรักมากกว่า บางทีเราให้ไม่ได้ก็ต้องยอมไป อย่างเรื่องเวลา เราก็ให้ไม่ได้ เขาอาจจะไม่เหมาะสมกับเรา”

ยังแอบเหงาอยู่มั้ย ?

“ไม่ครับ เพราะว่า ผมมีเพื่อน มีพี่ที่ดีที่รักผมมาก แล้วผมก็รักเขา มีพ่อ - แม่ พี่ชายที่จะให้คำปรึกษาดูแลผมเยอะมาก ไหนจะแฟนเพลงที่เราต้องคอยดูแล และ รักษาจิตใจเขา”

แฟนคลับแอนตี้ไม่อยากให้มีแฟน ?

“ผมว่า เดี๋ยวนี้เบาลงแล้ว เขาเริ่มเข้าใจแล้ว เราโตแล้ว สมัยนี้เขาเริ่มรู้แล้วว่า มันคือความเป็นจริง คนทุกคนสามารถมีความรักได้ มันเป็นความรักที่อยู่ในกรอบหน่อย ไม่ทำอะไรเละเทะให้ผลเสียกับเรา และ ฝ่ายหญิง”


สเป็คสาวๆ ?

“ขอแค่คุยกันเข้าใจ ตอนนี้ขอแค่ความเข้าใจกัน ผมขอแค่เป็นเพื่อนได้ด้วย สุดท้ายถ้าโตไปเรื่อยๆ ความหวานมันก็จะนิ่ง หวานน้อยลง แต่ความเป็นเพื่อนมันจะเข้ามาแทน สุดท้ายเราต้องอยู่กันสองคนจนแก่จนเฒ่ากันไป เรื่องหน้าตาไม่สำคัญ เราจะรู้สึกได้เอง เสน่ห์อยู่ที่การคุยมากกว่า”

เมื่อไหร่พร้อมมีแฟน ?

“พร้อมมั้ย น่าจะ 27 คงได้เห็นใครบ้างแล้ว (ยิ้ม) เมื่อก่อน แดน อยากมีแฟนเร็วเหมือนกันนะ แต่อย่างที่บอก ลองคบใครดู แล้วก็รู้ว่า ยังไม่ถึงเวลาจริงๆ เรายังไม่พร้อมที่จะดูแลใครเลย”


คบปุ๊บแต่งปั๊บเลย ?

“ต้องดูนิดนึงก่อนครับ ขอคนที่เข้าใจเราจริงๆ เข้าใจความเป็นเราว่า ชีวิตเรามีใครบ้าง มีเพื่อน มีครอบครัว มีงาน เขาต้องอยู่กับสภาพแวดล้อมของเราให้ได้ แล้วเราต้องเข้าใจเขา ขอเพียงเข้าใจกันก็พอ”

มองเรื่องการแต่งงานบ้างมั้ย ?

“มองครับ ใจจริงอยากแต่งประมาณ 28-29-30 แถวๆ นี้ (ยิ้ม) แต่แม่อยากที่จะได้งานแต่งงานใหญ่ๆ นะ จริงๆ อยากได้เล็กๆ มากกว่า”


Special Thanks Photo By:

แดน แฟนคลับ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์