พอล สวีท แพนเค้ก น่าหยิก

ถึงเวลาละครของ ค่ายดีด้าฯ อีกครั้ง ที่ได้ฤกษ์ลงสนามละครหลังข่าว

หลังจากที่เคยเปรี้ยงสุด ๆ กับเรื่อง หลงเงาจันทร์, ขิงก็ราข่าก็แรง, ปู่โสมเฝ้าทรัพย์ มาแล้ว ล่าสุด บิ๊กลอร์ด-สยม สังวริบุตร ส่ง “ตุ๊กตาเริงระบำ” ละครสูตรสำเร็จที่นำกลับมาปัดฝุ่นสร้างเป็นละครอีกครั้ง ที่สร้างเมื่อไหร่ก็น่าจะถูกใจแฟน ๆ แน่นอน 

“ตุ๊กตาเริงระบำ” หยิบมาจากบทประพันธ์ของ โสภี พรรณราย

รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย ภาวิต กำกับการแสดงโดย นนทนันท์ สังข์สวัสดิ์ นอกจากนี้ยังได้พระเอกมาดนิ่ม พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์ มาประชันฝีมือกับนางเอกฮอตใน พ.ศ. นี้อย่าง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ร่วมด้วยนักแสดงสมทบอีกคับจออย่าง ต้อม-รชนีกร พันธ์ุมณี, หมู-ดิลก ทองวัฒนา, ไม้-บวรพจน์ ใจกันทา ฯลฯ แถมยังได้ สาวครีม-เปรมสินี รัตนโสภา ที่โดดมาร่วมงานกับช่อง 7 เรื่องแรกด้วย



ด้านการทำงานจะเป็นอย่างไร มาตามฟังคำบอกเล่าพระ-นางในเรื่องกันเลย

 เริ่มที่ หนุ่มพอล เผยว่า “เรื่องนี้ผมรับบทเป็น “ทยา” นักธุรกิจ นิสัยดี อารมณ์ดีเป็นเพอร์เฟกต์แมนเลยทีเดียว ทยาเขาจะแอบหลงรัก “อินทุอร” (แพนเค้ก) แอบสงสารและคอยช่วยเหลือใน ทุก ๆ เรื่อง

ความยากของเรื่องนี้ คงจะอยู่ที่วิธีเล่นที่ต้องละเอียด

เวลาจะรักก็ต้องแอบ ๆ ใช้ความรู้สึกนั้น เล่น ไม่ยากนะ แต่จังหวะต้องพอดี ถ้ามากไปจะดูไม่จริงใจ ถ้าน้อยไปจะดูไม่น่ารัก ส่วนที่ได้ร่วมงานกับแพนเค้ก ก็สบาย ๆ ครับ เคยเจอกันก่อนหน้านี้หลายครั้ง แต่ไม่เคยเล่นละครด้วยกัน น้องแพนเค้กเก่ง ตั้งใจ และความจำดีมาก เข้าฉากด้วยก็สบาย ใจครับ” 


คราวนี้มาฟังด้านนางเอกสาวขวัญใจหนุ่ม ๆ แพนเค้ก กันบ้าง  

รับบทเป็น “อินทุอร” เธอน่าสงสารสุด ๆ ค่ะ พ่อตาย มีแม่เลี้ยงใจร้าย แถมยังมีลูกสาวที่ร้ายกาจคอยกลั่นแกล้งทุกอย่าง แต่ที่แพนชอบ คือ บทของอินทุอรเขาสู้ สู้ทุกเรื่อง เธอพยายามเรียกร้องความยุติธรรม ตอบโต้ถ้าโดนรังแก
 
แพนว่านางเอกยุคใหม่จริง ๆ สู้ ๆ บ้างก็ดีค่ะ สนุกดี

กับพี่พอล แกเป็นเพอร์เฟกต์แมนจริง ๆ ค่ะ สุภาพบุรุษ สุด ๆ ดูแลพวกเราคอยถามว่าทานข้าวหรือยัง มีอะไรให้พี่ช่วยหรือเปล่า แหม!จัดเป็นผู้ชายในฝันเลยทีเดียว ร่วมงานกับพี่พอลก็โอเคค่ะ”


สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำผู้กำกับฯ ช้าง-นนทนันท์ บอกได้คำเดียวว่าบทประพันธ์สนุกมาก

ยิ่งได้ ภาวิต มาเขียนบทโทรทัศน์ให้ก็ยิ่งเพิ่มความสนุกมากยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนพระเอก-นางเอก พอล กับ แพนเค้ก ก็แสดงเต็มที่และถ่ายทอดได้เป็นอย่างดี ทีมงานเห็นจากความตั้งใจของนักแสดงนำ รู้ได้เลยว่าทุกคนพยายามใส่ลูกเล่นให้ครบเครื่อง   นี่ขนาดยังไม่เคยร่วมงานกันเลยนะเนี่ย นอกจากนี้นักแสดงคนอื่น ๆ ก็ถือว่าเป็นระดับเจ้าบทบาทกันทั้งนั้น

บรรยากาศการถ่ายทำสนุก ๆ ไม่แพ้เนื้อเรื่อง วันนี้คัดเอาฉากปะทะของนางเอกสูงยาวเข่าดีมาฝาก

เป็นตอนที่ อินทุอร (แพนเค้ก) ออกไปสมัครงานที่บริษัทของ ทยา (พอล) และทยาก็รับเธอเข้าทำงานซะด้วยพอกลับมาบ้านก็เจอเข้ากับ สลีวัลย์ (ครีม) ซึ่งก็ทักทายแบบเยาะเย้ยว่าออกไปไหนมา พอรู้ความจริงว่าไปสมัครงานกับบริษัทคุณทยา มา สลีวัลย์ ถึงกับกรี๊ดใส่และบอกให้ไปลาออกซะ อินทุอรไม่ยอมทำตาม สลีวัลย์เลยเข้ามากะจะตบสั่งสอน แต่อินทุอรรู้ทันเลยตั้งรับการจู่โจมได้ทันแถมเหน็บกลับไปว่าแม่เธอไม่เคยสั่งสอนหรือไงว่าการตบตี เพื่อแย่งผู้ชายมันน่าสมเพชขนาดไหน แล้วก็เดินจากไป ทำเอานางร้าย อย่าง สาวครีม ถึงกับแทบคลั่ง

พอถ่ายจริง ๆ สองสาวก็ซ้อมจังหวะอย่างขะมักเขม้น

เพื่อให้ภาพออกมาสมจริงที่สุด แน่นอนว่าสองสาวก็ไม่ได้ทำให้ผู้กำกับผิดหวัง เพราะถ่ายเทคเดียวผ่านฉลุยเลย

แฟน ๆ ที่เคยประทับใจกับละครเรื่องนี้ ไม่น่าพลาดเวอร์ชัน 2007 ติดตามชมได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 7 สี....


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์