บี้เปรี้ยงจัดรักฯเลิฟซีนดุ ความฝันสูงสุดป้อนสุขให้แฟนๆ

ณัฐพร อินถา

ห่างงานแสดงละครทีวีไป 2 ปี สำหรับพระเอกหนุ่ม "บี้"สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว 

ล่าสุดมาลง "จัดรักวิวาห์ลวง" ทางช่องวัน ในบท "โน้ต" นักวาดการ์ตูน ประชันนางเอกคู่จิ้น "หนูนา"หนึ่งธิดา โสภณ และนางเอกผิวหยวก "แป้ง"อรจิรา แหลมวิไล ทำเอาหลายคนฮือฮา โดยเฉพาะบทเลิฟซีน

วันนี้จังหวะดีที่หนุ่มบี้อยู่เมืองไทย พักการแสดงละครเวที "Waterfall the Musical" ที่สหรัฐอเมริกา เลยมีโอกาสจับเข่าคุย

คาแร็กเตอร์ในละครเป็นอย่างไร?

บี้ - "รับบทเป็น โน้ต นักเขียนการ์ตูน แอนิเมชั่น มองโลกแง่ดี คิดว่าปัญหาทุกอย่างต้องผ่านไปได้ด้วยดี แต่บางครั้งก็มียิ้มทั้งน้ำตา มีแฟนคือ แป้ง ในบท แพต เป็นดาราสาว ไฮโซ คบกัน 3 ปี แล้วเลิกกัน แต่ยังต้องคงสถานะเป็นแฟนกันเพราะเขาจ้างโฆษณาคู่กันเป็นสิบล้าน ถ้าเลิกต้องเสียค่าปรับ เราเลยสร้างให้ภาพแข็งแรงขึ้นด้วยการจัดงานแต่งงาน ส่วนหนูนา รับบท จูน เป็นคนจัดงานแต่งงานคือออร์แกไนซ์ให้โน้ตกับแพต ระหว่างจูนจัดงาน เรากับจูนดันไปมีใจให้กัน เกิดเป็นรักสามเส้า"

เรื่องนี้ ถ่ายทำระหว่างที่เราซ้อมละครเวที "Waterfall the Musical" แบบนี้มีผลกับทีมงานละครไหม? 

บี้ - "ไม่มีครับ เพราะชีวิตผมขึ้นอยู่กับ เอ็กแซ็กท์ และละครก็เป็นของเอ็กแซ็กท์ ละครก็ออนแอร์ทางช่องวัน ผู้กำกับฯ ก็คือผู้บริหารช่องวัน ฉะนั้นไม่มีใครมีปัญหาเพราะผู้บริหาร (บอย-ถกลเกียรติ) ไปกำกับฯ เอง ใครจะเอาเราไปไหน พี่เขาจะรู้ว่าเราควรทำอะไรก่อนหลัง ง่ายๆ ผู้บริหารคุมอยู่"

ได้ร่วมงานกับสองนางเอก "แป้ง" และ "หนูนา" เป็นยังไงบ้าง?

บี้ - "คือเวลาที่เราผ่านศึกหนักต่างๆ มา แล้วศึกหนักมันจบ เราจะรักกันมากขึ้น เรื่องนี้ก็เหมือนกัน เราผ่านช่วงเวลาทั้งหนัก ทั้งเครียด แข่งกับเวลา แสง บทยาก ความกดดันในกองถ่าย แต่พอถ่ายจบปุ๊บเหมือนเราได้ครอบครัวใหม่ สนิทกันมาก มีอะไรจะเป็นกำลังใจให้กัน ช่วยกันตลอด คุยกันได้ทุกเรื่อง"

"อย่างแป้ง เราเคยร่วมงานกันมาก่อน ในซิตคอม นัดกับนัด เล่นเป็นคู่กันเลย เขารับเชิญอยู่เรื่องนั้น 2 ปี เราเลยรู้มุมกันดี พอกลับมาเจอกันคือการแสดงเขาดีอยู่แล้ว ในเรื่องนี้ตัวละครที่บทยากที่สุดในความรู้สึกผมคือบทที่แป้งเล่น เพราะมีความซับซ้อน บางครั้งบทต้องแสดงออกว่ายิ้มแต่ในใจเศร้า ในหนึ่งซีนความซับซ้อนต่างๆ เยอะมาก และบทนี้เป็นบทจอมวางแผน เรายังงง เล่นได้ไง แยกสมองยังไง ส่วนกับหนูนาเราจะรู้จังหวะกันอยู่แล้ว จะถามเลย เอาไงๆ (หัวเราะ)"

กับ "หนูนา" เป็นคู่จิ้นอยู่แล้ว เรื่องนี้จะคงจิ้นต่อไหม?

บี้ - "จิ้นต่อๆ เรื่องนี้พี่บอยวางไว้เพราะกระแสแฟนคลับเรียกร้องเลยนะ ต้องขอบคุณแฟนคลับที่เรียกร้องเยอะมากจนพี่บอยจัดให้ เป็นอีกเรื่องที่อิงจากกระแสจิ้นด้วย"

เรื่อง "จัดรักวิวาห์ลวง" เรื่องนี้เลิฟซีนดุมาก?

บี้ - "เรียกว่าดุมากที่สุดตั้งแต่ในชีวิตผมเคยเล่นมา คือก่อนจะเป็นเลิฟซีนนี้ มันมีเหตุมีผลที่มาที่ไปไม่ใช่เอะอะจะขายเลิฟซีน อย่างเรื่องนี้กับหนูนามีเลิฟซีนบ้าง เป็นเลิฟซีนทั่วไป น่ารัก อบอุ่น แต่กับแป้งเลิฟซีนจะเร่าร้อน ถามว่าเขินกันไหม ไม่เขินนะ จะเป็นความเกรงใจมากกว่า เอาแบบนี้ได้ไหม มากไปน้อยไป คือผมไม่เขิน แต่ผู้หญิงอาจเขินคนรอบข้าง ตากล้อง ช่างไฟ ทีมงาน จะเขินมุมนี้มากกว่า แต่ถ้าในตัวละครคือการแสดง"

"แล้วเราต้องแชร์กันตลอดว่าโอเคไหม ผม นักแสดง ผู้กำกับฯ มุมกล้อง จะแชร์กัน เยอะได้ที่สุดเท่าไหน แต่ยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้ขายเลิฟซีน เราขายความสนุกของเรื่องทั้งหมด เลิฟซีนเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่โดดเด่น แต่ยังมีความสนุก ความฮา จิกหมอน ซึ้ง"

บี้ห่างละครกี่ปี?

บี้ - "2 ปีครับ ต้องเคาะสนิมนะ เหมือนคนที่ไม่ได้เล่นกีฬามานานๆ กล้ามเนื้อจะอ่อนแรง เราก็เช่นกันเล่นละครเรื่องนี้ก็ต้องมีไปเวิร์กช็อป เรียนการแสดงเพิ่มเติมบ้าง เล่นละครเรื่องนี้ถามว่าคาดหวังไหม ผมอยากให้คนดูชอบ ดูแล้วมีความสุขแค่นั้นเอง เพราะผมไม่ใช่เจ้าของบริษัทที่จะไปคาดหวังโฆษณาหรือเรตติ้งใดๆ มันเกินหน้าที่"

นอกจาก "จัดรักวิวาห์ลวง" มีเรื่องอื่นต่อหรือยัง?

บี้ - "ยังครับ หลังเรื่องนี้ผมต้องกลับไปซีแอตเทิลเล่น Waterfall the Musical ก่อน แล้วค่อยเช็กว่าจะได้ไปบรอดเวย์ไหม ถ้าได้ไปบรอดเวย์ก็ปีหน้า ถ้าไม่ได้ไปก็กลับมา"

อย่างตอนนี้ละครเวที "Waterfall the Musical" ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง คิดอย่างไรที่ได้มาอยู่จุดนี้?

บี้ - "ผมว่ายังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ แต่เป็นบันไดก้าวท้ายๆ เพราะเราตั้งเป้าที่ บรอดเวย์ ตอนนี้ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะได้ไปหรือเปล่า ที่ซีแอตเทิลจะเป็นตัวตัดสิน เมื่อไหร่ที่ถึงและได้ไปบรอดเวย์และได้กลับมาเมืองไทย วันนั้นแหละเป้าหมายจะเป็นอีกแบบ"

มีท้อหรือไม่ไหวบ้างไหม ในเส้นทางนี้? 

บี้ - "ท้อเละเทะ ภาษาก็ไม่ได้ตอนแรก ร้องแบบมิวสิคัลก็ไม่ได้ เต้นแบบแจ๊ซผสมบัลเลต์ก็ไม่ได้ อื่นๆ อีกเยอะแยะ คือผมต้องเรียนทุกอย่างเลย 7 วันตลอด เช้า กลางวัน เย็น วนกันแบบนี้ไปเรื่อย เรียกว่าช่วงชีวิตนี้ผมฉลาดที่สุดเท่าที่เกิดมา ยอมรับว่าทำหลายอย่างในเวลาเดียวกันก็มีเสียหลักบ่อยนะ แต่พอเสียหลักเจ้านาย คุณบอยจะค่อยๆ ปลอบใจ คอยจุดไฟเติมความฝันให้เรา" 

ถ้าไปถึงบรอดเวย์แล้ว ตั้งใจยังไงต่อ? 

บี้ - "ถ้าถึงแล้วต้องดูว่าประสบความสำเร็จไหม บางครั้งละครที่เข้าบรอดเวย์แป๊บเดียวก็ออก บางเรื่อง 1 เดือนออก บางเรื่องอยู่ 20-30 ปีก็มี อยู่ที่กระแสตอบรับ ต้องมาลุ้นว่าการไปถึงบรอดเวย์ เราไปถึงอย่างภาคภูมิด้วยไหม ผลจะออกมายังไงต้องยอมรับชะตาชีวิต และถ้ามีโอกาสดี มีโปรดิวเซอร์ฮอลลีวู้ดมาดู และอยากให้ร่วมแจมก็ยินดี แต่สุดท้ายเราก็ต้องกลับมาที่เมืองไทย เพราะเรารักเมืองไทย

ความฝันสูงสุดตอนนี้คืออะไร?

บี้ - "ทำทุกวันให้ดีที่สุดและมีความสุข และให้คนอื่นมีความสุขกับเราด้วยครับ"



บี้เปรี้ยงจัดรักฯเลิฟซีนดุ ความฝันสูงสุดป้อนสุขให้แฟนๆ

รักแม่

อีกไม่กี่วันก็ถึง "วันแม่" แล้ว วันนี้หนุ่ม"บี้-สุกฤษฎิ์" เลยขอพูดถึงความสัมพันธ์ของเขากับคุณแม่"พรรณธิภา วิเศษแก้ว" โดยบี้ เล่าว่า

"ความสัมพันธ์ของเราแม่ลูก เรารู้ว่าเขารักเรา และเขาก็รู้ว่าเรารักเขา แต่ครอบครัวเราเป็นคน ขี้อาย ไม่กล้าบอกรักกันหรอก ตอนเด็กๆ เวลาจะเอาพวงมาลัยวันแม่ไปไหว้จะอายๆ แต่คุณครูที่โรงเรียนบังคับ ให้ไปไหว้ กอดท่าน ล้างเท้าท่าน เราอายแต่ก็ทำ คือเขินแต่รัก อยากทำให้มาก แต่ถามว่าตอนนี้ยังเป็นไหมคือด้วยเวลาทำให้เราเองไม่ค่อยได้เจอแม่ แต่จะมี ส่งข้อความไปหา ไปบอกรัก แม่เองจะมีมาหาบ้าง เดือนละครั้งสองครั้ง มาดูแลคอนโดฯ ให้ มาช่วยทำความสะอาดห้อง ทำอาหารเช้าให้กิน หรือเวลาเรากลับเชียงใหม่เขาก็มีพาไปเที่ยวบ้าง"

สนิทกับแม่มากแค่ไหน บี้กล่าวว่า "สนิทครับ แต่ผมจะไม่ค่อยเอาปัญหาชีวิตอะไรไปเล่าให้ฟัง อย่างเรื่องงานก็มีทีมงานคอยปรึกษาอยู่แล้ว แม่จะเป็นหน่วยเอ็นเตอร์เทน ระหว่างแม่กับพ่อ (สมจิตร) ผมจะสนิทพอๆ กัน แม่จะเป็นฝ่ายน่ารัก ส่วนพ่อลุยๆ ตอนนี้ผมไม่ค่อยมีเวลา บางครั้งกลับเชียงใหม่ไปเช้าเย็นกลับ เพื่อไปหาเฉยๆ ก็มี อย่างก่อนจะไปนิวยอร์กเมื่อสามเดือนที่ ผ่านมา ก็ไปเชียงใหม่คืนเดียวเพื่อลาพ่อแม่"

อย่างช่วงท้อ แม่ให้กำลังใจยังไงบ้าง "แม่ก็บอกเป็นกำลังใจให้นะลูก ทำให้เต็มที่ที่สุด ถ้าไม่ไหวก็กลับบ้าน แม่เป็นห่วง ถือว่าเราทำเต็มที่แล้ว ผู้หญิงคนนี้ที่สุดของชีวิตแล้ว"

ใกล้วันแม่แล้ว มีอะไรอยากให้ท่านไหม "คงโทร.ไปบอกรักแม่ เพราะส่วนใหญ่แม่จะไม่ต้องการสิ่งของ เขารู้สึกมันสิ้นเปลือง เขาจะแค่มาเจอมากินข้าวกัน นอนเล่นดูทีวีแค่นั้นเอง นี่คือสิ่งที่เขาต้องการ เขาจะไม่ชอบที่จะต้องซื้อแหวนเพชร สร้อยคอ กระเป๋า เขาไม่ใช่คนช็อปปิ้งตั้งแต่ไหนแล้ว พอเราเข้าวงการมีฐานะ เขาก็ยังเป็นเหมือนเดิม สบายๆ"

"ฝากถึงคุณแม่ครับ ไม่ได้เจอกันนาน เป็นห่วงสุขภาพนะ ออกกำลงกายด้วย รักเสมอ" บี้ทิ้งท้ายฝากบอกรักแม่ 

โฟกัสงาน-หวั่นมีรักทำชีวิตเขว

ยังไงก็ยังคงมองว่าสาวไทย ดีกว่า น่ารักกว่า สำหรับพระเอก"บี้-สุกฤษฎิ์" ถึงจะข้ามน้ำข้ามทะเลไปขลุกอยู่กับ สาวฝรั่งตอนไปเล่นละครเวที"Waterfall the Musical" ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อก้าวไปสู่โรงละครบรอดเวย์ก็ตาม แต่พอถามว่า ไปที่อเมริกาติดใจสาวฝรั่งบ้างไหม เจ้าตัวตอบ

"มีน่ารักดี มีคุย แต่คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมว่าสาวไทยดีกว่า การสื่อสารด้วยใจ คำพูดโอเคกว่า อย่างที่บอกบางคนสวยๆ แต่คุยไม่รู้เรื่อง เช่นกันฝรั่งสวยๆ แต่คุยไม่รู้เรื่อง"

แล้วหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง บี้กล่าวว่า "สบายๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่เก่งภาษา เดี๋ยววัดกันหน่อย(หัวเราะ) ถามว่าปิดตัวเองไหมทั้งสาวไทยสาวนอก ผมไม่ได้ปิดตัวเองและไม่ได้เปิดซะทีเดียว ทุกวันนี้มีเพื่อนให้สบายใจ เพราะงานเราหนักจริง แต่ถ้าช่วงไหนงานไม่หนัก เดี๋ยวค่อยว่ากันหน่อย เพราะถ้าช่วงงานหนักแล้วเราไปเขวโฟกัสเรื่องอื่น ชีวิตผมเรียบร้อยเลย ไว้ช่วงไหนเป็นช่วงพักผ่อน งานน้อยๆ ช่วงนั้นค่อยมาโฟกัสเรื่องความรักดีกว่า"

ข่าวกับสาวๆ เยอะ เรามีเขวบ้างไหม "เขวไม่ได้ครับ เพราะเราต้องรับผิดชอบงาน และมาเขวมันจะไม่โปรเฟสชั่นนอล แต่ถามว่าข่าวมีผลกับผมไหม คือใครจะว่ายังไงแต่ผมรู้สึกว่ามันเป็นข่าวน่ารักดี ผมโชคดีที่ได้ข่าวน่ารัก"

หลายคนที่มีข่าวกับเรา มีคนไหนที่คุยจริงบ้างไหม "ก็มีบ้างนิดๆ หน่อยๆ แต่ข่าวกับคนล่าสุดน้องโม-มนชนก คนนี้เขาก็น่ารักดี เวลามีปัญหาเราก็คุยกันขำๆ"

เหมือนอีกลุกส์ของโม เขาจะลุกส์แรงๆ "ใช่ครับ เรารับรู้ เขาเป็นคนหน้าบึ้งแต่จิตใจเขาดีนะ ถามว่าถูก สเป๊กไหม เราเป็นพี่เป็นน้องกัน"

หรือข่าวคู่เรา "โม-บี้" มันเป็นแค่กระแสโปรโมตเพื่อเรียกงาน บี้แจง "ผมไม่ได้เล่นละครกับเขา แต่ถ้า จะไปโด่งดังทางนั้นไม่เอา ดีกว่า ผมชอบเรื่องตัวงานมากกว่า เอางานมาวัดกันเลย ถ้างานไหนดีก็ดี ถ้างานไหนแย่ ยอมน้อมรับ แต่ไม่ใช่ความสัมพันธ์เพื่อเรียกงาน ผมไม่คิดแบบนั้น ไม่ถนัด"

จริงๆ สาวแบบไหนที่ถูกสเป๊กบี้ "ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะบอกเลย จับมือบอกแต่งงานกันเลย เอาให้นักข่าวตกใจ แต่ถ้าให้ตอบสนุกๆ คงอายุ 35 ปีเมื่อไหร่แต่งเลย"

ส่วนตัวอยากมีชีวิตครอบครัวไหม เพราะช่วงนี้ชีวิตมีแต่งาน หนุ่มฮอตกล่าวว่า "มีชีวิตครอบครัวแต่เป็นพ่อแม่ผม ส่วนถ้าเป็นเรื่องความรัก ณ เวลานี้คงเป็นเหมือนปั๊ปปี้เลิฟ ให้กำลังใจกัน แต่ถ้าวางแผนไกลๆ เราคงยัง เพราะตอนนี้ระบบสมองผมค่อนข้างจะอิงไปทางเข้าวัดมากกว่า(หัวเราะ)"

อ้าว...พูดอย่างนี้ทำเอาสาวๆ ใจฝ่อหมด

บี้เปรี้ยงจัดรักฯเลิฟซีนดุ ความฝันสูงสุดป้อนสุขให้แฟนๆ


บี้เปรี้ยงจัดรักฯเลิฟซีนดุ ความฝันสูงสุดป้อนสุขให้แฟนๆ


บี้เปรี้ยงจัดรักฯเลิฟซีนดุ ความฝันสูงสุดป้อนสุขให้แฟนๆ


บี้เปรี้ยงจัดรักฯเลิฟซีนดุ ความฝันสูงสุดป้อนสุขให้แฟนๆ


บี้เปรี้ยงจัดรักฯเลิฟซีนดุ ความฝันสูงสุดป้อนสุขให้แฟนๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์