เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต


หากจะกล่าวถึงนักเเสดงสาวที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากในวงการตอนนี้ คงหนีไม่พ้น "เเตงโม ภัทรธิดา" ที่เพิ่งตกเป็นข่าวใหญ่ช็อกวงการ จากการกินยานอนหลับเกินขนาดหวังฆ่าตัวตายจากปัญหาชีวิตคู่ที่ส่อเเววให้ต้องเลิกรากับ "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" หลังตกเป็นข่าวลือหนักมานานก่อนหน้านี้

หากลองมาย้อนดูเส้นทางในวงการบันเทิงของสาวแตงโม บอกได้เลยว่าสาวคนนี้ผ่านทั้งเรื่องราวที่ดีและร้ายมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ส่วนมากมักเป็นเรื่องร้ายๆ ซะมากกว่า งั้นลองมาดูกันว่านับตั้งแต่เข้าวงการบันเทิง สาวแตงโม ภัทรธิดา ได้ผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง

แตงโม ภัทรธิดา ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงขณะที่เจ้าตัวกำลังศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการมีเเมวมองมาชักชวนไปทดลองงาน เเละเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างจริงจังด้วยการเข้าร่วมประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 เเละสามารถคว้าตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครองได้ ก่อนที่จะได้เล่นละคร รับบท "เฟี๊ยซ" นางร้ายจากเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก เป็นเรื่องเเรก 

เเละทยอยมีผลงานละครเรื่องอื่นๆ ตามมาให้ได้ชมในบทของนางเอก



ขณะที่เส้นทางในวงการกำลังไปได้สวยหรู สาวเเตงโมก็ดันเจอกับข่าวฉาวสกัดดาวรุ่งข่าวใหญ่ เมื่อมีภาพลับสวีทส่วนตัวบนเตียงสองต่อสอง ของเจ้าตัวเเละ "ด็อจ พันธ์ธวัช" หนึ่งในสมาชิกวงบอยเเบนด์วงบีมิกซ์ ที่กำลังโด่งดังในช่วงนั้นหลุดออกมา พร้อมกับที่ตัวหนุ่มด็อจเองก็โดนต้นสังกัดฝั่งลาดพร้าวลงดาบเเบนงานในฐานะประพฤติตัวไม่เหมาะสม แต่ใช่ว่าเหตุการณ์ภาพหลุดสุดฉาวในครั้งนั้นจะทำให้ทั้งคู่ต้องเลิกรากันไป 

สาวเเตงโมยังคงคบหาดูใจกับหนุ่มด็อจมานานกว่า 2 ปี ก่อนที่จะถึงทางตันต้องเเยกย้ายกันไปคนละทาง

เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต

5 เมษายน 2550 เเตงโมตกเป็นข่าวใหญ่ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ จากข่าวประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง เเละไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย จากอาการหลับใน และหักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ 

และตัวกระเด็นออกมานอกรถ จนทำให้ใบหน้าเสียโฉมต้องเข้ารับการศัลยกรรมใหม่ทั้งหน้า

เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต

ด้วยความที่เป็นคนตรง คิดอย่างไรก็พูดเช่นนั้นออกมา กลางปี 2553 สาวเเตงโมก็เจอศึกหนักอีกครั้ง เมื่อถูกสื่อมวลชนสายบันเทิงคว่ำบาตรไม่นำเสนอข่าว เพราะอาการฉุนเฉียวก้าวร้าว เหวี่ยงวีนที่นางเอกสาวมักเเสดงใส่สื่อมวลชนอยู่เสมอ เเต่ต่อมาเจ้าตัวก็สำนึกผิดพร้อมกับได้มีการขอโทษสื่อมวลชนผ่านวิดีโอคลิป พร้อมกับการกลับมามีชื่อเสียงและสื่อให้การนำเสนอข่าวอีกครั้ง

เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต

หลังจากเลิกรากับหนุ่มด็อจบีมิกซ์ไปสาวเเตงโมก็มีข่าวคบหาดูใจกับหนุ่มในวงการหลายคนไม่ว่าจะเป็น"ไฮโซ ก้อง กรุณ" , "เเต๊ง พงศกร" หรือเเม้เเต่ "วี วีรภาพ" ก็ยังมีข่าวลือว่าทั้งคู่กุ๊กกิ๊กกันในกองละคร จนทำให้เกิดซดเกาเหลากับรุ่นน้องร่วมช่อง "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" ที่ในตอนนั้นมีข่าวกำลังคบหาดูใจกับหนุ่มวีอยู่ เเต่ถ้าพูดถึงเส้นทางความรักของสาวเเตงโมที่เป็นที่ฮือฮาที่สุด ก็เห็นจะเป็นการประกาศคบหาดูใจกับ "โตโน่ ภาคิน คำวิไลศักดิ์" นักร้อง-นักเเสดงหนุ่มที่เเจ้งเกิดจากเวที เดอะสตาร์ 

พร้อมกับกระเเสเเอนตี้จากเเฟนคลับของหนุ่มโตโน่ที่ไม่เห็นด้วย จนมีการตั้งเพจแอนตี้ให้ได้เห็นผ่านทางโลกออนไลน์นับไม่ถ้วน เเต่คบหาดูใจกันได้เพียง 6 เดือน ทั้งคู่ก็ตัดสินใจจูงมือเดินหน้าฝ่ากระเเสเเอนตี้ ก่อนจะเเอบจัดงานหมั้น เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ที่ เบเนดิก สตูดิโอ ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา เป็นพิธีแบบเรียบง่าย มีเพียงญาติและเพื่อนสนิทมาร่วมงานประมาณ 50 คน ท่ามกลางกระเเสวิพากษ์วิจารณ์อย่างที่ไม่เห็นด้วยกับงานหมั้นหมายที่ถูกมองว่าเร็วเกินไป เพราะทั้งคู่เพิ่งจะเริ่มคบหาดูใจกันได้ไม่ถึงปี เเต่ทั้งคู่ก็ฝ่ากระเเสดราม่าด้วยการเอาความรักเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าทั้งคู่รักกันจริงไม่อิงนิยายพร้อมกับคำสัญญาที่จะรักกันจนวันตาย

เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต


เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต

และที่ฮือฮาไม่แพ้กันเมื่อมีภาพของสาวเเตงโม จับมือกับหนุ่มโตโน่ เข้าร่วมชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฯ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมกับบิดา ที่มีการพูดจาเสียดสีบุคคลทางการเมืองด้วยวาทะการพูดแบบโผงผาง จึงเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมในด้านลบอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เจ้าตัวจะสำนึกผิดหันกลับมาขอโทษบุคคลที่เคยกล่าวคำด่าทอบนเวทีชุมนุม ผ่านทางอินสตาเเกรม 

เเละผลสืบเนื่องจากการขึ้นร่วมชุมนุมในครั้งนี้นี่เอง ทำให้มีกระเเสข่าวว่าผู้ใหญ่ทางช่องเกิดอาการไม่ปลื้ม ก่อนที่สาวเเตงโมจะขอยกเลิกสัญญาจากการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่ใต้ชายคาช่อง 7 มานานถึง 11 ปี

เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต

ส่วนประเด็นเกาเหลาสาวเเตงโมก็มีข่าวคราวเรื่องนี้ให้ได้ยิน ไม่ว่าจะเป็นกับ นางเอกสาว "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" เพราะประเด็นเพ้นท์เล็บเท้าเป็นรูปเเตงโม จนทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ , "เต๋า ทีวีพูล" เกาเหลาหม้อเด็ดในโซเชียลฯ เมื่อครั้งที่สาวเเตงโมเข้าพิธีหมั้นกับหนุ่มโตโน่ ที่มีการสาดสงครามน้ำลายกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ ตามมาที่สาว "โอปอล์ ปาณิสรา" ก็ถูกโยงไปเกาเหลาเรื่องเหยียดสีผิวจากการไปคอมเม้นท์รูปของสาวโอปอล์ ว่า "คนขาวใสสีเเดงยังไงก็ขึ้น" ก่อนที่จะถูกสวดยับจากเเฟนคลับของสาวโอปอล์ รวมทั้งการเขียนคำอวยพรให้กับสาวโอปอล์ในงานเเต่งงานว่า "รักกันจนตายเลยนะ" นี่ก็ทำให้โดนด่าเละมารอบสอง เเต่ท้ายที่สุดสาวโอปอล์ก็ชี้เเจงผ่านทางอินสตาเเกรมวอนอย่าเอาไปเป็นประเด็นเกาเหลา เพราะทั้งคู่รู้จักกันจริง แม้จะไม่สนิทแต่ก็ไม่โกรธ นอกจากนี้ยังมี "ใบเตย อาร์สยาม" เเละ "หญิง รฐา" ก็ตกเป็นประเด็นเกาเหลาเหมือนกัน


เเต่เส้นทางความรักของสาวเเตงโมก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไปเพราะระหว่างการคบหาดูใจกับหนุ่มโตโน่ก็มีข่าวคราวทะเลาะจนหวิดจะต้องเลิกรากันมานับครั้งไม่ถ้วนเเต่ทั้งคู่ก็ยังสามารถกลับมาคืนดีกันได้ทุกครั้งเเม้ว่าสาวเเตงโมจะต้องเจอกับข่าวลือที่หนักที่สุดคือการถูกเพื่อนสนิทออกมาแฉเรื่องเคยผ่านการขายตัวมาก่อน เเต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้หวานใจอย่างหนุ่มโตโน่ต้องเก็บมาคิดเเถมยังประกาศชัดอีกว่า ไม่ว่าสาวเเตงโมจะมีข่าวฉาวยังไง ก็ยังจะรักเหมือนเดิม เเละหลังจากนั้นไม่นาน กระเเสเตียงหักรักร้าวก็เข้ามาในชีวิตคู่ของทั้งคู่อีกครั้ง คราวนี้ส่อเเววชัดเจนขึ้นกว่าครั้งไหนๆ เมื่อหนุ่มโตโน่ออกมายอมรับว่าได้ทะเลาะกับสาวแตงโมจริงเเละเเยกบ้านกันอยู่มาหลายเดือนแล้ว พร้อมกับความคลุมเครือ เมื่อสาวเเตงโมได้ประกาศปิดอินสตาเเกรมของตัวเอง ตอกย้ำข่าวเลิกราให้ชัดเจนขึ้นไปอีก


จนล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อมีภาพของสาวเเตงโม ภัทรธิดา ในขณะเข้ารับการรักษาจากการกินยานอนหลับเกินขนาด เผยเเพร่ผ่านทางอินสตาเเกรมของเพื่อนสนิทคนหนึ่งออกมา หลังจากที่หนุ่มโตโน่ ประกาศชัดตอนเเนะนำตัวบนคอนเสิร์ต 7 Wonders ว่า "ผมโตโน่...โสดเเล้วครับ" ท่ามกลางเสียงกรี๊ดดังสนั่นของเเฟนคลับที่ไปชม ว่ากันว่านางเอกสาวรับไม่ได้ที่ถูกฝ่ายชายประกาศโสดทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ยอมรับว่าได้เลิกรากันจริง


เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต


เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต

เเละเมื่อช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 7 กรกฎาคม สาวเเตงโมที่พ้นขีดอันตรายก็ได้ควง "คุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์" ออกมาเเถลงข่าวยอมรับว่า กินยาฆ่าตัวตายจริงๆทั้งน้ำตา ที่ทำไปเพราะขาดสติ บวกกับรู้สึกน้อยใจจนไม่อยากอยู่รับรู้อะไรอีก เเม้เเต่คุณพ่อโสภณเองก็ไม่รู้เรื่องนี้ เพราะตัวเธอไม่อยากให้คุณพ่อเครียดหนักตามไปด้วย

ส่วนคำว่าโสดจากปากของหนุ่มโตโน่ที่พูดบนเวทีคอนเสิร์ตนั้นสาวเเตงโมยืนยันว่าไม่ใช่สาเหตุหลักของการกินยาฆ่าตัวตายในครั้งนี้เเต่รายละเอียดปลีกย่อยมีมากกว่านี้เพราะเป็นปัญหาสะสมมานาน หลังจากนี้ถ้าจะต้องเลิกรากันจริงๆ ก็ไม่เสียดายเพราะที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดท่ามกลางกำลังใจจากชาวเน็ตทั้งประเทศที่ส่งมาให้อย่างล้นหลาม



เเละนี่ก็เป็นเรื่องราวมรสุมข่าวฉาวที่สาวเเตงโมต้องเผชิญมาโดยตลอดนับตั้งเเต่ย่างกายเข้าสู่วงการบันเทิงเเต่ไม่ว่าจะต้องเจอมรสุมข่าวฉาวแค่ไหนก็ยังเชื่อว่าสาวคนนี้จะกลับมายืนหยัดเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการได้อีกครั้งสมกับฉายานางเอกสาว 9 ชีวิตที่หลายคนขนานนามให้

ทางมติชนออนไลน์ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับสาวเเตงโมผ่านวิกฤติช่วงเวลาร้ายๆ ของชีวิตช่วงนี้ให้ได้เเละกลับมามีชีวิตที่สดใสตามที่เเฟนคลับหลายคนรออยู่


เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต


เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต


เส้นทางชีวิต เเตงโม ภัทรธิดา นางเอกสาวเเมวเก้าชีวิต

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์