อ้วนเกิน!..กบขอบายงดละครชั่วคราว

"กบ"ไม่พร้อมรับงานแสดงละครเพราะอ้วนและต้องการดูแลลูกด้วยตัวเองย้ำอาชีพพ่อและอาชีพแม่เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละแย้มควง"ณดล"ลูกชายเปิดตัวงานอีเว้นท์เร็วๆ นี้

หลังจากที่ถูกถามไถ่ เรื่องลูกชายมานาน ว่าเมื่อไหร่จะพามาเปิดตัวให้แฟนๆ ได้เห็นหน้าตากันสักที ล่าสุด "กบ" สุวนันท์ ปุณณกันต์ ก็พาครอบครัวมาทำบุญวันเกิดลูกชายที่วัดเทพลีลา งานนี้เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวลูกชายพบสื่อเป็นครั้งแรก ซึ่งนักแสงสาวกล่าวดังนี้

"วันนี้ก็มาทำบุญครบรอบ 1 ขวบของน้องณดล (เกิดวันที่ 6 ก.ค.) และวันนี้ (5 ก.ค.) เป็นวันเกิดของคุณย่า (ดาริกา ปุณณกันต์) ถามว่าตื่นเต้นไหม กบรู้สึกเฉยๆ เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะพามาเจอสื่อ คือเราคิดว่าพามาทำบุญมากกว่า ตอนนี้ก็มีงานโชว์ตัวติดต่อมาเหมือนกัน เร็วๆ นี้น่าจะได้เห็นณดลไปออกงานอีเว้นท์ แต่ด้วยความที่เขายังเด็กก็คงทำอะไรมากไม่ได้ ส่วนใหญ่คนที่ติดต่อมา จะติดต่อเป็นกบกับณดามากกว่า เพราะณดาทำอะไรได้มากกว่า คือเขาจะเดินแบบได้ เวลาถ่ายหนังสือก็จะแอ็กท่าได้มากกว่า หรือว่าจะให้ถือสินค้าหรืออะไร ณดาจะทำได้ แต่ณดลยังได้แค่ต้องอุ้มเขา ขนาดยิ้มยังไม่ค่อยยิ้มเลย จริงๆ ก็เป็นธรรมชาติของเขา" กบกล่าว

เมื่อถามงานละครที่ก่อนหน้านี้ มีแว่วมาว่า นางเอกสาวลูก 2 จะกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง

 "ส่วนเรื่องงานแสดงตอนนี้ยัง สาเหตุหลักๆ เลย คือเราอ้วนเนื่องจากเรายังต้องให้นมณดลอยู่ คือถ้าเราไม่ต้องให้นมลูก เราก็สามารถอดอาหาร ฟิตหุ่น ออกกำลังกาย ไปทำให้ตัวเองผอมได้ แต่เรายังเห็นประโยชน์ของนมแม่ และสมัยที่ณดายังเล็กๆ กบไม่ได้มีน้ำนมเยอะ พอมีณดลแล้วมีน้ำนมเยอะขึ้น เราก็อยากให้ลูกได้กินนานๆ ส่วนจะนานแค่ไหน ก็ต้องแล้วแต่ร่างกาย ถ้าน้ำนมหมดก็พอ ส่วนสาเหตุที่ 2 คือณดาไม่มีพี่เลี้ยง กบต้องดูแลเขา ต้องไปรับ ไปส่งที่โรงเรียน พาเขาไปทำกิจกรรมอย่างเรียนว่ายน้ำ บัลเลต์ เอาเขาเข้านอน ใจจริงก็อยากรับงานนะ แต่คงรับงานยาวๆ ไม่ได้ อยากรับงานสั้นๆ อย่างเป็นพิธีกรหรือรับงานเป็นงานอีเวนท์มากกว่า ถ้าเรารับงานละคร ณดาก็ต้องเลิกกิจกรรมทุกอย่าง แล้วใครจะไปรับส่ง คอยดูแล คอยเอาเขาเข้านอน ตอนนี้ณดาอายุแค่ 4 ขวบ กบว่ามันไม่คุ้มที่การดูแลเขา เราจะให้เป็นหน้าที่ของคนอื่น กบเห็นความสำคัญของความใกล้ชิดมากกว่ายิ่งใกล้ชิดกันมากเท่าไหร่ เมื่อเขาโตขึ้นเขาก็จะใกล้ชิดกับเรา" นางเอกแม่ลูกอ่อนกล่าว

กบยังกล่าวต่อว่า แม้การเลี้ยงลูกเองจะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข "กบมีหน้าที่เป็นแม่ อาชีพแม่นั้นเหนื่อยจริงๆ นะ และเป็นอาชีพที่ต้องเสียสละเพราะเป็นงานที่ต้องทำ 24 ชั่วโมงแต่เราก็มีความสุข ส่วนพี่บรู๊ค (ดนุพร) ก็ต้องเสียสละเหมือนกัน เพราะเขาต้องทำหน้าที่ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว เรามีหน้าที่แตกต่างกันชัดเจนมาก บางครั้งเราก็เหนื่อยจากหน้าที่ของเรามาก จนลืมดูแลเขา ลืมไปว่าเขาก็เหนื่อยเหมือนกัน ลืมไปว่าไม่ใช่แค่เราที่ต้องการกำลังใจเขาก็ต้องการเช่นกัน เวลาเราหงุดหงิด เราก็พ่นไฟใส่เขาเพราะเขาเป็นคนเดียวที่อยู่ข้างเรา แม้จะมีลูกด้วยกัน 2 คนแล้ว แต่ทุกวันนี้เราก็ยังต้องปรับตัวกันเข้าหากันอยู่ โชคดีที่เราไม่ได้ปรับคนเดียว แต่เขาก็ยอมปรับด้วย" กบกล่าวปิดท้าย

อ้วนเกิน!..กบขอบายงดละครชั่วคราว


อ้วนเกิน!..กบขอบายงดละครชั่วคราว


อ้วนเกิน!..กบขอบายงดละครชั่วคราว


อ้วนเกิน!..กบขอบายงดละครชั่วคราว


อ้วนเกิน!..กบขอบายงดละครชั่วคราว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์