‘หน่อง’ แถลงเสียใจ ‘เกรซ’ ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละคร!!


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้บริหารค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ทางช่อง 3 พร้อมด้วย นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุโร รองผู้อำนวยการรพ.กรุงเทพ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง นพ.อภิชาติ พิศาลพงศ์ อายุรแพทย์สมองและระบบประสาท ได้แถลงถึงอาการบาดเจ็บของนักแสดงสาว เกรซ-รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม หรือ เกรซ เดอะสตาร์ 6 ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานล้มขณะถ่ายทำละคร โดยมีอาการกะโหลกศีรษะร้าวและเลือดคั่งในสมอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดย หน่อง-อรุโณชา เล่าถึงเหตุการณ์ว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค. ทีมงานไปถ่ายทำละครเรื่องน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ที่โฮมสเตย์บ้านไร่ไออุ่น อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเพื่อนและความสวยงามของธรรมชาติ เป็นฉากที่น้องเกรซต้องซ้อนจักรยาน ในจังหวะหนึ่งเท้าของน้องเกรซได้เข้าไปติดในซี่ล้อ แล้วน้องก็ขยับตัวแล้วดึงเท้าออกเลยร่วงตกจากจักรยาน เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทางทีมงานก็ตกใจมาก ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำหนาว ที่ใกล้ที่สุด เพื่อรักษาในเบื้องต้น คุณหมอเย็บแผลที่ศีรษะ 4 เข็ม และแผลต่างๆ ในร่างกายได้มีการรักษาในเบื้องต้น


จากนั้นได้ย้ายไปโรงพยาบาลชุมแพ และได้มีการทำซีทีสแกนเบื้องต้นว่ากระดูกหักหรือเปล่า จากนั้นได้ย้ายมาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ขอนแก่น ซึ่งได้ตรวจเช็คว่าอาการน้องปลอดภัย จึงได้ส่งตัวมาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่กรุงเทพฯ เพื่อตรวจเพิ่มเติม เหตุการณ์นี้ทางเราก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ตนเองก็ตกใจและเสียใจ ตนยินดีที่จะดูแลน้องในเรื่องการรักษาพยาบาลต่างๆ จนกว่าจะหายเป็นปกติ

ซึ่งทางคณะแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้จัดผู้เชี่ยวชาญในทุกด้านมาตรวจน้อง เรามองว่าที่น่าห่วงที่สุด คือ ความปลอดภัยของน้อง ส่วนเรื่องการกลับไปถ่ายทำละครนั้น ก็ต้องเป็นหลังจากได้รับคำยืนยันจากคุณหมอว่าปลอดภัยจริงๆ และให้น้องพักรักษาตัวจนหาย ซึ่งคิวงานละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ก็คงไม่เป็นไร เพราะมีสต็อกไว้แล้วส่วนหนึ่ง ส่วนละครใหม่ๆ เป็นช่วงการเตรียมงาน ก็ไม่เป็นปัญหาในการทำงานของน้อง

กับละครของน้องก็จะมีละครใหม่ในชุดซีรีส์อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งช่วงที่เปิดก็ยังไม่ได้เป็นพาร์ทของน้อง ก็เลยไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการรักษา คุณหมอบอกว่าไม่ต้องผ่าตัด ใช้การทานยา ทางเราก็เบาใจ คุณแม่ของน้องเองก็โอเค ทางเรามีการให้กำลังใจคุณแม่น้องตลอด และจัดคนไปดูแลคุณแม่น้องด้วย เราจะดูแลตรงนี้ไปจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย กับมาตรการการดูแลนักแสดงในกองถ่าย จริงๆ เราให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง แต่กรณีนี้เป็นกรณีที่เราเสียใจเพราะไม่ได้คาดคิดมาก่อน เป็นอุบัติเหตุ ซึ่งต่อไปจะดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น

ทางด้าน นพ.นิธิวัฒน์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ทางเราได้รับการประสานงานจากสาขาที่ขอนแก่น ก็ทราบว่าอาการน้องเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งหลังจากที่น้องมาถึงทีมแพทย์ก็ได้เข้าไปดูแลเต็มที่ มีการเอ็กซเรย์เพิ่ม พบว่ามีเลือดออกในสมองเล็กน้อย และเลือดที่ออกก็มีขนาดเล็กลง เมื่อเทียบกับช่วงที่เกิดขึ้นแรกๆ ในการรักษา เราให้การรักษาแบบประคับประคอง ก็มีการแอดมิดไปที่ไอซียู และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ดูแลอย่างเต็มที่

สำหรับ นพ.อภิชาติ กล่าวเสริมว่า ตอนแรกที่รับผู้ป่วยมา ผู้ป่วยมีการตอบรับได้ดี ถ้าตรวจตามทางการแพทย์ก็ดีหมด เหมือนคนปกติมาก ก็มีอาการที่จะบ่นว่าปวดศีรษะ ตามตัวมีบาดแผลที่เขาเย็บมาตั้งแต่ที่แรก แผลถลอกมีที่หน้า ตามตัวเล็กน้อย ทางเราได้ทำคอมพิวเตอร์สแกนก็พบว่าสมองมีเลือดออก เกิดจากศีรษะไปกระแทกของแข็ง มีเลือดออกที่สมองด้านขวา เป็นก้อนเลือด เม็ดขนาดไม่ใหญ่ และการทำสแกนติดตามก้อนเลือดไม่ขยายตัว มีเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองด้านตรงข้าม คือ ด้านหลัง ส่วนด้านขวามีปริมาณเล็กน้อย เพราะเวลากระแทกจะมีแรงกระแทกจากด้านหน้ากลับไปด้านหลัง และสมองซีกซ้ายมีเลือดออกเป็นจุดเล็กๆ บางจุดเท่านั้น

เนื่องจากสมองช้ำ มีเลือดออกรอบๆ มีสมองบวมอยู่บ้าง แต่ไม่มาก เรามีการตรวจคลื่นไฟฟ้าสมอง ใช้สายไฟมาแปะแล้ววัดคลื่นดูว่า มีภาวะแทรกซ้อนไหม แต่สิ่งที่เรากลัวคืออาการชักที่มาจากสมองบวม ส่วนคลื่นสมองก็ปกติ ซึ่ง ณ ตอนนี้คนไข้มีเลือดออกก็ดูน่าห่วง

แต่จริงๆ แล้วดูคนไข้ค่อนข้างจะดี ส่วนการเฝ้าระวัง ณ ตอนนี้คือเลือดที่ออกมันต้องใช้ระยะเวลา ก้อนเลือดมันจะสลายแล้วก็ยุบไป ซึ่งก้อนเลือดขนาดนี้ต้องประมาณสัก 2-3 สัปดาห์ แต่ก่อนที่จะยุบสมองที่ถูกกระเทือนอาจจะมีภาวะสมองบวมเกิดขึ้น ตอนนี้เราก็ให้ยารักษา ไม่ได้เฝ้าระวังอย่างเดียว ซึ่งประมาณวันที่ 5-7 นับจนถึงวันเสาร์ที่จะถึงนี้ อาการสมองบวมก็ไม่น่าจะมากไปกว่านั้น

ด้านคนไข้ยังอยากให้อยู่ในห้องไอซียูเพื่อดูอาการให้ใกล้ชิด หมอหลายๆ ท่านคาดว่าคนไข้จะใช้เวลาอยู่ในไอซียูประมาณ 1 อาทิตย์ และสแกนสมองอีกครั้งหนึ่ง ถ้าสมองไม่บวมเพิ่มขึ้นน่าจะย้ายออกได้ ส่วนการผ่าตัดดูอาการคนไข้แล้วไม่ต้องผ่าตัดเพราะเลือดออกไม่มาก และคนไข้ภายนอกดูดีมาก ตอนนี้คนไข้พูดคุยได้ปกติ ทานอาหารได้ ทานยา ทานอาหารทางปาก

ส่วนที่ตอนนี้ยังกังวล ก็เป็นอาการแทรกซ้อนและอาการชัก แต่ปัจจุบันยังไม่มีภาวะติดเชื้อและแทรกซ้อน ด้านอก มีแผลถลอกและแผลเย็บที่ท้ายทอยคนไข้จะอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 7-14 วัน จึงจะออกจากโรงพยาบาลได้ สำหรับยาที่รักษาลดอาการสมองบวม คือ ยาฉีด ส่วนยาอื่นๆ ที่เคยให้ ก็เป็นยากินหมดแล้ว เพราะคนไข้รู้ตัว และไม่มีอาการคลื่นไส้ ทานยาได้ปกติ


‘หน่อง’ แถลงเสียใจ ‘เกรซ’ ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละคร!!


‘หน่อง’ แถลงเสียใจ ‘เกรซ’ ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละคร!!


‘หน่อง’ แถลงเสียใจ ‘เกรซ’ ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละคร!!


‘หน่อง’ แถลงเสียใจ ‘เกรซ’ ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละคร!!


‘หน่อง’ แถลงเสียใจ ‘เกรซ’ ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละคร!!


‘หน่อง’ แถลงเสียใจ ‘เกรซ’ ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละคร!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์