‘ไชยา’ ช็อก!! “สมยศ” ถูกยิง อย่าโยงเหตุฆ่า‘บุญเลี้ยง’ ปมส่งคนแย่งอุ้มตัว


จากกรณีเหตุการณ์ จ่อยิงดับ "นายสมยศ สุธางค์กูร" อดีตเจ้าของพระรามเก้าคาเฟ่ ตายคาลานจอดรถร้านหูฉลาม ย่านสวนหลวง โดนกระสุนเข้าที่ศีรษะและหัวไหล่ ตายคาที่ข้างรถเบนซ์ สอบพ่อครัวให้การก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับภรรยามาที่ร้าน สั่งหูฉลาม หอยเป๋าฮื้อ ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว กินเสร็จออกจากหลังร้านจะไปขึ้นรถกลับ สักพักมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จึงวิ่งมาดูพบถูกยิง ส่วนรปภ.ระบุมี 2 ชายต้องสงสัยมาด้อมๆ มองๆ แล้วถามลานจอดรถอยู่ไหน ตร.เร่งตรวจวงจรปิดล่ามือปืน

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตผู้บริหารพระราม 9 พลาซ่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณกลางศีรษะ 1 นัด และหัวไหล่ข้างซ้าย 1 นัด จนเสียชีวิต ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น แต่มีประเด็นที่ย้อนไปในอดีตเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตนายบุญเลี้ยง อดุลยฤทธิ์กุล ผู้บริหารวิลลาคาเฟ่ คู่แข่งของพระราม 9 พลาซ่าในสมัยนั้น ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตภายในคอนโดนำโชค ซอยรามคำแหง 74 ในเดือนเดียวกันนี้ เมื่อ 16 ปีที่แล้ว คือเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ปี 2541 โดยมีประเด็น คือ การแย่งตัวไชยา มิตรชัย พระเอกลิเก-นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเป็นที่ฮือฮามาก เพราะถึงขั้นทั้ง 2 คาเฟ่ ส่งคนไปแย่งกันอุ้มตัว โดย เสี่ยสมยศ ยอมรับว่า เคยส่งคนไปอุ้มไชยา มิตรชัย จริง และ เฮียเลี้ยง ก็ส่งคนไปอุ้มด้วยเช่นกัน แถมยังไปจ๊ะเอ๋กันเสียด้วย


ล่าสุดเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับไชยา มิตรชัย ที่กำลังบันทึกเทปรายการอาหารช่องหนึ่ง ในตำบลสี่ร้อย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง โดยไชยา ให้สัมภาษณ์ว่า หลังทราบข่าวจากผู้สื่อข่าวก็ตกใจมาก ตนเรียกนายสมยศว่า พ่อ เพราะตนก็ดังขึ้นมาได้ จากเพลงกระทงหลงทางจากคาแฟ่นี้

ไม่กี่วันมานี้ ตนก็ยังถามถึงพ่อสมยศจากศิลปินตลกบางคนเลย ก็ได้คำตอบว่าไม่ได้ทำคาเฟ่แล้ว ส่วนเรื่องอดีตนั้นที่มีข่าวว่าสาเหตุที่นายบุญเลี้ยง ถูกยิงเสียชีวิตเพราะแย่งตัวตนนั้น เหตุการณ์มันก็นานมาแล้วไม่น่าจะเชื่อมโยงกันได้

โดยตอนนั้นตนก็อยู่ในเหตุการณ์ อาจจะตกลงกันไม่ลงตัว พ่อสมยศก็ไม่อยากให้ตนไปไหน แต่นายบุญเลี้ยงก็อยากให้ตนไปโชว์ที่คาเฟ่ของเขา ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะทั้งสองท่านมีบุญคุณกับตนมาก แล้วพ่อสมยศก็ได้ตกลงกับทางค่ายเพลงว่า ไม่ให้ตนไปโชว์เพลงที่อื่น ตอนนั้นจึงต้องไปเล่นลิเกให้กับนายบุญเลี้ยงแทน โดยเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้เสียน้ำใจทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนที่จะไปเล่นลิเกให้นายบุญเลี้ยงนั้นนายบุญเลี้ยงได้มาหาตนที่เวทีลิเกตามที่ต่างๆ จนตนก็เห็นใจ แต่ทางพ่อสมยศก็ห้าม จึงได้บอกนายบุญเลี้ยงว่าไปเล่นลิเกแทน โดยไม่มีเพลงไปเกี่ยวข้อง แต่ก็มีเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


ทั้งนี้หลังจากถ่ายรายการอาหารเสร็จ ช่วงบ่ายจะไปหาหมอ จากนั้นจะเข้าเคารพศพพ่อสมยศ เพื่อขออโหสิกรรม


‘ไชยา’ ช็อก!! “สมยศ” ถูกยิง อย่าโยงเหตุฆ่า‘บุญเลี้ยง’ ปมส่งคนแย่งอุ้มตัว


‘ไชยา’ ช็อก!! “สมยศ” ถูกยิง อย่าโยงเหตุฆ่า‘บุญเลี้ยง’ ปมส่งคนแย่งอุ้มตัว


‘ไชยา’ ช็อก!! “สมยศ” ถูกยิง อย่าโยงเหตุฆ่า‘บุญเลี้ยง’ ปมส่งคนแย่งอุ้มตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์