วันนี้ของ‘ทราย วรรณพร’ จำเธอคนนี้กันได้มั้ย!?....

หายหน้าหายตาจากวงการไปนานหลายปี สำหรับ ทราย วรรณพร ฉิมบรรจง อดีตนางเอก จากละครฮิต ‘แม่ย่านาง' ทางช่อง 7 สี เมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้ เธอผันตัวจากงานเบื้องหน้า ไปเป็นศิลปินเต็มตัว ด้วยการทำงาน ศิลปะร่วมสมัย 

ซึ่งเธอได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ผ่านทาง allmagazine ถึงเหตุผลที่หันหลังให้กับงานในวงการ และทุ่มเทให้กับ งานศิลปะ ว่าเหตุผลหลักก็คือ เป็นคน
รักษาภาพพจน์ตัวเองไม่เป็น และคิดว่าคงไม่เหมาะกับงานในวงการ

"ตอนเด็ก ๆ แม่ชอบให้ทรายไปประกวดตามเวทีต่าง ๆ จนได้ตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2539 จากนั้นก็ได้มาเล่นหนัง เล่นละครกับช่อง 7 แต่ชีวิตส่วนตัวของทรายไม่ค่อยโอเค เพราะทรายไม่ค่อยรักษาภาพลักษณ์เท่าไหร่ คือเป็นคนที่มีความเป็นตัวเองสูงมาก ใครสั่งให้ทำอะไร จะรู้สึกทรมาน ไม่ยอมทำตามง่าย ๆ เลยมีเรื่องต่าง ๆ ออกมากมาย สร้างความเสื่อมเสียให้ตัวเอง บริษัทและครอบครัว

เพื่อนในวงการที่สนิทตอนนั้นก็คือ อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ เราเคยเล่นละครด้วยกันเรื่อง ‘แม่นาค' สนิทกันจากเรื่องนั้น คือเข้าวงการมาไล่ ๆ กัน เป็นดาราร่วมยุคสมัย ถ่ายแบบด้วยกัน ช่วงนั้นค่อนข้างสนิทกัน แต่ทุกวันนี้ทรายขาดการติดต่อกับเพื่อนหลาย ๆ คนไปเลย

ทรายรู้สึกว่าการเป็นดารา ไม่ใช่วิถีของเรา ตอนเล่นละครเรื่องสุดท้าย ‘กระต่ายหลงจันทร์' ร้องไห้ทุกวันเพราะมันไม่ไหวแล้ว มันหมดใจแล้ว คนรอบข้างพยายามบอกว่าอย่าคิดมาก เพิ่งอายุ 20 กว่า ๆ ยังทำงานได้นาน แต่ทรายก็ตัดสินใจเลิกทำงานตรงนี้ตอนอายุ 25 - 26 ปี แม้ทุกคนจะบอกว่ายังทำได้ แต่เราไม่ไหวแล้ว บางคนอาจคิดว่าที่ทรายหายไปเพราะมีข่าวไม่ดี จริง ๆ ไม่ใช่ เรารู้ตัวว่าไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นดารา และเรารู้สึกว่ามันถึงเวลา แล้ว ถ้าตัดสินใจเลือกทางเดินของตัวเองช้ากว่านี้มันก็จะสายเกินไป

เป็นที่รู้กันในยุคนั้นว่าทรายเป็นคนที่ชอบเที่ยว มีแต่ข่าวเสีย ๆ หาย ๆ คือตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเลยนะ
แค่อยากทำอะไรก็ทำ อยากเที่ยวก็ไป ทำงานหนัก ได้เพื่อนกลุ่มใหม่ และเป็นคนนิสัยชอบเที่ยว ใครชวนไปไหนก็ไป คิดว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน พอมีข่าวก็รู้สึกเจ็บปวดนะแต่เราก็ผ่านมันมาได้ได้เข้าใจตัวเอง เข้าใจสังคมมากขึ้นว่าเค้ามีสิทธิ์ที่จะคิด ที่จะมองไปในแง่ไม่ดี เราก็แค่ยอมรับความจริง

เรื่องราวในอดีตให้บทเรียนกับทรายมาก ทำให้ทรายรู้ว่าการทำงานในวงการมันมีกฎเกณฑ์ของมัน แต่ตอนนั้นทรายพยายามที่จะเป็นตัวเองมากเกินไป มันเลยทำให้ทรายอยู่ในวงการต่อไปไม่ได้ หลังจากเลิกเล่นละคร รู้สึกชีวิตดีขึ้นมาก มีอย่างเดียวที่ทุกคนชอบถามคือ ทำงานตรงนี้มี ชื่อเสียง ทำแป๊บเดียวก็ได้เงินเยอะ ใคร ๆ ก็อยากทำ แต่มาเขียนรูปขายเมื่อไหร่จะขายได้

 แต่ขอบอกว่าทรายอยู่ได้ ตอนที่จะเลิกก็บอกแม่ว่าไม่ไหวแล้ว แม่ก็ไม่ห้าม เพราะที่บ้านเลี้ยงมาแบบ ฟรีสไตล์ ทรายคุยกับแม่และเพื่อน ๆ ตลอดว่า ชีวิตวัยเด็กเราหายไป ต้องทำงานตั้งแต่เด็ก ในชีวิตมีเพื่อนแค่ 5 คน เพื่อนในมหาวิทยาลัยถึงมีก็ไม่สนิทมาก เพราะเราทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย
ตอนนี้ทรายทำงานเกี่ยวกับศิลปะ  ทรายเรียนด้านจิตกรรมฝาผนังโบราณของอินเดีย ตอนนี้งานหลักคือเขียนรูป ทำงานศิลปะ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทรายเริ่มสนใจงานศิลปะตั้งแต่สมัยทำงานในวงการแล้วเพราะเรียนนาฏศิลป์มาก่อน เลยมีโอกาสแสดงผลงานศิลปะร่วมกับศิลปินท่านอื่น ๆ ตั้งแต่สมัยเป็นนักแสดง เริ่มมีคนมาเชิญไปเป็นพิธีกรงานการกุศลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับศิลปะ ทำให้เรารู้สึกมีความสุขมากค่ะ"

วันนี้ของ‘ทราย วรรณพร’ จำเธอคนนี้กันได้มั้ย!?....

ภาพจากละคร แม่ย่านาง ออกอากาศ เมื่อ ปี พ.ศ. 2541



วันนี้ของ‘ทราย วรรณพร’ จำเธอคนนี้กันได้มั้ย!?....


วันนี้ของ‘ทราย วรรณพร’ จำเธอคนนี้กันได้มั้ย!?....

ปัจจุบัน ของ ทราย วรรณพร เลือกหันหลังให้วงการบันเทิง
 ทุ่มเทให้กับงานศิลปะ



วันนี้ของ‘ทราย วรรณพร’ จำเธอคนนี้กันได้มั้ย!?....


วันนี้ของ‘ทราย วรรณพร’ จำเธอคนนี้กันได้มั้ย!?....

ขอบคุณ all-magazine


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์