เผย ฤกษ์แต่ง วันสละโสกของ ท็อป-นุ่น

ท็อปเผยงานแต่งนุ่น 23 สิงหา แนวรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดขยะทุกเม็ด

เมื่อ 11 มิ.ย. 'ท็อป'พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ADDA Design Contest ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเตรียมงานแต่งกับสาวนุ่น ศิรพันธ์ ว่าจะเป็นแนวรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดขยะให้ได้มากที่สุด

"ต้องนี้ผมเพิ่งออกแบบการ์ดเสร็จเป็นการ์ดอีโค่ที่มาจากธุรกิจของเรา พยายามจะทำให้เห็นเป็นตัวอย่างว่าการแต่งงานสามารถทำให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ เราก็ใช้การออกแบบใส่เข้าไป เดี๋ยวคงน่าจะต้องรีบเอาไปเชิญผู้ใหญ่


หรืออย่างดอกไม้ที่อยู่ในงานเราจะจัดให้เป็นกระถางเล็กๆ ให้คนได้เอากลับไป พอสุดท้ายแล้วงานจบดอกไม้ไม่ต้องทิ้ง อาหารเป็นออร์แกนิก ไม่ทำลายสภาพแวดล้อม ไม่มีเค้ก 7 ชั้น เพราะส่วนใหญ่ชั้นบนๆ มันไม่ใช่ น่าจะมีเค้กที่น่าจะได้กินกันเลย นอกนั้นเราพยายามจะทำให้หลายๆ อย่างมันเล็กๆ น้อยๆ" ท็อปกล่าวถึงแนวทางวิวาห์แบบ "กรีน"

ถามว่า ได้ฤกษ์เรียบร้อยหรือยัง ท็อปกล่าวว่า "ได้เรียบร้อยแล้วเป็นวันที่ 23 สิงหาคม สถานที่จัดงานน่าจะเป็นโรงแรมที่เดินทางสะดวกมีรถไฟฟ้าอยู่ในเมืองและก็ใกล้บ้าน ตั้งใจเชิญแขกที่คิดไว้น่าจะประมาณ 1,000 คน แต่ยังไม่รู้ว่าจะบวกลบยังไงบ้าง เราไม่ได้พูดถึงความอลังการหรือเซฟงบ อยากแค่ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ฉะนั้นเนี่ยเราจะตัดหลายๆอย่างออก ส่วนอาหารเราพยายามจะให้เป็นอาหารออแกนิคเพื่อสุขภาพ และของภายในงานพยายามจะให้เหลือขยะให้น้อยที่สุด"


เผย ฤกษ์แต่ง วันสละโสกของ ท็อป-นุ่น


เมื่อทักว่า เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนจะเตรึยมงานทันไหม ดาราหนุ่มกล่าวว่า "นั่นสิ ตอนนี้มันค่อนข้างจะกระชั้น แต่ก็มองว่าทุกอย่างต้องทันแล้วต้องให้พอใจกับทุกฝ่าย"

"ตอนนี้ก็ประมาณ 40 % แล้วครับ หัวหลักในการจัดงานนี้เป็นคุณพ่อคุณแม่ของเราทั้งสองฝ่าย เหมือนงานแต่งงานนี่ไม่ใช่เป็นงานของเราสองคน แต่มีครอบครัวเราคิดกันสองคนตั้งแต่แรกแล้วว่า ต้องทำให้ครอบครัวแฮปปี้มีความสุขที่สุดด้วย"

เมื่อถามว่า ชุดเจ้าสาวเตรียมหรือยัง ว่าที่เจ้าบ่าวกล่าวว่า 

"ชุดคุณนุ่นคงต้องติดตามชมกันนะ เพราะพยามเลือกคนเซ็ปต์ที่เข้าและถูกใจคุณนุ่นที่สุดมเพราะมันต้องมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช้อยซ์หนึ่งของนุ่นคือ เป็นชุดมือสองเป็นชุดที่มีการตัดไว้แล้ว มีคนเคยใช้แล้วแต่ยังอยู่ในสภาพที่ดี เราไม่ต้องผลิตใหม่ การไม่ผลิตใหม่แปลว่า ไม่ต้องไปปลูกฝ้ายไม่ต้องไปเสียพลังงานในการทอเส้นด้ายขึ้นมาเสียพลังงานในการตัดเย็บใหม่ แต่เป็นการใช้ชุดที่ดีและมีอยู่แล้ว


มันเป็นคอนเซ็ปต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแต่บางทีคนไม่ได้ใส่ใจ แต่เราเอาเรื่องพวกนี้เก็บมาลองทำดู ซึ่งนุ่นเป็นคนคิดเองนี่เป็นช้อยนึงนะ ผมก็เห็นด้วยหมดแหละ เขาอยากจะทำอะไรก็อยากจะตามใจเขา ถ้ามันยังมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เราชอบ ส่วนชุดผมอาจจะเป็นชุดที่มีอยู่แล้ว

สูทเราตัดไว้ที่มีอยู่ก็เอามาใช้ผมว่าผู้ชายง่ายกว่า ถ้าเกิดต้องตัดใหม่ก็เป็นการตัดที่ไม่ได้หวือหวา เป็นการตัดที่ใช้ไปในงานอื่นๆต่อได้ ชุดเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวโชคดีเพื่อนผมที่แต่งงานก่อนหน้านี้ เป็นธีมชุดไทยทุกคนมีอยู่แล้วก็ใช้อันนี้เลย

คนที่มาร่วมงานแต่งอะไรมาได้หมด เราไม่อยากให้งานดูทางการหรือซีเรียสมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีคุณพ่อคุณแม่ที่ยังต้องมีความเป็นทางการอยู่ แขกผู้ใหญ่ก็แล้วแต่ท่าน แขกเด็กๆ ก็สบายๆ เป็นงานที่ไม่อยากมีธีมอะไรที่ต้องไปหาวุ่นวาย


สำหรับพิธีการเราจะหมั้นเช้าและเชิญสื่อมวลชนไปช่วงบ่าย และตอนเย็นก็แต่งงาน จบภายใน 1 วัน เดินทาง 15 ก้าวไปโรงแรม และ 15 ก้าวกลับบ้าน"

ถามว่า กลัวงบจัดงานจะบานปลายไหม ท็อปกล่าวว่า"เราทุ่มเต็มที่สำหรับงบจัดงาน แต่มันไม่เท่าไรหรอก คือมันไม่ได้หลายสตางค์และไม่ได้อลังการขนาดนั้น"

ถามอีกว่า แล้วเข้าคอร์สเจ้าบ่าวเจ้าสาวกันไหม ท็อปกล่าวว่า"นุ่นมีเตรียมตัว มีการเสนอการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวเอาแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแต่เซฟคอสต์ที่สุด"


เผย ฤกษ์แต่ง วันสละโสกของ ท็อป-นุ่น


เผย ฤกษ์แต่ง วันสละโสกของ ท็อป-นุ่น


เผย ฤกษ์แต่ง วันสละโสกของ ท็อป-นุ่น


เผย ฤกษ์แต่ง วันสละโสกของ ท็อป-นุ่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์