จำกันได้มั้ยเอ่ย!?... “กระสือยายสาย“ ในตำนาน


กว่า 60 ปีในวงการบันเทิงหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุณตาเป็นอย่างดีกับชื่อของนักแสดงรุ่นลายคราม "น้ำเงิน บุญหนัก" หรือที่คนในวงการเรียก คุณแม่น้ำเงิน โด่งดังสุดๆ ในบาทบาทของ "ยายสาย" กับละครที่เต็มไปด้วยความสะพรึงอย่าง "กระสือ" ออกอากาศในปี 2537 ช่วงนั้นถือว่าลูกเล็กเด็กแดงต่างหวาดกลัวผวา "กระสือยายสาย" กันเป็นแถว

ล่าสุดรายการ "ดาวในดวงใจ" ช่อง "เพลิน ทีวี" ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ดารารุ่นใหญ่ลายครามคุณภาพท่านนี้ หลายคนอาจไม่รู้มุมชีวิตของคุณแม่น้ำเงินที่ทุกวันนี้ยังขับรถไปถ่ายละครเอง

เป็นอย่างไรบ้างกับบทบาทที่น่าจดจำอันนี้ ?

"ตอนนั้นที่แม่เล่น แม่เหนื่อยมาก กระสือมันต้องออกหากินตอนกลางคืนใช่ไหมลูก ก็ต้องถ่ายตอนกลางคืน เหนื่อยมาก เหนื่อยตอนไปที่เขาไปทำเทคนิคถอดหัวลอยอันนี้ก็เหนื่อยมาก ก่อนจะถอดหัวก็มีทำท่า ไม่ใช่แค่ทำท่าเฉยๆ ปากมันก็ต้องมีเลือดด้วย หัวก็ต้องทำให้มันเหมือนกระสือให้มากที่สุด ทั้งตัว ทั้งหัว ทั้งหน้า ทั้งตา มันเลอะเทอะไปหมดเลย"

ยังจำท่าที่ถอดหัวได้จนถึงทุกวันนี้ ?
"ทำตั้งแต่หัวค่ำ ไปเสร็จตอนดึก(หัวเราะ) ถอดหัวไส้ลอย บางทีเขาก็เอาไส้หมูมา แล้วก็ต้องมีเป่าให้มันดุ๊บดิ๊บ มันยังไม่ตายหนิ บางทีตอนเป่าโอยลมหมดท้องแล้ว (หัวเราะ) อันนี้แม่เล่าขำๆ นะ มีตำรวจมาชอบตรวจรถดึกๆ ตอนนั้นไปถ่ายแถวลาดหลุมแก้ว เลยลาดหลุมแก้วมาหน่อยๆ แม่ก็ค่อยๆ กดกระจกลง ตอนนั้นหัวกระเจิง ตำรวจเขาก็ตกใจ(หัวเราะ) พอเขาตั้งสติ เขาก็บอกโอ้โหป้านี่เอง นึกว่าใคร(หัวเราะ)"

กระแสเรื่องนี้ตอนนั้นดังมาก ?

"แม่ไปจังหวัดสิงห์บุรี มีเด็กคนหนึ่งเห็นแม่ก็ร้องไห้กอดคอพ่อ แม่ก็เข้าไปจับ แล้วก็บอกว่าไม่ต้องกลัวยายลูก แล้วอีกทีคือแม่ไปทานก๋วยเตี๋ยวตรงลาดพร้าว มีเด็กผู้ชายที่ร้านตัวเล็กๆ มาแอบดูแม่อยู่ข้างประตู(หัวเราะ) แล้วอาซิ้มแม่ของเด็กคนนั้นแกก็เล่า มันชอบดูกระสือนะป้านะ แต่ก่อนมันจะดู ก่อนกระสือจะมามันวิ่งเข้าไปในห้องพระ ไปเอาลูกประคำมาห้อยคอ กลัวแต่อยากดู(หัวเราะ) มีครั้งหนึ่งแม่ไปออกรายการกับป๋าต๊อก(ล้อต๊อก) ก่อนที่ป๋าต๊อกจะเสีย ป๋อต๊อกเขาทำบุญสร้างหลวงพ่อทอง สร้างเป็นองค์ ก็ไปช่วยกันเพราะเอาเงินเข้าวัด ก็ขึ้นไปบนเวทีไปเล่นกับป๋าต๊อก เด็กๆ ที่อยู่ข้างล่างที่เห็นแม่บางคนจำแม่ได้ ก็ร้องไห้ กลัว"

ปัจจุบันแม่ก็ยังมีงานอย่างต่อเนื่อง ?

"ก็มีลูก เพราะรุ่นๆ แม่บางทีมันก็เหลือน้อยแล้ว(หัวเราะ) เขาเห็นบทที่เหมาะสม ตอนนี้แม่ก็ถ่ายละครเรื่องปริศนา ก็เล่นเป็นยายของปริศนา ตอนนี้ก็ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว"

ทุกวันนี้ยังขับรถเองอยู่ ไม่ว่าจะไปไกลแค่ไหน ?

"ขับรถเองลูก คนเดียวเลย เพราะว่าแม่ฝึกมาตั้งแต่เด็กๆ แม่ไปคนเดียว แม่ไปถึงเขาใหญ่แม่ก็ไปคนเดียว"

ขับรถไปถ่ายละครไม่เหนื่อย ?

"แม่ว่าขับรถต่างจังหวัดไม่เหนื่อย กรุงเทพตัวเหนื่อยกว่า(หัวเราะ) รถติดมากเลยลูก"

คุณแม่อยากฝากอะไรถึงคนที่ติดตามคุณแม่จนถึงทุกวันนี้ไหม ?

"ฝากถึงรุ่นๆ เดียวกันที่เหลือน้อย(หัวเราะ) เราต้องคอยตามเชียร์กันนะคะ(ยิ้ม) แล้วก็ฝากให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง คิดอะไรก็ขอให้สำเร็จ สมความปรารถนา ลูกๆ หลานๆ ก็ขอให้เรียนหนังสือเก่งๆ นะลูกนะ สอบได้ที่ 1 ตลอดไปทุกๆ คนเลย อนาคตขอให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นทุกคน พระคุ้มครอง ตลอดกาลทุกๆ ท่าน ทุกๆ คนเลย"

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ "ดาวในดวงใจ" ช่อง "เพลิน ทีวี" หมายเลข 10


จำกันได้มั้ยเอ่ย!?... “กระสือยายสาย“ ในตำนาน


จำกันได้มั้ยเอ่ย!?... “กระสือยายสาย“ ในตำนาน


จำกันได้มั้ยเอ่ย!?... “กระสือยายสาย“ ในตำนาน


จำกันได้มั้ยเอ่ย!?... “กระสือยายสาย“ ในตำนาน

sanook.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์