เน็ตไอดอลผู้โด่งดัง พลอยชมพู สาวน้อย140ล้านวิว

เป็นสาวน้อยเสียงเพราะที่โชว์ความสามารถผ่านการคัฟเวอร์เพลงลงยูทูบ จนในวันนี้ "พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล" ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน อายุ 15 ปี กลายเป็นเน็ตไอดอลผู้โด่งดัง มีแฟนคลับกว่า 8 แสนรายทั้งในไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ฯลฯ คอยติดตามงาน และยอดวิวคนเข้าฟังเพลงคัฟเวอร์ของเธอแล้วกว่า 140 ล้านวิว

เน็ตไอดอลผู้โด่งดัง พลอยชมพู สาวน้อย140ล้านวิว

แล้วในวันนี้จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็นำเธอมาปั้นต่อให้เป็นศิลปินป๊อปร็อก ออกผลงาน "ชักดิ้นชักงอ" ซึ่งสามารถสร้างยอดวิวกว่า 4 ล้านวิว ภายในเวลาแค่เดือนกว่าไปเรียบร้อย

"เนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์วัยรุ่นสมัยนี้ที่ชอบคุย ชอบโทร ชอบแชต พูดถึงวัยรุ่นที่คุยๆ กันอยู่ คุยไปคุยมาเพื่อนๆ ก็เลยเริ่มสงสัยว่า เอ๊ะ! ตกลง 2 คนนี้เป็นอะไรกันแน่" พลอยชมพูพูดถึงซิงเกิลเพลงแรกของตัวเองแบบยิ้มๆ

แล้วเล่าถึงจุดเริ่มต้นบนเส้นทางการร้องเพลงว่า มาจากการประกวดในรายการ Singing Kids 2010 ที่สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครองด้วยวัยเพียง 11 ขวบ

"ชอบร้องมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วอยากเป็นนักร้อง คุณแม่ก็เลยสานต่อความฝัน ให้ร้องเพลงคาราโอเกะให้ฟังบ้าง บางทีคุณแม่ก็จะร้องเพลงให้ฟังบ้างมาตั้งแต่เด็กๆ"

จนในที่สุดก็ตัดสินใจอัดคลิปโชว์ลงยูทูบ

"เห็นฝรั่งเขาทำกันแล้วอยากลองทำบ้าง" พลอยชมพูเล่า

ก่อนจะว่าตอนแรกคนดูไม่มากเท่าไหร่ ก่อนจะกลายเป็นมหาศาลเมื่อเพลง "Let her go" ถูกแชร์ออกไปเยอะมาก

"เหมือนเป็นเพลงแจ้งเกิดเลย"

แชร์ไปจนถึงประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งพอยอดวิวขึ้นเป็นล้าน ก็เล่นเอาตกใจ เธอเล่าพร้อมกับหัวเราะขำตัวเอง


เน็ตไอดอลผู้โด่งดัง พลอยชมพู สาวน้อย140ล้านวิว

ปัจจุบันพลอยชมพูมีคลิปในยูทูบเกือบ 70 คลิป คลิปคัฟเวอร์ล่าสุดคือเพลง "See you again" ที่ประกอบภาพยนตร์เรื่อง "Fast&Furious 7"

"ส่วนใหญ่เลือกคัฟเวอร์จากเพลงที่ชอบก่อน แต่ถ้ามีเพลงไหนที่อยู่ในกระแส แล้วคิดว่ามันน่าจะเหมาะกับเรา แล้วเราอยากถ่ายทอดในอีกแบบหนึ่ง อีกอารมณ์หนึ่ง ก็คัฟเวอร์เหมือนกัน"

นอกจากการร้องเพลง พลอยชมพูบอกว่ายังมีอีกสิ่งที่เธอชอบคือการแสดง ที่ขณะนี้กำลังพยายามพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจากหนังสั้นที่มีไป 2 เรื่อง มาจนถึงละครเรื่อง "บัลลังก์เมฆ" ทางช่องวัน รวมไปถึงยังจะมีหนังยาวอีกเรื่องที่น่าจะเห็นกันปลายปีนี้

และแม้จะมีงาน แต่เรื่องการเรียนเธอก็ไม่ทิ้ง โดยใช้วิธีเรียนแบบโฮมสคูล

"จะได้เน้นในทางที่เราชอบ เราถนัด พลอยชมพูจะถนัดเรื่องภาษา ตอนนี้ก็เก็บหน่วยกิตของ มสธ. คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ"

ก่อนจะทิ้งท้ายถึงเคล็ดลับการเป็นพลอยชมพูที่มีคนรักและคนชื่นชมมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า "ทำตัวให้เหมือนกับตอนที่เราเริ่มมา ไม่ใช่ว่าพอดังแล้วเปลี่ยนไป คือถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้น"

"แล้วพยายามไม่ให้มีเส้นกั้นระหว่างแฟนคลับกับตัวเรา เพราะเราก็เริ่มต้นมาจากการเป็นแฟนคลับคนอื่นเหมือนกัน ถึงตอนนี้เราจะเป็นศิลปินแล้ว แต่ก็เคยอยู่ในฐานะเดียวกันมาก่อน ก็เลยจะทำกับแฟนคลับเหมือนกับที่เคยอยากให้ศิลปินทำกับเรา"


เน็ตไอดอลผู้โด่งดัง พลอยชมพู สาวน้อย140ล้านวิว




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์