แจ็คเกอรีน เปิดใจ! เกลียดทีวีดิจิตอล มีแต่การแก่งแย่งชิงดี


หลังพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" บอสใหญ่แห่งอาณาจักรทีวีพูล ยื่นหนังสือ 2 ฉบับถึงกสทช.ขอเลิกใช้ใบอนุญาตและการประกอบกิจการทีวีดิจิตอล ช่องไทยทีวี และ ช่องLOCA เนื่องจากประสบภาวะขาดทุน ทำให้ นักข่าวลูกหม้อ อย่าง"แจ็คเกอรีน ทีวีพูล" ได้ออกมาเปิดใจระบายความรู้สึกผ่านเว็บไซต์ tvpoolonline ใจความว่า...

‘" เชื่อแน่ว่า หลังจากที่มีข่าวนี้ไป หลายคนที่หมั่นไส้องค์กรหนู คงได้แสดงความคิดเห็นแบบมันส์ระเบิดระเบ้อ เรียกได้ว่า ด่ากันสาดเสียเทเสียแน่นทั้งโลกโซเชียลและทุกหน้าหนังสือพิมพ์แน่ ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ (เน้นว่าส่วนตัวไม่มีใครบังคับให้เขียน) หนูว่า เรื่องนี้ไม่มีใครแพ้ ใครชนะ นะคะ เพียงแค่เราเลือกที่จะไม่ไปต่อเอง เพราะเจ้านายหนูเลือกเอาความสบายใจมากกว่าศักดิ์ศรีที่ค้ำคอไว้ การเสียตังเยอะๆ แล้วไม่ได้อะไรกลับคืนมา แต่ต้องทำให้คนในครอบครัวอดตาย ถ้าเป็นหนูก็ต้องเลือกพ่อ แม่ พี่น้อง ญาติๆเราก่อน คำคน นะมันกินไม่ได้หรอก.. มันก็เหมือนการเดินทางนั้นล่ะ ...คนเรา ถ้าขับรถหลงทาง ก็รีบหาทางยูเทิร์นกลับดีกว่า ดีกว่าขับไปเรื่อยๆ เปลืองน้ำมันเปล่าๆ


ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ หนูพูดจากใจ หนูเกลียดทีวีดิจิตอล คะถึงมันจะทำให้ภาพในทีวีคมชัด แต่ส่วนตัวแล้ว มันทำให้ ความรักของคนในวงการมันถดถอยลงอย่างน่าใจหาย เราเห็นการแก่งแย่งชิงดี การแบ่งพรรค แบ่งฝ่าย ไร้ความเป็นหนึ่งเดียว


เมื่อก่อนทำงานเคยเดินยิ้มแฉ่งไปไหนมาไหน อยู่กับใครก็ได้ แต่พอมี ทีวีดิจิตอล ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด ..ไม่ต้องบอกว่า ใครแบนใคร ใครห้ามออกช่องไหน ยังไงนะคะ ...รู้กันอยู่แล้ว แต่หนูเข้าใจทุกอย่างนะคะ เข้าใจว่า มันเป็นงาน มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ มันเป็นวิถีของการต่อสู้ในก้าวต่อไปของวงการทีวีในยุคดิจิตอล ..ที่ผ่านมาเลยเลือกที่จะเงียบ ไม่ค่อยไปตีกับใคร เพราะมันเหนื่อยใจ ที่เห็นคนรู้จักกันเองทั้งนั้น มาว่ากันหน้าจอ ..ซึ่งมันก็เรื่องของผลประโยชน์ทั้งนั้น หนูเข้าใจ


หนูก็ประชาชนตาดำๆ ละนะคะ มีสิทธิ์พูดเนอะว่า แอบน้อยใจหน่วยงานที่ดูแลนะคะว่า มาโพทะนาว่าจะทำโน้นนี่ให้คนทำทีวีดิจิตอล เชื่อป้ะ? ทุกวันนี้บ้านหนูยังดูทีวีผ่านกล่องที่ให้ไม่ชัดเลย ..เหมือน พี่ๆ หลอกหนูให้มาเที่ยวสวนสนุกเพลิดเพลินใจว่า จะได้โน้นนี่นั่น มีเครื่องเล่นทันสมัยมากมาย แล้วสุดท้ายก็ลอยแพตามยถากรรม ใครจะตายไม่สนใจ หิวน้ำ หิวข้าว ก็ไม่รู้ไม่ชี้ เอาเงินค่าเข้าสวนสนุก (แพงๆ) อย่างเดียว ใจร้ายจริงๆ


หนูรู้ว่า คนทำทีวีดิจิตอลตอนนี้ กระอักกันหลายคน เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เหนื่อยยากเลือดตาแทบกระเด็น ...หนูเป็นกำลังใจให้นะคะ และไม่ว่าจะยังไงก็ตามแต่ หนูในฐานะสื่อตัวเล็กๆ สื่อหนึ่งก็จะทำหน้าที่ผลักดันผลงานของทุกช่อง ทุกสถานีแบบเต็มที่ แบบที่มันควรจะเป็น ใครดี ใครดัง ก็เชียร์คนนั้น แบบไม่แบ่งข้าง แบ่งฝ่ายอยู่แล้ว


...ใครไม่ชอบหนู หนูไม่รู้ หนูรู้แต่ ทุกวันที่ก้าวออกจากบ้าน หนูจะมีรอยยิ้มให้ทุกคน เชียร์ทุกคนที่หนูรัก ด้วยอาชีพที่หนูรัก
เป็นกำลังใจให้คนทำ ทีวีดิจิตอล ทุกคนนะคะ


สู้ต่อไป (ขอให้คนที่เค้าหลอกพวกเรามาเที่ยว สำนึกบ้างเถอะนะคะ

แจ็คเกอรีน เปิดใจ!  เกลียดทีวีดิจิตอล  มีแต่การแก่งแย่งชิงดี


แจ็คเกอรีน เปิดใจ!  เกลียดทีวีดิจิตอล  มีแต่การแก่งแย่งชิงดี


แจ็คเกอรีน เปิดใจ!  เกลียดทีวีดิจิตอล  มีแต่การแก่งแย่งชิงดี


แจ็คเกอรีน เปิดใจ!  เกลียดทีวีดิจิตอล  มีแต่การแก่งแย่งชิงดี


แจ็คเกอรีน เปิดใจ!  เกลียดทีวีดิจิตอล  มีแต่การแก่งแย่งชิงดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์