เปิดทำเนียบ สะใภ้ไฮโซ ซินเดอเรลล่าในชีวิตจริง

เปิดทำเนียบ สะใภ้ไฮโซ ซินเดอเรลล่าในชีวิตจริง

เป็นปรากฏการณ์ สร้างความสนใจให้กับสังคมไม่มากไม่น้อย หลังจากสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ประกาศแต่งงานกับ น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ ทายาทเจ้าของ บริษัท เรเซอร์การไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด ที่กระแสบ้างก็ว่าชายหนุ่มโชคดีที่ได้ครองคู่กับนางเอกซุปตาร์เมืองไทย บ้างก็ว่าเจ้าสาวนั้นโชคดีที่ได้ครองคู่กับนักธุรกิจที่รวยอู้ฟู่

แต่ชมพู่ก็ไม่ใช่สาวคนแรกที่จูงมือนักธุรกิจหนุ่มผ่านประตูวิวาห์ของวงการดารามีใครบ้าง แต่ละคนยังจำได้หรือไม่ "เฮลโหลเซเลบ มติชน" จึงย้อนอดีตให้ดูกันว่า มีดารา-ไฮโซคู่ไหนที่ได้ครองคู่ชูชื่น

และชมพู่-น็อตก็คงเป็นบ่าวสาวคู่แรกที่อดกล่าวถึงไม่ได้ก็เล่นสร้างความฮือฮา ตั้งแต่การขอแต่งงานที่ฝ่ายชายคุกเข่าขอสาวชมแต่งงานพร้อมสวมแหวนสุดวิบวับอลังการกว่า 8 กะรัต พร้อมทั้งมีหิมะ และพลุเป็นพร็อพจนทำเอาฝ่ายหญิงอดร่ำไห้ไม่ได้จนถึงงานแต่งงาน ที่โลกโซเชียลส่งแท็ก #NottChomTheWedding ฮิตถล่มทลาย จนเรียกว่าต้องยกให้เป็นคู่วิวาห์ที่สุดอลังการแห่งปีกันไป

คู่นี้ก็เรียกว่าฮือฮาไม่แพ้กัน เมื่อนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ ตกปากรับคำไปเป็นสะใภ้เบียร์สิงห์ จูงมือ ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทอาณาจักรสิงห์อันยิ่งใหญ่แต่งงานกันไปเมื่อปี 2552 อย่างยิ่งใหญ่ คู่นี้เจอะเจอกันเพราะบริษัทที่หนุ่มต๊อดทำงานด้วยนั้นเข้ามาเป็นสปอนเซอร์การประกวดนางงามที่นางเอกสาวเป็นพิธีกรในงานบวกกับฝ่ายชายก็ชื่นชอบสาวนุ่นมานานจึงค่อยๆปลูกต้นรักซะจนงอกงาม 

เปิดทำเนียบ สะใภ้ไฮโซ ซินเดอเรลล่าในชีวิตจริง

สาวดาวกระจาย นาเดีย นิมิตรวานิช ก็เป็นอีกหนึ่งซินเดอเรลล่าวงการบันเทิงเมื่อแต่งงานเข้าบ้าน คุณภิ-ม.ล.อภิมงคล โสณกุล หล่อเล็กแห่งพรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังโด่งดังในขณะนั้น บ่มเพาะทำความรู้จักกันนานกว่า 10 ปี จนถึงวันวิวาห์เช่นเดียวกับ กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง นางเอกเบอร์หนึ่งของไทยตอนนั้นที่สมรสกับ บรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์ ไฮโซหนุ่มผู้ดีเก่าไปอีกรายรวมทั้งคู่พี่ชายอย่าง บี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นุสบา ปุณณกันต์

อีกคู่กับสะใภ้โบนันซ่าเขาใหญ่ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ สาวเรียบร้อยผู้คว้าหัวใจหนุ่มสงกรานต์ เตชะณรงค์ ไว้ได้ชีวิตก็ดี๊ดี เพราะพ่อแม่สามีรักมาก แอฟเองก็เป็นเพื่อนคู่คิดที่ดีให้สามีทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวแถมยังได้ น้องปีใหม่ มากระชับความสัมพันธ์ครอบครัวมากขึ้นด้วย หรือจะเป็นคู่ เป้ย-ปานวาด และ ป๊อป-นิธิ บุญยรัตกลิน ลูกชายของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ความรักเกาะกุมหัวใจจนสาวเป้ยยอมเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม เปลี่ยนตัวเองจากสาวเปรี้ยวปรี๊ดเข็ดฟัน มาเป็นคุณแม่ที่เรียบร้อยของน้องโปรดจนได้

อ้อม-พิยดา อัครเศรณี ก็เป็นนางเอก-ไฮโซอีกคู่เมื่อแต่งงานกับ อาท-ศรา จุฑารัตนกุล บุตรชายของ จเร จุฑารัตนกุล อดีตปลัดกระทรวงพานิชย์ และ ท่านผู้หญิงพรรณวดี นางสนองพระโอษฐ์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ แถมยังเป็นหลานของ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ที่คอยดูแลกันเวลาเจ็บป่วยจนเกิดเป็นความรักผลิบาน ทุกวันนี้มี น้องนาวา เป็นพยานรักไปอีกคน

ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ก็เป็นซินเดอเรลล่าของวงการบันเทิง เมื่อได้ไปเป็นคุณนายเจ้าสัว บุญชัย เบญจรงคกุล แบบที่คุณสามีดูแลดีแบบยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม 

หรือจะเป็น โอ๋-ภัคจีรา กับทายาทร้านทองดังเยาวราช เฟี้ยต-มธุกร พสวงศ์, แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช และ สงกรานต์ กระจ่างเนตร เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ,ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เป๊ก-สัญชัย เองตระกูล, ต่าย-ชุติมา และ ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นักธุรกิจพันล้านในเครืออะกริฟู้ด, หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ และ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ เจ้าของตลาดยิ่งเจริญ, แนน-ปิยะดา กับ กึ้ย-ศุภชัย จิระพจชพรทายาทเจ้าของโรงแรมเดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น ศรีนครินทร์, เจิน-ณิชชาพัณณ์ กับแฟนหนุ่ม แนท-ศุภชัย วิเศษไพฑูรย์ ทายาทในเครือซีพีเอฟ และ คู่ของพิงกี้-สาวิกา ไชยเดช กับนักธุรกิจไฮโซ เพชร-อิทธิ ชวลิตธำรง ก็เป็นอีกหลายคู่ที่ขึ้นทำเนียบซินเดอเรลล่าสะใภ้ไฮโซ

ที่ไปกันรอดก็เห็นกันไปแล้วส่วนที่ไปไม่รอดก็ใช่ว่าจะไม่มีอย่างเช่นคู่ของ แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล 

ที่แต่งงานกันไปไม่นานก็ต้องคอนเวิร์สเลิกกับ ผู้กองต้อม-ทรงพันธ์ กุลดิลก บุตรชาย พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีต รมช.คมนาคม หลังจากแต่งงานกันได้เพียง 2 ปีครึ่ง เหตุเพราะไปด้วยกันไม่ได้

นอกจาก "คู่แต่งงาน" ยังมีดาราสาวที่จ่อคิวเข้าประตูวิวาห์กับหนุ่มไฮโซอีกหลายคู่ทั้งนางเอกสาวเบอร์หนึ่ง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ กับหนุ่ม แอมป์-พิธาน องค์โฆษิต, ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก กับหนุ่ม โน๊ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์, เอมี่-มรกต กิตติสาระ และ เจมส์-จิรายุทธ แสงทวีป 

จากซินเดอเรลล่าในเทพนิยายมาเป็น ซินเดอเรลล่าในชีวิตจริง

กูรูเลิฟวิเคราะห์ "รักดั่งเทพนิยาย" 

ด้านกูรูความรัก "คุณบี" ที่ปรึกษาด้านการจัดหาคู่ จากบริษัทจัดหาคู่ NadDate Exclusive เผยว่า โดยทั่วไปแล้วการแต่งงานของคนแต่ละคู่ก็จะมีปัจจัยต่างๆ กัน แล้วแต่ความชอบและความเข้ากันได้ บางคนอาจอยากได้คู่ที่เป็นแบบไหนก็ได้ ขณะที่บางคนก็ต้องมีเรื่องฐานะเข้ามาเกี่ยวข้องหรือบางคนมีครอบครัวเข้ามาร่วมตัดสินใจ ส่วนใหญ่หากเป็นคนโสดก็อยากได้คู่อย่างที่คาดหวัง แต่คนที่ผ่านการแต่งงานมาแล้วจะไม่สนใจอะไรมาก เพราะเคยผ่านความล้มเหลวมาแล้วจะรู้ว่าอะไรดีที่สุด

"จากหลักความเป็นจริงแล้วคนเราแต่ละคนการเลี้ยงดูมาต่างกัน มีความคิดการตัดสินใจต่างกันย่อมมีปัจจัยและบุคลิกแตกต่างกัน และจากการทำงานจัดหาคู่ให้กับลูกค้าชายและหญิงที่มาใช้บริการ พบว่า ลูกค้าที่ฐานะดีส่วนหนึ่งก็ต้องดูฐานะของฝ่ายตรงข้ามด้วยหากต่างกันมากเกิน สังคมคนละสังคม ความคิดและไลฟ์สไตล์ก็ไม่เหมือนกัน อาจมีปัญหาได้ยกตัวอย่างเช่น หากคนหนึ่งเรียนจบ ดร. เงินเดือนสูง อีกคนเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดา เรื่องการใช้เงินก็แตกต่างกันแล้ว เรื่องอื่นๆ ก็ตามมา แต่ใช่ว่าหากมีความรักแล้วจะปรับเปลี่ยนไม่ได้ แต่ส่วนใหญ่คนที่ปรับจะเป็นฝ่ายชายมากกว่า ผู้ชายมักไม่ใส่ใจเรื่องนี้ ขอดูรูปลักษณ์ภายนอกและความเข้ากันได้แต่กับผู้หญิงแล้ว ผู้หญิงอยากได้คนที่พึ่งพาได้และเป็นผู้นำมากกว่า หากผู้หญิงมีฐานะมากกว่าผู้ชาย ผู้หญิงยากที่จะยอมปรับ"

หากให้มองปรากฏการณ์ที่เหล่าดารามักแต่งงานกับนักธุรกิจเซเลบไฮโซนั้น กูรูเรื่องคู่ มองว่า เนื่องจากดารามีรายได้สูงอยู่แล้ว มีชื่อเสียงทุกอย่าง การจะแต่งงานนอกจากจะเข้ากันได้แล้ว ก็ต้องมีอย่างอื่นมาเสริมกัน ดาราอาจเป็นอาชีพที่ไม่มั่นคงแต่นักธุรกิจมั่นคงไปต่อยอดได้ คืออย่างน้อยฝ่ายชายต้องไม่ด้อยกว่าตามหลักความเป็นจริงคือพึ่งพาได้ ผลพลอยได้อาจทำให้ดูดีขึ้นอีกระดับหนึ่งมาเสริมกัน 

"แต่อย่างไรก็ตาม คนที่ถึงขั้นจะแต่งงานกันได้ความรักก็ต้องเป็นปัจจัยสำคัญ เพราะการใช้ชีวิตคู่ไม่เหมือนกับการคบหาเป็นแฟนต้องเจอต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา เรียนรู้นิสัยและชีวิตกันมากขึ้น ชีวิตคู่คือเรื่องของคนสองคนจะอยู่ได้หรือไม่เป็นเรื่องจิตใจของคนสองคน"

ขอบคุณภาพจาก NARAKORN PHOTOGRAPHY, Vin, Jakawin, แดนเนรมิต, ฟินนาเล่ สตูดิโอ 

เปิดทำเนียบ สะใภ้ไฮโซ ซินเดอเรลล่าในชีวิตจริง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์