บทสัมภาษณ์ WIN จากหนังสือ Centerpoint

WIN ธาวิน เยาวพลกุล

เป็นอีกหนึ่งพระเอก Young Blood ในแวดวงละครทีวีไทย ที่กำลังมาแรงสุด ๆ หนุ่มหล่อหน้าใสวัย 22 ปี อย่าง "วิน-ธาวิน เยาวพลกุล" ซึ่งแม้จะผ่านงานมาไม่กี่เรื่อง แต่ทุกเรื่องนั้นก็ฮอตฮิตเป็นที่ติดอกติดใจของคอละคร เรียกได้ว่าเป็นพระเอกรุ่นใหม่อนาคตไกลที่น่าจับตามอง

วินเป็นพระเอกรุ่นใหม่ที่กำลังฮอต และมาแรงในช่วงนี้ คิดว่าอะไรที่ทำให้วินมาอยู่ตรงจุดนี้ได้?

"วินไม่คิดว่าตัวเองฮอตหรือดังอะไรมากครับ ตั้งแต่แรกมาจนทุกวันนี้วินว่ามันก็เป็นเรื่องของการทำงานมากกว่า ส่วนตัวแค่รู้สึกว่ามีโอกาสได้มาทำงานตรงนี้ อย่างแรกเลยต้องมีความรับผิดชอบมากว่าเรียนหนังสืออย่างเดียว อย่างที่สองต้องมีความตั้งใจ ก็คือต้องรู้ว่าหน้าที่ของเราคิดอะไร วินเองก็ไม่ได้คิดว่าเราจะต้องมาดัง รู้สึกแต่ว่างานทุกอย่างที่ทำ วินใช้ความตั้งใจครับ"

ตั้งเป้าความสำเร็จของตัวเองไว้ยังไงบ้าง?

"ไม่ได้คาดหวังหรือตั้งเป้าหมายอะไรไว้ พอใจกับงานที่ได้ทำตรงนี้ วินถือว่าการทำงานในวงการบันเทิงเป็นกำไรชีวิต เป็นประสบการณ์ที่ดีของตัวเอง ได้มีละครเล่นก็พอใจแล้วครับ ไม่ได้มองว่าตัวจะต้องโด่งดังหรือต้องเอาตัวเองเปรียบเทียบกับใคร"

นอกเหนือจากงานละคร วินอยากทำอะไรอีกไหม?

"เล่นหนังมั้งครับื ยังไม่เคยเล่นเลย เท่าที่ทราบมา อย่างละครมีวิธีถ่ายทำอีกแบบหนึ่ง หนังก์จะเป็นอีกแบบหนึ่ง เลยอยากจะลองดูครับ ส่วนงานร้องเพลง จริง ๆ เป็นคนชอบร้องเพลงนะครับ แต่วินเป็นคนเต้นไม่ค่อยเก่ง เต้นแล้วไม่รอด (หัวเราะ)"

มองตัวเองในอนาคตอีก 10 ปี ข้างหน้าว่าเป็นอย่างไร?

"อืม..ถ้าที่วินวาดฝันไว้นะครับ ก็อยากจะทำอาชีพที่วินได้เรียนมา ตอนนี้วินเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เลือกเรียนก็เพราะเป็นอีกหนึ่งภาควิชาที่ท้าทายมาก น่าเรียน คนเก่งเยอะ วินว่าถ้าเราได้อยู่กับคนเก่ง ๆ มันก็น่าจะทำให้เราได้เก่งขึ้นไปด้วย ที่คิดไว้ก็อยากจะทำเกี่ยวกับวิศวะนี่แหละครับ แต่หวังว่าอีก 10 ปี ก็คงจะสบายแล้วล่ะ (หัวเราะ) ตอนนั้นคงจะมั่นคง สบาย ไม่ต้องทำงานหนักมาก คิดว่าอย่างนั้นนะครับ วาดฝันไว้ แต่เอาจริง ๆ ยังไงก็คงต้องลุ้นดู"

ถึงคนรุ่นใหม่สมัยนี้?

"อย่างแรกอยากจะฝากถึงน้อง ๆ ที่ยังเรียนอยู่ อยากให้นึกถึงการเรียนมาเป็นหลัก บางคนอาจจะมองเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เมื่อโตขึ้นจะรู้ครับ ว่าที่พ่อแม่เขาส่งให้เรียนมันเป็นสิ่งสำคัญ อีกอย่างก็คงเป็นเรื่องที่เด็กรุ่นใหม่สมัยนี้มีความกล้าแสดงออก มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ตรงนี้เป็นสิ่งที่ดี แต่อย่งว่าการที่เรากล้าแสดงออกมาก ๆ บางทีกลับมีคนหาว่าเราไม่มีสัมมาคารวะ มันต่างกันนิดเดียว คืออยากจะเตือนตรงนี้ด้วย การกล้าแสดงออกน่ะดีแล้ว แต่ควรคำนึงถึงสัมมาคารวะด้วยครับ"

และนี่ก้คือตัวตน มุมมอง และข้อคิดดี ๆ ในแบบฉบับของหนุ่มวิน ธาวิน พระเอก Young Blood มาแรงที่กำลังจะแซงทุกทางโค้ง ส่วนใครที่กำลังคิดถึงผลงานละครเรื่องต่อไปของหนุ่มวิน ต้องอดใจรอกันหน่อย เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างถ่ายทำละครเรื่อง "ฟ้าให้เรามารักกัน" ของค่าย เป่า จิน จง ที่ได้เหินฟ้าไปถ่ายทำถึงประเทศภูฎาณกันเลยทีเดียว ละครออนแอร์เมื่อไหร่ อย่าลืมไปให้กำลังใจหนุ่นวินกันด้วยล่ะ

เครดิต www.welovewin.net
จาก
http://www.welovewin.net/web/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3429#45156


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์