โฬม แอ่นอกรับผมนี่แหละ ลูกรัก

นับตั้งแต่ได้มาชิมลางเล่นละคร

ก็ทำให้ชื่อเสียงของพระเอกหน้าหล่อหุ่นดีกระชากใจสาวแท้ และ สาวเทียม “โฬม-พัชฏะ นามปาน” พระเอกจากวิก 3 พระราม 4 ที่แจ้งเกิดจากการประกวด ‘M-Thailand’ โลดแล่นขึ้นมาทันที แถมยังถูกวางตำแหน่งให้เป็นลูกรักคนใหม่แทนพระเอก “ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์” 

ตอนนี้ ‘โฬม’ มีละครที่กำลังออนแอร์เรื่อง
‘กรุงเทพฯ ราตรี’

และยังมีถ่ายละครอยู่อีกสองเรื่อง ‘ดั่งดวงตะวัน’ และ ‘ยุทธการหักคานทอง’ แบบนี้จะไม่ให้กลายเป็นลูกรักได้อย่างไร ไหนๆ ก็เป็นลูกรัก กลายเป็นหนุ่มฮอตไปแล้ว เลยไม่ผิดกติกาที่วันนี้ ‘โฬม’ จะได้มาพูดคุยกับเราตามแบบฉบับของตัวเอง...


ผลงาน ?

“ที่ออนแอร์ก็มี ‘กรุงเทพฯ ราตรี’ แล้วก็มีถ่ายอีก 2 เรื่อง”

ผลงานเรื่องไหน ที่คิดว่า คนพูดถึงมากที่สุด ?

“ทุกเรื่องคนก็พอจำได้บ้าง ที่จำได้จริงๆก็คือ เรื่อง ‘กลิ่นแก้วกลางใจ’ แล้วก็ ‘สร้อยแสงจันทร์’ แต่ยังไม่เท่า ‘กลิ่นแก้วกลางใจ’ เพราะกลุ่มคนดูจะเป็นแม่ค้า เป็นละครเย็น คนก็จะดูเยอะ ด้วยเวลาด้วย ไปที่ไหนคนก็ดู ตอนนั้นไปอยุธยา ได้โรตีมาเยอะมาก (หัวเราะ)”

ได้กลุ่มแฟนๆ ละครเพิ่มขึ้น ?

“ใช่ครับ ตอนแรกก็กลัว เพราะว่า คนทำงานเขาจะกลับไปดูไม่ทัน เพราะรถติด กว่าจะอะไร ไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจมากขนาดนี้ ก็รู้สึกดีใจ เหมือนเป็นพลังในการทำงานของเราอย่างหนึ่ง”


จาก ‘กลิ่นแก้วกลางใจ’ ก็ได้รับฉายา พระเอกเจ้าน้ำตา ?
 

“จริงๆ มีคนถามว่า ทำไมร้องไห้เก่ง ก็เป็นไปตามบทครับ ผมว่า คิดเรื่องของตัวเองมันก็ได้แค่เรื่องของตัวเอง แต่พอมาต่อไดอะล็อคแล้วเนี่ย ถ้าคิดเรื่องของตัวเองไม่เข้าในบทมันก็ไม่ได้ มันร้องคนละอย่าง มันจะสื่อคนละอย่างกันเลย ก็มีนักแสดงที่ดีคอยส่งบทให้เรา ด้วยบรรยากาศ ทำให้มันดีขึ้น”

มีใครเป็นนักแสดงในดวงใจ ?

“ผมนับถือทุกคนที่อยู่ในวงการแสดง นับถือเขาหมด เมื่อก่อนเราเป็นคนดูทีวี เราดูทีวี เราชอบเขา เราไม่คิดว่า เราจะมาอยู่ตรงนี้ได้ พอได้มาทำตรงนี้ ถือว่า คนเหล่านี้เก่งมาก อย่างพี่นก-ฉัตรชัย, อาหนิง-นิรุตต์ เยอะมากอย่างเวลาเข้าฉากกับ พี่นก ดูเขาเล่นแล้วเพลิน เหมือนเขาสะกดเรา”


เป็นคนชอบดูละคร ?

“ชอบดูครับ แต่จะเลือกดู ไม่ได้มานั่งดูทุกวัน จะชอบดูกีฬามากกว่า ละครก็จะต้องถูกกับแนวตัวเอง จะไม่ดูตลอด ก็ดูเป็นบางวัน”

ถ้าไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิง ‘โฬม’ จะทำอะไร ?

“เป็นอะไร ผมก็นึกไม่ออกว่าผมจะเป็นอะไรดี (หัวเราะ) แต่สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้ สิ่งที่ทำก่อนหน้านี้คือ เล่นกอล์ฟ แล้วก็ตั้งใจที่จะเทิร์นโปร แต่ไม่มั่นใจว่าจะได้หรือไม่ได้ คงจะเป็นในแนวทางนั้นมากกว่า แต่เป็นคนขี้เกียจ”
 
รู้สึกยังไงกับคำว่า ‘ลูกรัก’ คนใหม่ของ ช่อง 3 ?
 

“ดีใจที่มีคนให้การสนับสนุน ผลักดันเรา ปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้ว แล้วผมก็ชอบด้วย จริงๆ ผมว่า ทุกคนก็มีงาน ทุกคนมีหมดเพียงแต่ว่า มันอยู่ที่จังหวะมากกว่า ผมไม่กดดัน กระแสข่าวที่ออกมาก็ดีด้วยแหละ ไม่ใช่ว่า เป็นข่าวไม่ดี ผมดีใจที่ผมได้เป็นลูกรัก มันดีกว่าลูกชังนะ ไม่ซีเรียสอะไร เพราะดีกว่าลูกชังอยู่แล้ว เราก็ตั้งใจทำงาน”


ตัวตนจริงเป็นคนยังไง ?
 

“เป็นคนสบายๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับคน คือ จะไม่ทำอะไรนอกระบบ ถ้าเรื่องเรียนก็จะแหกซะมากกว่า เป็นคนขี้เกียจเรียน เป็นคนไม่มีแผนในหัวว่า ต้องทำอะไรบ้าง ในหัวไม่มีอะไรหรอก ทำงาน ถ่ายละครเสร็จกลับบ้าน ไม่แวะที่ไหน ตรงดิ่งกลับบ้านตลอดเลย พอถึงบ้านก็ไปทำสิ่งที่ตัวเองชอบ ตีกอล์ฟอะไรอย่างนี้ จะอยู่แค่นั้นแหละ วันว่างๆ ก็จะไปเล่นกีฬา ชองเล่นกีฬา ยิงปืน เข้าฟิตเนส แต่ถ้าเครียดๆ จะไปเตะบอล (ยิ้ม)”

ปรับตัวเป็นคนของประชาชนได้หรือยัง ?
 

“ผมไม่ได้ปรับตัวอะไรมากมาย มันแปลกที่มีแต่คนมอง ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว คือ คนเขามองเพราะว่า ชื่นชมเรา เมื่อก่อนก็จะเกร็งๆ เฮ้ย มีคนมองเราด้วย แต่ตอนนี้ ถ้าไม่มีคนมองคงคิดหนัก (เฮ ลั่น)”
 
เรื่องของข่าว ?

“ชินแล้วครับ ชินตั้งแต่ช่วงแรกๆ แล้ว แต่ถามว่า มันรู้สึกมั้ย ลึกๆมันก็รู้สึกแหละ แต่อย่าไปสนใจกับมันมากมายดีกว่า เพราะจุดประสงค์เราไม่ได้อยู่ที่ข่าว ไม่มีข่าวก็ตกกระแส”


ข่าวเป็นเกย์ ไม่เคยหมด ?
 

“เรื่องนี้ผมไม่ซีเรียสมากมาย ก่อนหน้านี้ทั้งที่ผมเล่นกอล์ฟตัวดำปี๋ ผมยังโดนมองว่า เป็นเกย์เลย ก่อนเข้าวงการ 4 - 5 ปีแล้ว เดินกับแม่ มีคนทักว่าเป็นเกย์ ซึ่งโดนมาตั้งนานแล้ว ขนาดเพื่อนกันยังมองว่า เป็นเกย์เลย ผมก็เคยถามนะว่า ทำไมมองผมว่า เป็นเกย์ เขาก็ว่า เราเหมือน เรามาดูตัวเอง เหมือนตรงไหน ( หัวเราะ ) ข่าวนี้ไม่ซีเรียสครับพี่ เฉยๆ ขำๆ ไม่รู้ว่า จะคิดอะไร ไม่รู้จะคิดทำไม ผมรู้ตัวว่าผมไม่ได้เป็น”
 
หล่อกระชายใจชาวสีม่วง ?
 

“ ผมดูตัวเองไม่ออกว่า หล่อหรือเปล่า? เพราะเราเห็นตัวเองตั้งแต่เด็ก เราดูไม่ออก ต้องให้คนอื่นมอง”
 
ไม่คิดว่า ตัวเองหล่อ ?
 

“ไม่คิด มันเห็นตัวเองมาตั้งแต่เกิด ตอนขี้เหร่ก็เห็นตัวเองมาแล้ว ตื่นนอนตัวฟู เห็นมาแล้ว คงไม่คิดว่าตัวเองหล่อ หรือ อะไร โดยตัวเองอาจจะไม่ได้ดูดีเท่าไหร่ (ยิ้ม) แต่องค์ประกอบโดยรวมโอเค ละครอาจจะส่งให้ออกมาดูดี ผมว่าคาแร็คเตอร์มากกว่าที่ดูดี มันมีเสน่ห์”


ดูแลตัวเองมากน้อยแค่ไหน ?
 

“ตอนนี้ก็ต้องดูแลนิดนึง เพราะ ต้องยอมรับว่า เราอยู่ในวงการนี้ คนก็จะมองจากภายนอกอยู่แล้ว ก็ต้องดูแลเรื่องหน้าตา ผิวพรรณ อาหารการกิน”
 
บำรุงผิวพรรณด้วยครีมบ้างมั้ย ?
 

“ใช้ๆๆ สำคัญนะ จะเน้นจริงๆ ก็ตอนเข้าวัยรุ่น เมื่อก่อนเล่นกอล์ฟก็ทา คุณแม่บังคับให้ทาครีมกันแดด แต่ก็จะไม่มากเหมือนตอนนี้ ตอนนี้จะมากนิดนึง”
 
หล่อขนาดนี้มีแฟนหรือยัง ?

“ยังครับ ก่อนหน้านี้เล่นกอล์ฟก็เจอตลอด เจอแคดดี้ ( หัวเราะ ) เจอแต่เมียทหาร พี่ ป้า น้า อา แล้วผมก็ไม่เที่ยวด้วยไง คงมียาก แต่ถามว่า คิดมั้ย ก็คิดเหมือนกัน”


อารมณ์แอบเหงา ?
 

“แอบเหงาก็มีแหละ ผมคิดว่า คนที่มีแฟนแล้วยังแอบเหงาเลย (หัวเราะ) มันเป็นเรื่องของคนปกติอยู่แล้วที่มีบ้าง เพียงแต่ว่า เราไม่ได้ใช้ความเหงาตรงนั้นให้เหนือทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะยังมีสิ่งให้เราคลายเครียดได้เยอะแยะเหมือนกัน จริงๆไปไหนมาไหนก็เจอแต่สาวๆนะ ได้เห็น ได้จิ๊จ๊ะ นิดๆหน่อยๆ แค่นี้ก็พอใจแล้ว (ยิ้ม) เดี๋ยวไปงานเจอคนโน้นคนนี้ เป็นความสุขมากกว่า”
 
ยังไม่เจอที่ถูกใจ ?

“เรื่อยๆ เฉยๆมากกว่า ไม่ได้ขวนขวาย”

วิธีจีบสาว แบบของ ‘โฬม’
 
“เป็นไปได้ยาก เพราะ ผมไม่กล้าจีบใคร อาจจะเป็นเพราะเรื่องนี้ด้วย เลยไม่มีแฟน มองแล้วแบบโอ้ย ทำยังไงดี ผมก็จะนั่งมอง แต่ถ้าผู้หญิงเข้ามาคุยด้วยโอเคเลย เปิดประเด็นก่อนเลย แล้วเราเป็นคนที่ไม่คิดกับเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ คือ ผู้หญิงเข้ามาคุยก่อนได้”


สาวๆ ในวงการ ชอบมั้ย ?
 
“ชอบซิแหม สาวในวงการสวยขนาดนั้น (ทำหน้ากรุ้มกริ่ม) ถ้าจะมีแฟน ผมเป็นคนไม่ค่อยเลือก ทำไมต้องเลือกด้วยว่า ในวงการ หรือ นอกวงการ ผมขี้เกียจเลือก ได้หมด”

สเป็คสาว ?

“โดยรวมผมชอบผู้หญิงยิ้ม ชอบผู้หญิงอัธยาศัยดี ไปไหนก็จะยิ้ม ขาวๆ หน่อยก็ดีนะ ไม่ต้องสูงมาก แต่จริงๆ ไม่ได้คิดว่า ต้องขาวหรือดำ”

ถ้ามีแฟนจะเปิดตัวมั้ย ?
 

“จริงๆ เขาก็เปิดกันหมดนะ มันก็หนีไม่รอดหรอก ผมจะปิดแค่ไหนก็โดนหามาจนได้ ผมว่าไม่จำเป็นต้องเปิดหรอกครับ เดี๋ยวพี่เขาก็เปิดให้ ยังไงก็ต้องเห็น”

กลัวปาปาราซซี่หรือเปล่า ?

“ไม่กลัวหรอก เราไม่ได้ทำอะไรผิดซะหน่อย แต่คงไม่เจอผมหรอก เพราะไม่ดูหนัง หาเวลาได้น้อยมากที่จะดูหนัง ถ้าไปซุ่มตามสนามกอล์ฟ ยังมีโอกาสเจอมากกว่า ซุ่มตามฟิตเนสยังมีโอกาสเจอ (หัวเราะ)”
 
 น่ารักและเป็นกันเองแบบนี้ มิน่า ถึงมัดใจสาวๆ ได้อยู่หมัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์