บางมุมในโลกส่วนตัวของ ออย ธนา

บางมุมในโลกส่วนตัวของ "ออย ธนา"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2548 12:59 น.

อยู่ในวงการมาก็นาน ชื่อเสียงรึก็ใช่ว่าจะกระจอกๆ ทว่าเรื่องราว "ส่วนตัว" ของนักร้องหนุ่ม "ออย ธนา สุทธิกมล" จากค่ายอาร์เอสกลับเป็นสิ่งที่แทบจะไม่มีใครรับรู้

ได้มีโอกาสคุยกับเจ้าตัว หนุ่ม "ออย" เปิดใจผมค่อนข้างจะปิดเรื่องราวในทำนองนี้ พร้อมกับยอมรับตนเองเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างจะสูง และหากใครรู้สึกไม่พอใจก็คงจะไม่สามารถไปห้ามอะไรได้

"โลกส่วนตัวเหรอครับ ยังเหมือนเดิมแหละครับ ไม่เพิ่มมันเท่าเดิม แต่ผมจัดมันให้เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น ผมรู้จักพูดให้ตัวเองมีโลกส่วนตัวมากขึ้น แบ่งว่าเวลางาน เวลาส่วนตัวมันควรจะอยู่แค่ตรงไหน อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ"

เป็นการป้องกันตัวเองหรือเปล่า?
จะบอกว่ามันเป็นการป้องกันตัวเองก็คงได้เพื่อไม่ให้ความเป็นตัวเองหายไป ไม่ยอมเสียความเป็นตัวเอง ขอทำตามใจตัวเองบ้าง อีกไม่นานเราก็ตายแล้วก็ต้องอยากทำสิ่งที่เราอยากทำบ้างใช่ไหม ตอนนี้ถ้าตายไปผมโอเคนะ
ไม่กลัวคนอื่นไม่เข้าใจนะ ให้มันเปลี่ยนไปตามจังหวะของชีวิตดกว่า บางอย่างถ้าเค้ายิ่งเข้าใจเค้าอาจจะรู้สึกผิดหวังก็ได้ ให้เค้ารู้จักผมแค่ในทีวีก็พอ ให้คนรู้จักผมผ่านข่าวสารที่ออกสื่อไปก็พอนะผมว่า แต่งงานผมก็จะไม่เปิดเผยนะ อย่าโกรธนะ เพราะผมไม่คิดจะออกมาบอกใครต่อใครว่าผมจะแต่งแล้วนะ อย่าโกรธถ้าผมไม่เชิญ ผมไม่ออกมาบอกแน่ๆ ขอแต่งแบบธรรมดา ขอเอาไว้เป็นมุมหนึ่งของชีวิตก็พอ
ด้วยนิสัยแบบนี้เลยโดนข้อหาหยิ่ง?
ความจริงก็มีคนว่าผมแหละว่า เอ๊ะ ทำไมผมหยิ่งจัง แหมแต่บางคนเค้าก็มาทักแปลกๆ นะ มาล้อแบบว่า รมณ์บ่จอยเว้ย รมณ์บ่จอย อะไรแบบเนี๊ยะมันจะยังไงล่ะ แต่ปกติผมบอกเลยนะว่าผมไม่ชอบคุยกับคนไม่รู้จัก ไม่ชอบแจกลายเซ็น ไม่ชอบถ่ายรูป ก็ถ้าผมไม่รู้จักผมไม่คุยเลยนะ มันไม่รู้จะคุยอะไรไง

พยายามถามถึงเรื่องหัวใจ แน่นอนคำตอบของเจ้าตัว คือไม่ขอพูด รวมทั้งเรื่องครอบครัวและเรื่องชีวิต ส่วนกับข่าวลือกุ๊กกิ๊กกับสาว "อั้ม พัชราภา" เมื่อครั้งที่ต้องมาเจอะเจอกันในภาพยนตร์เรื่อง "ผีเลี้ยงลูกคน" นั้นเจ้าตัวบอกว่าก็แค่เรื่องของการตลาด
"ข่าวกับอั้มมันต้องมีโปรโมตบ้างอยู่แล้วเมื่อมาเล่นหนังเล่นละครด้วยกันมันก็ต้องมีอยู่แล้ว ผมเข้าใจเรื่องของการตลาดนะ ส่วนเลิฟซีนที่อ่านตามบทเนี่ยมันไม่มี แต่ว่าทุกอย่างมันอยู่ที่การดำเนินเรื่องว่าเค้าจะให้ออกมาเป็นรูปแบบไหน คนเซ็กซี่ทำอะไรเค้าก็คงเซ็กซี่ ใส่เสื้อคอกระเช้า ผ้าถุง เค้ายังเซ็กซี่เลยอย่างในละครเพลิงพายุน่ะ

เคยรับเล่นหนัง น้ำพริกลงเรือ ของค่ายพระนครฟิล์มมาแล้วครั้งหนึ่งแต่พอเปลี่ยนนางเอกเป็น กระแต ศุภักษร แทน บัวชมพู ฟอร์ด หนุ่มออย (ดัน) คิวไม่ว่างเสียอย่างนั้นทั้งที่รับปากไปแล้วว่าจะเล่น ส่วนเรื่องนี้มาประกบอั้มคิว (ดัน) เจ้าตัวกลับคิวว่างพอดีเลยโดนข้อหาเลือกนางเอกเข้าอย่างจัง

มันไม่ใช่เลือกนางเอกนะ มันเป็นเรื่องของคิวที่มันได้จริงๆ ก็เลยเล่นได้ ส่วนเรื่องที่แล้วมันติดละครจริงๆ คิวมันไม่ได้จะให้ยังไงดีล่ะ แต่ก็มีข่าวออกมานะว่าผมเลือกนางเอก ออกไปแล้วด้วย ผมไม่อึดอัดนะที่มีคนมองผมแบบนี้ ผมตกลงกับตัวเองแล้วว่าผมขอเป็นตัวเองได้เท่านี้ ถ้าต้องฝืนทำอย่างอื่นมันก็ไม่ใช่ตัวผมแล้วนะ บางทีเดินห้าง ใส่กางเกงขาสั้น ผมไม่ไดร์หัวยุ่งๆ เราก็อยากเป็นตัวเราบ้างไง แต่บางทีเราก็โดนมองเป็นแบบนั้นแบบนี้บ้าง

ที่รับเล่นหนังเรื่องนี้ต้องยอมรับว่ารู้จักผู้กำกับ รู้จักทีมงานแล้วก็รู้จักกับอั้มด้วย น้องอินอีกคนซึ่งมันก็โอเคนะ ไม่เหมือนตอนรับเล่นละครของกันตนาเรื่องรหัสหัวใจ ไม่รู้จักใครเลย ผมยังคิดเลยว่าผมจะเล่นได้ไหม เพราะไม่ได้คุยกับใครเลย

อนาคตหนุ่มที่ชื่อ "ออย ธนา" จะเป็นอย่างไร?
อนาคตที่คิดไว้คร่าวๆ ก็คือก็ทำงานแบบนี้ไปซักพักหนึ่ง แล้วก็จะขอทำอะไรที่ผมชอบบ้าง เบื้องหลังยังไม่ได้คิดนะ เพราะผมว่าผมประสบการณ์ยังน้อย ตอนที่ออกเทป มันก็ไม่ใช่ตัวผมหรอกนะ พี่พจน์นั่นแหละเค้าอยากให้เราไปเทสต์เสียง พอมันได้ก็ได้เป็นนักร้อง จากนั้นก็มีงานมาเรื่อยๆ

ผมทำใจยอมรับนะกับการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในวงการ ตั้งแต่แรกแล้วว่าผมไม่เคยหวัง ผมทำเทปผมก็ไม่เคยคิดว่าผมจะต้องดังหรือว่าประสบความสำเร็จเท่านั้นเท่านี้ เราเอาเราชอบก็โอเคแล้ว เล่นหนังทำให้ผู้กำกับพอใจเราก็โอเค มีคนติเราก็ต้องพัฒนา"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์