อินไปหน่อย บอย โกสิยพงษ์ แนะไทยควรงดให้บริการอินเทอร์เน็ต 10 ปี


         ตอนนี้กลายเป็นประเด็นใหญ่ ไปซะแล้ว หลังจากที่  บอย โกสิยพงษ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Boyd Kosiyabong แนะไทยงดให้บริการอินเทอร์เน็ต 10 ปี  ระบุว่า  

       

อินไปหน่อย บอย โกสิยพงษ์ แนะไทยควรงดให้บริการอินเทอร์เน็ต 10 ปี


 .....ตั้งแต่มีการเปิดกว้างให้ใช้อินเทอร์เน็ตนั้น ตนรู้สึกได้ถึงความดุดัน เกรี้ยวกราด หยาบคาย ความเคียดแค้น ชิงชัง ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆในสังคม นอกจากนี้ในโลกอินเทอร์เน็ตนั้นมีการเผยแพร่ภาพและเสียงที่ไม่เหมาะสม จนทำให้ใครๆก็เข้าถึงได้โดยง่ายมากขึ้น และดูเหมือนว่าสิ่งเหล่านั้นกลายเป็นเรื่องที่น่าเอาอย่าง มากกว่าที่จะเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว จึงอยากจะให้มีการปิดการใช้อินเทอร์เน็ต 10 ปี พร้อมยังเชิญชวนให้ชาวเนต ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

ทั้งนี้เมื่อมีการเผยแพร่ ข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ไปในเชิงที่ไม่เห็นด้วย เนื่องจากปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีความจำเป็นและมีประโยชน์มากการติดต่อสื่อสาร หรือติดตามข่าวสารในปัจจุบัน การโพสต์ข้อความเช่นนี้เหมือนมองโลกเพียงด้านเดียว




 


บอย โกสิยพงษ์ บอย โกสิยพงษ์




ล่าสุดวันที่ 6 เมษายน 2558 บอย โกสิยพงษ์ ได้ลบข้อความดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กไปแล้ว พร้อมเจงถึงสาเหตุที่โพสแสดงความเห็นเช่นนั้น ความว่า


".....ทุกท่านครับ

หลังจากที่ผมแสดงความคิดเห็นว่า(เพราะดันไปอ่านข้อมูลที่คนด่ากันไปกันมา เรื่องโน้นนี้(ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเลยรับรองแต่เห็นมีคนโยง)มาเมื่อวาน จนรู้สึกจิตตก)แบบชวนเพื่อนในเฟสบุ๊คมาถกกันสนุกๆว่าให้ปิดอินเตอร์เน็ทใน ประเทศสักสิบปีเพื่อการเกลียดชังผู้มีความคิดเห็นต่างได้ลดเบาบางลงไหม(ซึ่ง ก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้)โดยอยากจะรู้ว่าคนอายุเท่าไรจะคิดอย่างไร บ้าง(โดยเฉพาะวัยอย่างผม)น่าจะสนุกดีที่ได้พูดคุยกัน แต่หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมงกลับมีคนเข้ามาร่วมพูดคุยกันอย่างเยอะมาก และหลายความเห็นก็ดูจริงจังและรุนแรงแถงยังโยงไปเรื่องการเมืองอีก และดูเหมือนจะกลับกลายเป็นประเด็นอย่างกว้างขวางเว่อร์ในเวลาอันสั้น ผมจึงได้ลบข้อความเหล่านั้นออกจากเฟสบุ๊ค และได้สำนึกว่าเราจะเปลี่ยนแปลงโลกทั้งโลกให้เข้ากับเราไม่ได้ แต่น่าจะเปลี่ยนแปลงใจของเราให้เข้าใจโลกน่าจะดีกว่า

แทนที่จะปิดกันผู้อื่นเราน่าจะจำกัดที่ใจเราว่าจะรับข่าวสารประเภทใดให้จิต ใจเราไม่ไปอ่อนไหวตามกระแสมากกว่า เลยคิดว่าจะลองปิดตัวเองจากสื่อsocial media ต่างๆดูสักระยะนึง ถ้ารู้สึกดีขึ้นหรือเลวลงก็จะกลับมาเล่าให้ฟังเป็นระยะๆนะครับ

อย่างไรเสียผมต้องขออภัยถ้าผมได้แสดงความคิดเห็นที่เห็นแก่ตัวของผมออกไปด้วยครับ ต่อไปนี้จะระวังความคิดและการโพสต์ให้มากขึ้นฮะ

ด้วยรักครับ

บอย โกสิยพงษ์

ช่วงนี้ถ้ามีอะไรก็ติดต่อผมทางโทรศัพท์นะครับ ช่วงแรกผมจะลองหยุดใช้ social media สักเดือนนึงดูว่าไหวไหม เพราะส่วนตัวแล้วก็ติดมันงอมแงมเหมือนกัน:)

ขอบพระคุณครับ..."


อินไปหน่อย บอย โกสิยพงษ์ แนะไทยควรงดให้บริการอินเทอร์เน็ต 10 ปี


บอย โกสิยพงษ์ บอย โกสิยพงษ์


บอย โกสิยพงษ์ บอย โกสิยพงษ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์