หนิง-โบ๊ท เป็นปลื้ม ลูกสาว น่ารักสมใจ

หลังจากที่อุ้มท้องมานานถึง 38 สัปดาห์

พิธีกรสาวมากความสามารถ "หนิง" ศรัยฉัตร จีระแพทย์ ก็ให้กำเนิดลูกสาว "เบลล่า" กุญช์จารี สมใจ เวลาดี 13.43 น. วันที่ 1 ตุลาคม เป็นเวลาที่น้องเบลล่าลืมตาดูโลก และเป็นนาทีที่หนิง จะได้เป็นแม่คนอย่างสมบูรณ์แบบซะทีความดีใจกับภาระอันยิ่งใหญ่ อดที่จะบอกกล่าวไม่ได้ หนิงและสามี "โบ๊ท" จามร พร้อมลูกน้อยในอ้อมอก จึงยินดีเปิดห้องพักผู้ป่วย 1401 โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท บอกเล่าความรู้สึกคุณพ่อคุณแม่ใหม่หมาดว่า
 
ตอนแรกหนิงเตรียมใจเรื่องการผ่าเอาไว้แล้ว

ไม่รู้สึกกลัวเลย รอที่จะเห็นหน้าลูกอย่างเดียว ด้วยความที่หนิงบล็อกหลัง คุณหมอก็จะบอกหนิงตลอดว่าตอนนี้ลูกออกมาแล้วนะ หนิงได้ยินเสียงเขาร้อง เสียงดังมาก ก็สบายใจ แสดงว่าเขาแข็งแรง" หนิง เกริ่นกล่าวความรู้สึก ที่ไม่ได้คลอดแบบธรรมชาติอย่างที่ตั้งใจไว้ก็ตาม 



นาทีแรกที่หนิงเห็นหน้าลูก หนิงตื่นเต้นมาก

หนิงเห็นเขาตลอดตอนที่พยาบาลพาเขาไปอาบน้ำ ตอนนั้นหนิงก็สงสารพี่โบ๊ท เพราะเขารอที่จะเห็นลูกด้วยเหมือนกัน พอน้องออกมา คุณหมอก็ให้พี่โบ๊ทเข้ามาในห้องได้ แต่ตอนที่กำลังผ่า คุณหมอเขาไม่ให้สามีเข้า เพราะกลัวว่าพี่โบ๊ทจะเป็นลมเพราะเห็นเลือดเยอะ พอช่วงที่คุณหมอเย็บแผลพี่โบ๊ทเลยได้อุ้มลูกก่อนหนิง หนิง บอก
 

คุณแม่ลูกอ่อน บอกอย่างตื่นเต้นไม่หาย พร้อมกับให้ข้อมูลของน้องเบลล่าว่า

คลอดออกมาน้ำหนัก 3,360 กรัม ตัวยาว 51 เซนติเมตร ตั้งชื่อนำหน้าว่า บ เพื่อให้พ้องชื่อพ่อ และ "เบลล่า" เป็นภาษาละตินแปลว่า น่ารัก สวย ซึ่งลูกก็น่ารัก และไม่งอแงเลย ส่วนชื่อจริงช่วยกันตั้งกับสามีว่า "กุญช์จารี" ซึ่งคำว่า กุญช์ มาจากนามสกุลเดิมของเธอ (กุญชร ณ อยุธยา) แปลว่า ช้าง ส่วนคำว่าจารี มาจากชื่อของสามีแปลว่า สิ่งที่ดี เมื่อมารวมกันจึงได้ความหมายว่า "ช้างที่ดี"



หนิงกับพี่โบ๊ทตั้งใจจะเลี้ยงลูกเอง

อาจจะมีคุณย่าคุณยายมาช่วย แล้วก็มีคนเลี้ยงเด็ก หนิงโชคดีที่มีน้ำนมไหลออกมาแล้ว ซึ่งเป็นหัว น้ำนมก็ยังมีไม่มากเท่าไร แต่น้องเบลล่าดูดเก่งมาก ซึ่งหนิงตั้งใจเอาไว้ว่าจะให้นมลูก 6 เดือนเต็มตามหลักที่ลูกจะได้ประโยชน์จากนมแม่สูงสุด คุณแม่มือใหม่ บอกถึงความตั้งใจ
 

หนิง บอกด้วยว่า

ได้เก็บสเต็มเซลล์จากเลือดสายสะดือลูกเอาไว้ เผื่ออนาคตอาจจะนำมารักษาในเรื่องของโรคเบาหวาน หัวใจ ของน้องเบลล่าเองหรือพี่น้องที่มีปัญหา
 
ในส่วนของงานด้านบันเทิงและการเป็นพิธีกร หนิงยังไม่ทิ้ง

แต่อาจจะขอพักฟื้นเลี้ยงลูกประมาณ 2 เดือน คาดว่าเดือนธันวาคมน่าจะรับงานได้ตามปกติ ส่วนโฆษณาเธอก็ยินดีที่จะรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ด้วยเหมือนกัน



ด้านคุณพ่อ "โบ๊ท" จามร ที่เห่อลูกสาวคนแรกเอามากๆ ถึงขนาดถ่ายรูปทำเป็นอัลบั้มพร้อมให้ผู้มาเยี่ยมได้ชมกัน กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า

แรกๆ คิดว่าภายในห้องจะเต็มไปด้วยเลือด แต่พอเข้าไปเห็นหนิงน้ำตาไหล เขาก็มัววุ่นอยู่กับการถ่ายวิดีโอ จึงบอกกับภรรยาว่าขอถ่ายลูกก่อนแล้วเดี๋ยวจะมาถ่ายแม่ ซึ่งเขาเก็บภาพที่คุณหมอตัดสายสะดือ เช็ดตัว เรียกว่าแทบทุกอิริยาบถไว้ครบถ้วน

ผมเห่อลูกมาก เดินไปดูเขาทุกๆ 15 นาที

อย่างช่วงที่คุณหมอเย็บแผล หนิงก็จะหลับ ผมก็จะตามไปดูเขาอาบน้ำ ฉีดยา เป็นการศึกษาเอาไว้ด้วย เผื่อเวลาที่ผมอยู่ที่บ้าน ผมจะได้ทำเป็น ผมตั้งใจว่าเราจะช่วยกันเลี้ยงลูก เช็ดอึ เช็ดฉี่เอง เพราะเขาจะได้สัมผัสถึงความอบอุ่นจากพ่อและแม่ไปด้วย เวลานอนก็จะเอาเขามานอนด้วย แต่อาจจะเป็นเตียงข้างๆ เพราะกลัวว่าเขาจะเหงาเวลาอยู่คนเดียว เห่อไม่เห่อฟังแบบนี้ ก็น่าจะรู้ 


ส่วนลูกคนต่อไปคิดว่าน่าจะรอให้น้องเบลล่าอายุ 2 ขวบก่อน

โตพอที่จะเลี้ยงน้องได้ แต่ก็ต้องดูด้วยว่าตอนนั้นผมกับหนิงมีความพร้อมกันมากแค่ไหน ส่วนเรื่องเรียนตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น แต่ผมคงจะเน้นในเรื่องของภาษา จะต้องให้เขาพูดอ่านเขียนได้ทั้ง 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ ส่วนอีกภาษาอาจจะเป็นจีนหรือญี่ปุ่นก็แล้วแต่เขา คุณพ่อโบ๊ท แจกแจง
 
สำหรับวงการบันเทิง ดูเหมือนทั้งคู่จะเห็นตรงกัน


 "ให้เข้าวงการก็ดีนะ" แม่หนิง พูด  "อือ อยากให้เดินแบบ เหมือนกับแพนเค้ก" พ่อเสริม "ถ้างั้น ขอให้ขายาวๆ นะลูก" คุณแม่ตบท้าย  เห็นกะหนุงกะหนิงอย่างนี้ ของปลีกตัวให้พ่อแม่ลูกมีความสุขกันในครอบครัวก่อนก็แล้วกัน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์