ท่านมุ้ย ออกโรงเคลียร์ fast7 ไม่เกี่ยว อวสานหงสา

จากกรณีที่ ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามฉายภาพยนตร์ "ฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส 7" ในประเทศไทย หลังพระเอกนักบู๊ "จา พนม" ผิดสัญญา "เสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ" พร้อมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1.6 พันล้าน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายในโลกโซเชียล ทั้งนี้ยังมีหลายคนเชื่อมโยงไปด้วยว่า การที่ทางค่ายภาพยนตร์ได้ฟ้องร้องเพื่อห้ามฉายภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่องดังกล่าว เกี่ยวข้องกับเรื่องการแบ่งโรงฉายภาพยนตร์ให้กับเรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 6 อวสานหงสา" ที่มีคิวจะเข้าฉายในวันที่ 9 เม.ย ซึ่งเป็นสัปดาห์ถัดจากที่ภาพยนตร์ "ฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส 7" เข้าฉาย 1 สัปดาห์

ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 'ท่านมุ้ย' หรือ "หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล" ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวในเว็บไซต์ชื่อดังพันทิป โดยเผยว่าภาพยนตร์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ทุกๆภาค ทางค่ายหนัง สหมงคลฟิล์ม เป็นเพียงแค่ผู้จัดจำหน่ายเท่านั้น ไม่มีส่วนในการลงทุนใดๆ แต่ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นของค่ายพร้อมมิตร โปรดักชั่น 

"ไม่ว่าจะเป็นสุริโยทัยหรือนเรศวรทุกภาคไม่ใช่หนังของสหมงคล สหมงคลไม่เคยลงทุนในหนังเลยแม้แต่ภาคเดียว สหมงคลเพียงแต่เป็นผู้จัดจำหน่ายแล้วชักเปอร์เซ็นต์จากรายได้ สุริโยทัยกับนเรศวรเป็นหนังของพร้อมมิตร ค่าสร้างมาจากเงินที่กู้จากธนาคาร ส่วนเงินที่ได้จากการช่วยเหลือจากรัฐบาลไม่ใช่เพียงแต่บริษัทพร้อมมิตรเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับการช่วยเหลือ แต่ยังมีอีกหลายบริษัทที่ได้รับส่วนแบ่ง มีหลายเรื่องที่ได้รับเงินไปแล้วแต่ไม่สร้าง มีหลายเรื่องที่สร้างไปแล้วแต่ไม่ได้ฉาย แต่มีเพียงบริษัทเดียวที่ต้องคืนเงินให้รัฐบาลก็คือบริษัทของผม เงินที่ได้รับช่วยเหลือต้องส่งคืนให้รัฐบาลที่ได้รับช่วยเหลือก็เพียงแค่ตอนสาม แต่ต้องหักเงินจากตอนสี่กับตอนห้า(และตอนหก) ถึงโดนฟ้องร้องล้มละลายอย่างไรล่ะครับ"

ทั้งนี้ 'ท่านมุ้ย' ยังได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องที่ทางค่ายสหมงคลฟิล์มฟ้องร้องห้ามฉายภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่องดังกล่าวด้วยว่า "ส่วนเรื่องแบนหนังff7 เป็นเรื่องของเสี่ยเจียงกับจาพนม เสี่ยเจียงลงทุนไปมากเพื่อให้จาพนมเป็นจาพนมที่คนรู้จักกันทั้งโลก เมื่อจาไปเล่นหนังff7 โดยไม่มาปรึกษาก่อนเสี่ยเจียงก็คงแค้นแทบกระอักเลือด แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะไม่ได้เจอเสี่ยเจียงมาเป็นปีแล้วครับ" ขณะเดียวกัน บริษัท สหมลคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้มีหนังสือแสดงความขอโทษต่อผู้ชมภาพยนตร์ และแฟนๆภาพยนตร์เรื่อง "ฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส 7" พร้อมทั้งทีมกฎหมายจะทำการชี้แจงเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันนี้ เวลา 15.00 น


ท่านมุ้ย ออกโรงเคลียร์  fast7 ไม่เกี่ยว อวสานหงสา


ท่านมุ้ย ออกโรงเคลียร์  fast7 ไม่เกี่ยว อวสานหงสา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์