สาวเกาหลีกรี๊ดลั่น เจมส์ หน้าบาน

"เจมส์" เรืองศักดิ์ลอยชูศักดิ์ ถ่อมตัว ได้รับเสียงกรี๊ดจากสาวเกาหลี


เพราะได้อานิสงส์ดงบังชินกิ และซูเปอร์จูเนียร์ รับค่อนข้างคาดหวังกับการเป็นศิลปินที่เกาหลี เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวเกาหลีไปได้โขเลยทีเดียว

เมื่อ "เจมส์" เรืองศักดิ์ ขึ้นร้องเพลงเกาหลี "สเตย์ เดอะ เซม" 

บนเวที "เอเชียน ซอง เฟสติวัล 2007" แถมยังได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของเอเชียด้วย ซึ่งนับว่าเป็นการเปิดตัวศิลปินหน้าใหม่ในแดนกิมจิได้อย่างสวยงาม เมื่อเจอ เจมส์ 



จึงต้องถามถึงความรู้สึกกันหน่อย เจมส์ กล่าวดังนี้


"การก้าวไปในเกาหลี รู้สึกเหมือนเราเป็นเด็กใหม่เพิ่งเข้าวงการ แม้ว่าเราจะเป็นที่รู้จักที่นี่ แต่สำหรับนอกประเทศแล้ว ถือว่าเป็นศูนย์ เลยไม่มีความกดดันอะไร การแสดงบนเวทีเลยไม่มีความตื่นเต้น อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การแสดงราบรื่น 

ส่วนที่ว่าเสียงกรี๊ดดังกว่ากอล์ฟ-ไมค์ (หัวเราะ) เขาก็คงให้ความสนใจศิลปินทุกคน 

คงเห็นเราเป็นศิลปินหน้าใหม่ เราร้องเพลงเกาหลีด้วย เขาก็คงให้กำลังใจ เราได้เห็นวัฒนธรรมการชมคอนเสิร์ตของแฟนๆ ที่เกาหลี เขารักศิลปินเขาจริงๆ แต่งตัวสีเหมือนกัน 2-3 หมื่นคน เชียร์ดงบังชินกิ ซูเปอร์จูเนียร์ เราก็ได้อานิสงส์ไปด้วย" เจมส์ กล่าวเสียงตื่นเต้น

เจมส์กล่าวต่อว่า

การก้าวไปเป็นศิลปินในเกาหลีครั้งนี้ ค่อนข้างตั้งความหวังอยู่เหมือนกัน เพราะไม่อยากให้เสียดุลการค้า 



ด้วยก่อนหน้านี้ คนไทยก็รับเอาวัฒนธรรมของเกาหลีมาเยอะแล้ว


"เราก็พยายามจะเอาของเราออกไปบ้าง แรกเริ่มก็เริ่มจากทำตัวน่ารัก ร้องภาษาเขา เป็นที่รักของแฟนเพลงเกาหลี แต่อนาคตอันใกล้ก็จะเอาความเป็นไทย ใส่เข้าไปในงานของเรา ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับซิงเกิ้ลแรก ที่จะออกให้ชาวเกาหลีได้ฟัง คือเพลง สเตย์ เดอะ เซม และมีพี่ดี้ (นิติพงษ์ ห่อนาค) ให้เกียรติเขียนเนื้อภาษาไทย ชื่อ "จำตัวเองได้ไหม" ซึ่งได้ฟังกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา


ส่วนภาษาเกาหลีถามว่ายากไหม จริงๆ ค่อนข้างง่ายนะ 

เพราะภาษาเกาหลีเป็นภาษาที่อ่านและเขียนง่าย แต่พูดยาก เพราะฉะนั้นผมก็ซุ่มเรียนอยู่ 4-5 เดือน แต่สิ่งที่เหมือนกันทั่วโลก คือการแสดงออก ถึงเวลาที่เราดูแลแฟนเพลงที่ไหนก็เหมือนกัน"


ดวงศิลปินกำลังพุ่งขนาดนี้เรื่องอนาคตกับแฟนสาว "เอ๊ะ" ศศิกานต์ อภิชาติวรศิลป์ ถามว่าจะอีกยาวไกลแค่ไหน เจมส์ ยิ้มก่อนกล่าวว่า


"ข่าวดี ถามผมตอนนี้ผมเริ่มคิดแล้ว คงไม่น่าจะเกิน 2-3 ปี แต่ผมไม่กล้าคุยกับเอ๊ะหรอก เขิน ช่วงนี้เอ๊ะก็งานเยอะ ต่างคนก็ต่างงานเยอะ แต่เราอยู่ด้วยความเข้าใจ คิดว่ามันเกินกว่าคำว่าแฟนแล้วตอนนี้ ส่วนว่าเอ๊ะจะมีโอกาสเล่นมิวสิคของผมที่เกาหลีไหม ที่จริงนางเอกมิวสิค กำลังมองอยู่หลายๆ คน จริงๆ ตามนโยบายแกรมมี่ คือแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ก็คงต้องเป็นนางเอกสาวชาวเกาหลี คงต้องรอดู" เจมส์ กล่าวสรุป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์