ณเดชน์เข้าฟิตเนสโดนแซวเข้าวัดดีกว่า

"คุณแม่แก้ว-สุดารัตน์"โพสต์ไอจีรูปหนุ่ม"ณเดชน์"ทำบุญ ปฏิบัติธรรม หลังเข้าฟิตเนสออกกำลังกายโดนแซว"หอบหืดเก๊"

ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องเข้าวัดทำบุญอยู่ตลอด สำหรับพระเอกหนุ่มหล่อ "แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ" ที่ล่าสุด วันที่ 20 มี.ค."คุณแม่แก้ว-สุดารัตน์ คูกิมิยะ" ได้โพสต์รูปหนุ่ม "ณเดชน์" ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ขณะทำบุญ ปฏิบัติธรรมภายในวัด ตั้งแต่เช้าจนเย็น "คุณแม่แก้ว" ก็ขยันโพสต์รูปลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนนี้ตลอด

ทั้งนี้ก็เพื่อเสริมบุญบารมีให้แก่หนุ่ม "ณเดชน์" และมอบข้อคิดดีดีด้วยว่า 

"FC ทุกคนการได้มาขจัดเครื่องของหมักดองในกายใจ. จะน้อยจะมากก็ทำให้เราเข้าใจถึงแก่นแท้ของกายใจเรา ที่พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ในเรื่องขันธ์ 5 ซึ่งได้แก่ รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ แยกออกเป็น รูป กับ นาม ส่วนรูปคือกาย ส่วนนามคือจิตกับสติ ซึ่งแต่ละอย่างย่อมทำงานตามหน้าที่ กาย ก็ทำหน้าที่ของเรืองของกาย คือระบบของร่างกายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หัวใจ ปอด ตับ กระเพาะ รวมไปถึง ตา หู จมูก ลิ้น เป็นต้น ส่วน จิตก็ทำหน้าที่ของจิต(ความคิด)มีหน้าที่ปรุงแต่งให้เกิดสิ่งดีและไม่ดีทาง อารมณ์ทั้งหลาย ตาม รูป รส กลิ่น เสียงสัมผัส เย็น ร้อน อ่อน แข็ง เป็นต้น และสติ ก็ทำหน้าที่ รับรู้ทุกการกระทำของรูปและนามคือกายกับจิต เราจึงต้องเป็นผู้เรียนรู้ให้ทันจิตอยู่เสมอ ด้วยสติแล้ว เราก็จะเข้าใจและไม่ประมาท ให้อยู่ได้ตามความมีความเป็นของรูปและนามที่อาศัยกันอยู่ว่าเป็นเรา แต่ก็ไม่ใช่ของของเรา เพราะ เป็นความไม่เที่ยง แตกดับสลายไปได้ทุกเมื่อ ตามการกระทำ จะเหลือก็มีแต่บารมีแห่งความดีเท่านั้น ที่ยังคงอยู่ ตราบนานเท่านานและไม่สิ้นสลายไป...ขออนุโมทนาบุญนี้กับทุกท่านด้วยนะคะ สาธุ อโหสุขัง"  

ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่ม "ณเดชน์" มีกระแสโลกโซเชียลฯได้นำภาพเจ้าตัวกำลังเข้าฟิตเนสออกกำลังกายมาตั้งข้อ สงสัยอีกครั้งว่า เป็นโรคหอบหืดสามารถออกกำลังกายหนักแบบนี้ได้หรือ "หอบหืดเก๊" รึเปล่า

จนเจ้าตัวออกมาชี้แจงแทบไม่ทันว่า คนเราก็ต้องออกกำลังกายสม่ำเสมออยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไรก็ตาม เราแค่ต้องเล่นกีฬาด้วยความระมัดระวัง

 


ขอบคุณภาพจาก Instagram @keaw_jung


ณเดชน์เข้าฟิตเนสโดนแซวเข้าวัดดีกว่า


ณเดชน์เข้าฟิตเนสโดนแซวเข้าวัดดีกว่า


ณเดชน์เข้าฟิตเนสโดนแซวเข้าวัดดีกว่า


ณเดชน์เข้าฟิตเนสโดนแซวเข้าวัดดีกว่า


ณเดชน์เข้าฟิตเนสโดนแซวเข้าวัดดีกว่า


ณเดชน์เข้าฟิตเนสโดนแซวเข้าวัดดีกว่า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์