ฝันให้ไกล(แต่)ไปไม่ถึง เมื่อนักล่าฝันตกอับ

นับว่าเวลานี้วงการบันเทิงมีพื้นที่เปิดให้คนที่ใฝ่ฝันเข้ามาเป็นดาวอยู่หลากหลายเวทีไม่ว่าจะเป็นเวที อะคาเดมี แฟนเทเชีย เดอะสตาร์ บิ๊กบราเธอร์ ฯลฯ
 

แต่ดูเหมือนว่าเวทีเหล่านี้จะสร้างชื่อเสียงให้คนบางคนเท่านั้น และดูเหมือนสัดส่วนที่ประสบความสำเร็จจะน้อยกว่าล้มเหลวอยู่มากโข บางคนไม่มีโอกาสแม้จะได้เกิด ขณะที่บางคนที่เคยชื่อเสียง แต่สุดท้ายก็ต้องมีอันลดน้อยถ้อยลง อาจจะถึงขั้น "ตกอับ" เนื่องจากไม่มีงานเลย  แต่เอ...จะมีใครบ้างนั้น ลองมาไล่กันดูเล้ย...



ประเดิมด้วยนักร้องหนุ่ม"ปอ" ปานเวทย์ ไสยคล้าย นักล่าฝันที่ติดรอบสุดท้าย 1 ใน 5 คน จากเวทีอะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 1 

ปีเดียวกับเดอะวินเนอร์ "วิทย์" พชรพล จั่นเที่ยง แม้ว่าปอจะได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น เมื่อครั้งร้องเพลงบทเวที เอเอฟ 1 ในอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก  หลังจากนั้นชื่อเสียงของเขาก็โด่งดัง เพราะค่ายเพลงชื่อดังอย่างแกรมมี่ ก็ทาบให้เป็นศิลปินในสังกัด 5 ปี ทำให้ช่วงนี้นักร้องหนุ่มยังมีงานเข้ามาบ้างประปราย  

แต่ดูเหมือนว่าระยะหลัง1-2 ปีที่ผ่านมานั้น ปอเริ่มห่างหายจากวงการ 

งานที่เคยมีก็ไม่มีเข้ามา ทำให้ชีวิตลำบากมาก เพราะมีรายได้จากการร้องเพลงที่ร้าน "ละเมอ"  คืนละ 800 บาทเท่านั้น แถมชีวิตของปอเริ่มแย่ เนื่องจากต้องแบกภาระหนัก 

จากเดิมเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ต้องย้ายมาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เนื่องจากค่าเล่าเรียนถูกกว่ามหาวิทยาลัยเอกชน นอกจากนี้ยังต้องผ่อนบ้านเดือนละหลักหมื่น แถมยังมีภาระต้องหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นเนื้อร้าย



ส่วนนักร้องสาวตาคม "น้ำตาล" ศุภัทรสิริ ปฐมนุพงษ์ ที่เคยได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนๆอย่างท่วมท้น เมื่อครั้งเข้าประกวด อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 1 

แม้ว่าเธอจะติด 1 ใน 11 คน จากเวทีนักล่าฝัน แต่หลังจากออกจากบ้าน น้ำตาลก็มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่ เหมือนกับเพื่อนๆ ล่าสุดเธอยังเหลือสัญญากับค่ายย่านอโศก 2 ปี 

แต่ดูเหมือนว่าช่วงปลายปีจนถึงปีนี้แทบจะไม่มีงานวิ่งเข้าหาน้ำตาลเลยแม้แต่น้อย 

แถมเธอยังบอกว่า ว่างงานและไม่มีเงินเข้ามาเกือบปีแล้ว ทำให้ขัดสนในเรื่องการเงินมาก เนื่องจากที่บ้านมีภาระหนี้สินประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งภาระภายในบ้านทั้งหมดเธอเป็นคนดูแล แต่เนื่องจากตอนนี้ไม่มีงาน ทำให้ชีวิตต้องลำบาก กระทั่งต้องพักการเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ด้วยเหตุนี้เอง น้ำตาลถึงกับเครียดขนาดจะไปบวชชีพราหมณ์ ที่ จ.ราชบุรี เพื่อระงับจิตใจสักพักหนึ่ง



เชื่อว่าหลายคนยังจำหนุ่มผิวคล้ำน้ำเสียงเหน่อ อาชีพขี่มอเตอร์ไซค์รับ

จ้าง อย่าง "ตุ้ย" นิพนธ์ เพิกทิม หรือ "ตุ้ย" บิ๊กบราเธอร์ ผู้คว้าตำแหน่งชนะเลิศจากรายการเรียลิตี้ "บิ๊ก บราเธอร์" ทางไอทีวี แถมยังเป็นผู้คว้ารางวัลเกือบ 3 ล้านบาท ไปครอบครอง เรียกว่าในเวลานั้นหนุ่มแม่กลอง (จ.สมุทรสงคราม) จะได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมไม่น้อย ทำให้ชื่อเสียงของเขาเป็นที่รู้จัก จนแฟนๆ คิดว่าเขาต้องเป็นคนหนึ่งที่ได้เข้าสู่วงการบันเทิงได้แน่นอน 

แต่ความฝันครั้งนั้นดูจะจบสิ้นลงเพราะตุ้ยกลับไม่มีใครจ้างให้ทำงานในวงการบันเทิง ทั้งๆ ที่ตั้งใจจะรับงาน เพื่อเก็บเกี่ยวเม็ดเงิน 

สุดท้ายตุ้ยก็กลับสู่บ้านเก่า ที่ จ.สมุทรสงคราม เพื่อมายึดอาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้างเหมือนเดิม เนื่องจากรางวัลทั้งหมด ตุ้ยถูกหักภาษี 7 แสนบาท จึงเป็นเหตุให้ตุ้ยต้องขายบ้านราคา 1.7 ล้านบาท ที่ได้รางวัลจากรายการดังกล่าว เพื่อนำมาปรับปรุงบ้านที่แม่กลอง แต่ทั้งนี้เขายืนยันว่าไม่ได้ตกอับ หรือติดพนันบอล เพราะยังเหลือเงินในบัญชีจำนวน 5 แสนบาท 

ไม่เพียงแต่นักร้อง3 คนนี้เท่านั้น เชื่อว่ายังมีนักร้องอีกหลายคนที่สานฝันไม่สำเร็จ ยังคงต้องต่อสู้เพียงคนเดียว เพียงแต่ไม่มีข่าวคราวตามหน้าหนังสือพิมพ์ออกมาให้แฟนๆ ได้รับรู้เท่านั้นเอง อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ว่าอย่าท้อแท้หรือสิ้นหวังนะจ๊ะ     



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์