โจ แม่สาย เอาจริง ฟ้องเว็บดังข้อหาหมิ่นประมาท

หลังจากกรณีที่ไฮโซหนุ่มคนดังนำรถหรูแลมโบกินีไปดัดแปลงเป็นรถแท็กซี่ เพื่อโปรโมทรายการ Hi So Life ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี แต่กลับถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนจนทำให้บันดาลโทสะตบหน้าคู่กรณี เพราะคิดว่าชนแล้วหนี จนสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียล

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.  นายแม่สาย ประภาสะวัต เจ้าของธุรกิจติดตั้งแก๊สรถยนต์เวอร์ซุส  ได้นำหลักฐานเข้าร้องกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) เพื่อฟ้องเว็บไซต์ชื่อดัง เด็กดีดอทคอมและไทยอินโฟเน็ต ข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากถูกขุดประวัติออกมาแฉ กล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ เพราะโกงและยักยอกทรัพย์ 

"ถ้าเป็นการแสดงความคิดเห็นบุคคลทั่วไป ผมก็โอเค ความคิดเห็นส่วนบุคคล คุณทำไปเหอะ คุณจะว่าผมก็ปล่อยไป แต่พอเป็นเว็บเป็นสื่อใหญ่ที่ทำ ผมมองว่าไม่มีคุณธรรมแล้ว ผมกล้าทำผมกล้ารับ ผมทำบอกผมทำ ผมเขียนเรื่องราวลงไปหมดแล้ว คุณไปพิจารณาเองเองว่าผมผิดหรือผมถูก แต่เขาเขียนถึงขนาดว่ายักยอกเอามาดื้อๆ เนี่ย อันนั้นติดคุกนะครับ ผมแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทเรื่องที่คุณพูดไม่จริง แล้วก็กรณีที่ชัดเจนเลยก็คือหาว่าผมยักยอกทรัพย์เอาของคนอื่นมาดื้อๆ อันนี้คือพูดใช้คำว่ายักยอกทรัพย์เลย เลวสุดๆ ว่าผมยักยอกคนอื่น"

นายแม่สายยืนยันว่า ไม่ได้ร่ำรวยผิดปกติหรือยักยอกใครมา แต่เป็นเทคนิคทางธุรกิจที่ทำให้ได้เงินมาโดยที่ไม่มีทุน

"ยืนยันว่าผมไม่ได้ยักยอกครับ แต่ว่าการทำธุรกิจมีเทคนิคอย่างที่ผมเขียนไปลองดูนะ ผมก็บอกแล้วว่านี่คือเทคนิคที่ทำให้ผมทำเงินมาได้โดยไม่มีทุน แต่ถามว่ามีคนมีบุญคุณกับผมไหมก็มี แต่ถ้าถามว่ายักยอกอยู่ดีๆ เอาของเขามาเลยนี่ผมไม่ได้ทำ คนกล่าวหาก็เห็นชื่อเขานะครับ ซึ่งเขาระบุชื่อเรา นามสกุลชัดเจน ผมก็เลยปรึกษาเจ้าหน้าที่ เขาบอกเข้าข่ายหมิ่นจริงที่ผมแจ้งแล้วก็ฟ้องร้องเขาได้ วันนี้ผมฟ้องเว็บเด็กดีดอทคอมครับ อีกอันหนึ่งก็ไทยอินโฟเน็ต ผมต้องปรึกษาเจ้าหน้าที่ก่อนว่าเข้าข่ายไหม สิ่งที่เขาทำเราฟ้องเขาได้หรือเปล่า

ถามว่าจะพูดคุยกันก่อนไหม ทีเขาเอาข่าวผมไปลง เขาไม่ถามผมสักคำ เขาน่าจะคุยกับผมก่อน ถ้าจะลงว่าผมขนาดนี้คุณถามผมสักคำสิ โทร.มาถามก็ได้ น่าจะคุยกับผมก่อน ฉะนั้นถ้าผมจะฟ้องเขา ทำไมผมต้องโทร.ไปหาล่ะ ถ้าเขาจะติดต่อมาขอโทษหรือไกล่เกลี่ย ผมก็เปิดรับนะ แต่ต้องดูว่าเขาทำกับผมระดับไหน ก่อนทำ ทำไมไม่โทร.มาคุยกับผมก่อน หลังจากนี้ถ้าเป็นคนทั่วไป โอเคคุณมีสิทธิ์ที่จะพูดผมไม่ว่าคุณ แต่ถ้าคุณมีตัวตน ผมมองว่าไม่สมควรครับ นำเสนออะไรแบบนี้มันผิด ถ้าแสดงความคิดเห็นโอเคผมรับได้”ไฮโซหนุ่มชื่อดังกล่าว


โจ แม่สาโจ แม่สา


โจ แม่สาโจ แม่สา


โจ แม่สาโจ แม่สา


โจ แม่สาโจ แม่สา

ขอบคุณข่าวจาก ::  posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์