แม่ตั๊กไม่ชอบฉายาลูกสาว อึ๋มผ่าซาก จวกสมาคมฯ ไม่สร้างสรรค์

แม่ตั๊กไม่ชอบฉายาลูกสาว "อึ๋มผ่าซาก" จวกสมาคมฯ ไม่สร้างสรรค์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2548 11:47 น.

เห็นแวดวงนักข่าวการเมืองเขาให้ฉายากับบรรดารัฐมนตรี รวมถึงแหล่งข่าวทั้งหลายมานาน ปีนี้ "สมาคมนักข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย" เลยมีไอเดียเก๋ไก๋ด้วยการตั้งฉายาให้กับเหล่าดาราคนดังอย่างเป็นทางการเสียเลย

รายแรก "แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช" หลังจากรับฉายา "แหม่ม เบนโล" มานานตอนนี้ก็ได้ฉายาใหม่แล้วว่า "เจ้าหญิงกำมะลอ" จากกรณีที่เธอออกมาปฏิเสธเสียงแข็งเรื่องท้องก่อนแต่งครั้งแล้วครั้งเล่า ก่อนจะยอมรับในที่สุด ด้านสาว "ตั๊ก บงกช คงมาลัย" รับ ฉายา "อึ๋มผ่าซาก" อันเกิดจากลักษณะทางกายภาพบวกกับนิสัยส่วนตัวที่ตรงไปตรงมาไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม ล่าสุดเจ้าตัวก็โยนคำถามกับสื่อมวลชนว่า ถามแต่เรื่องส่วนตัว ซูมแต่เต้า เล่นหนังตั้งหลายเรื่องไม่เห็นจะถาม

ระยะหลังๆ กว่าจะได้สัมภาษณ์นักข่าวต้องเหนื่อยแล้วเหนื่อยอีกทั้งหมดเลยพากันยกฉายา "พระเอกเทวดา" ให้กับหนุ่ม "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" ไปนอนกอด ส่วนนางเอกสาว "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" รับฉายา "เต้าเงินล้าน" เพราะตั้งแต่ที่เธอตัดสินใจที่จะควักออกมาโชว์ อวัยวะส่วนนี้ก็ทำเงินให้กับเธออย่างมากมายก่ายกองเลยทีเดียว ด้าน "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" รับฉายา "ดาวค้างกรุ" ไปครองด้วยเหตุผลที่ว่าวัยล่วงมาเฉียดจะครึ่งศตวรรษเข้าไปแล้วทว่ากลับสู้กับหนุ่มเอ๊าะได้อย่างสบาย

ปีนี้นักร้องหนุ่มอย่างนาย "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" จากอาร์เอสนั้นมาแรงจริงๆ และเพราะเป็นตัวทำชื่อทำเงินให้กับต้นสังกัดนี้เองที่ทำให้เจ้าตัวรับฉายา "ไข่ (ในหิน) ของเฮีย" ไป ในขณะที่นางเอกสาว "ปู ไปรยา" ที่เกิดอาการแค้นปาปารัซซีอย่างมากถึงกับประกาศออกมาว่า ใครถ่ายภาพเต้าของตนเองได้รับเงินไปเลยหนึ่งแสน กลายเป็นที่มาของฉายา "จุกเงินแสน"

คนข่าวชื่อดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" คนนี้ต้องบอกว่าฉายา "ป๋าเสี้ยม" นั้นมาเกิดเอาตอนปลายปีนี้เองจากกรณีการจัดรายการ "ถึงลูกถึงคน" จนแขกรับเชิญทั้งสองฝ่ายตะบันหมัดใส่หน้ากันหลังรายการจบ เช่นเดียวกับฉายา "สามีดีแตก" ที่ได้มาหมาดๆ ของหนุ่ม "เต๋า สมชาย เข็มกลัด"

ม่ายสาว "มาช่า วัฒนพานิช" รับฉายา "ไม๊...กินเด็ก" กับข่าวที่เจ้าตัวกำลังหวานแหววอยู่กับนักแสดงรุ่นน้อง "กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์" ที่อายุมากกว่าลูกชายไม่กี่ปี ในขณะที่ "ทาทา ยัง" ปีนี้ต้องปะทะกับสว.ชื่อดัง "เจ๊เบียบ ระเบียบรัตน์" อยู่เป็นประจำเพราะเจ้าตัวขยันโชว์เนื้อหนังมังสาและออกแนวเรตเอ็กซ์เป็นพิเศษกระทั่งเป็นที่มาของฉายา "สาวฮอตไร้ระเบียบ"

ที่ดูดีและน่าจะถูกใจกว่าใครคงจะหนีไม่พ้นรายสุดท้ายอย่างตลกดัง "หม่ำ จ๊กมก" (เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา) กับฉายา "ไหปลาแดกฝังเพชร" นั่นเอง

"ป๋าเสี้ยม"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ได้รับทราบว่าลูกตั๊ก บงกช ของตนเอง ได้ฉายา "อึ๋มผ่าซาก" มาครอง ด้าน "ธนาภา ชีพนุรัตน์" แม่ของนักแสดงสาวได้แสดงความคิดเห็นว่า โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้ติดใจกับการตั้งฉายาในครั้งนี้แต่ไม่ทราบว่าคนอื่นๆ ที่เขาได้ฉายามาเขาจะพอใจหรือเปล่า ที่สำคัญตนเองไม่คิดว่าการให้ฉายาในครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์แต่อย่างใด

"ความจริงแล้วตั้งให้น่ะมันก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอก ถ้าตั้งให้แล้วเค้าชอบมันก็โอเค แต่ถ้าตั้งให้เค้าแล้วเค้าไม่ชอบก็อาจจะมีปัญหาก็ได้นะ แต่จริงๆ คนที่โดนตั้งให้ก็ไปโวยวายไม่ได้อยู่แล้ว สำหรับแม่ไม่ซีเรียสหรอก ไม่มีปัญหา ใครอยากตั้งอะไรก็ตั้ง

ถ้าถามว่าไอ้ฉายาที่ตั้งให้มันสร้างสรรค์ไหม มันไม่สร้างสรรค์หรอก คนเค้าก็พูดกันเล่นๆแล้วมันอาจจะทำให้คนที่เค้ามองว่าเออ อึ๋มผ่าซากมันไม่เหมาะนะ ถ้าจะตั้งอะไรก็อยากให้ตั้งให้มันดี เพราะคำว่าสร้างสรรค์มันก็แปลว่าดีใช่ไหม แต่แม่ว่าของตั๊กเค้าธรรมชาตินะ เมื่อก่อนดาราสาวโป๊น่ะ หน้าอก40-45 บ้างไม่เห็นมีฉายาเลย ตั๊กเค้าแค่ 34 เองได้ฉายาแล้ว เดี๋ยวก็โดนคนใหญ่กว่าเขม่นเอาหรอก

แม่บอกก่อนว่าแม่น่ะเป็นคนอ่อนน้อม แม่ไม่ใช่ไฮโซมาจากไหน แม่ก็มาจากลูกชาวนาที่ทนแดดทนฝนมามากแล้ว แม่อยู่อย่างเจียมตัวมาตลอด จริงๆ ใครจะด่าจะว่ายังไงเนี่ยแม่ทนได้อยู่แล้ว เพราะเราก็มาจากศูนย์ใช่ไหม จนรวยก็โดนด่าเหมือนกันแหละ เพราะอยู่ในวงการมันก็แบบนี้ เรื่องโดนด่าเป็นเรื่องธรรมชาติใครก็โดน แม่อดทนได้ แต่ก็ขอให้รู้ว่าบางทีเราก็มีความรู้สึก มีเนื้อหนังมังสา

ส่วนกับฉายาของลูกสาว "อึ๋มผ่าซาก" นั้น เจ้าตัวบอกว่า...
"แม่ว่ามันไม่เหมาะหรอกกับตั๊กน่ะ เดี๋ยวนี้สมัยนี้ใครก็อึ๋มทั้งนั้น ไม่อึ๋มธรรมชาติก็ไปทำให้อึ๋มได้ แต่ตั๊กเค้าคงอึ๋มธรรมชาติมั้งก็เลยได้ ถ้าให้มองว่าอึ๋มไหม แม่คงต้องบอกว่าเออ หน้าอกใหญ่น่ะใช่ เพราะสมัยสาวๆแม่ก็ใหญ่นะ เท่าเค้านั่นแหละ ใหญ่มากๆ พอมีลูกมีเต้าก็ลดลงไปเองตามเรื่อง เพราะให้นมเอง เค้าก็เหมือนแม่ตอนสาวๆ เดี๋ยวนี้แม่ก็ใส่ไซส์ 36 - 37 นะ แต่เรามันแก่แล้วไง

สัดส่วนของตั๊กตอนนี้แม่ว่าเค้าก็อึ๋มนะ 34-26-35 แต่แม่ว่ากระแตเค้าหุ่นดีกว่านะ อึ๋มกว่าด้วยมั้ง แต่มันก็คงแล้วแต่คนจะตั้งให้ อย่างตั๊กเค้าคงได้ฉายานี้เพราะเค้าใหญ่ธรรมชาติมั้ง ไม่ได้ปรับแต่งจากที่ไหนก็เลยกลายเป็นอึ๋มไป แต่ว่าตระกูลแม่น่ะ ใหญ่ทั้งตระกูลนะ หน้าอกใหญ่หมดทุกคน

ออกปากเห็นใจลูกสาวในการตอบคำถามที่ค่อนข้างจะฟังดูแล้วรุนแรงแต่เชื่อว่าเป็นเพราะคนถามเองในบางครั้งก็ถามเรื่องที่ไม่สมควรและถามแรงเกินไป ก่อนจะปิดท้ายไม่อยากจะมีฉายาอะไร แค่ขอให้คนรู้จักในชื่อของ "แม่บงกช" พอแล้ว
อย่างที่บอกแหละให้รู้ว่าเราก็มีเลือดเนื้อ บางอย่างเราก็ยอมไม่ได้ เมื่อก่อนยอมรับเวลาตั๊กให้สัมภาษณ์แต่เดี๋ยวนี้ไม่ห่วงแล้ว ห่วงทำไมในเมื่อเราพูดความจริง ไม่ได้โกหก เราพูดในสิ่งที่เป็นเรื่องจริง ไม่ได้พูดในเรื่องโกหก เราอยู่ในโลกของความจริงเราต้องพูดความจริง ตั๊กเค้าก็พูดแบบนั้นเอง

แม่ว่าดีนะมีคนเขียนถึง พูดถึงในรสชาติอื่นๆ บ้าง มันเหมือนกับการกินของหวานแหละ ถ้าเรากินของหวานมากๆมันเลี่ยนนะ มันเดิมๆ ไง เราต้องกินรสชาติอื่นบ้าง เค็มบ้าง เปรี้ยวบ้างมันจะได้ไม่เลี่ยน แม้ไม่ว่าหรอกถ้าติชมกันบ้าง ดีเสียอีกจะได้เอามาแก้ไขทำให้เรานึกถึงในวันเก่าๆ ว่าเราทำอะไรมาบ้าง แต่อย่างที่บอกแหละฉายาเค้าตั้งให้เราก็คงไปอะไรเค้าไม่ได้ ตั้งให้ก็คือตั้งให้แหละ นั่นก็หมายความว่าเค้ายังคิดถึงเราอยู่

ตัวแม่ไม่อยากมีฉายานะ อยากให้รู้จักในนามของแม่บงกชก็พอ อย่าเลย...(หัวเราะ)

อึ๋มผ่าซาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์