ลูกเป็ดขี้เหร่ สู่ สาวหน้าใส ความในใจโฟร์

หากจะเหลียวมองนักร้องดูโอหญิงในวงการเพลงบ้านเรา สมัยนี้มีให้เห็นกันดาษดื่น

แต่ถ้าหากจะถามถึงนักร้องดูโอหญิงที่มาแรงที่สุด ชื่อของ 2 สาว “โฟร์-มด” จาก “อาร์ เอส” ไม่เคยหลุดจากโผความฮอตฮิตอันดับต้นๆ แน่นอน  กว่าจะหอบความสวยใสเข้าไปครอบครองพื้นที่ในหัวใจแฟนเพลงวัยใส วัยซ่าส์ ได้ทั่วประเทศอย่างทุกวันนี้ “โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร” สารภาพเป็นฝันที่ไกลตัวสุดๆ เพราะความน่ารักมีน้อย จาก “ลูกเป็ดขี้เหร่” สู่ “สาวหน้าใส”  มีพัฒนาการเป็นยังไงวันนี้เราจะไปย้อนรอย “หนูโฟร์” กัน


“โฟร์” เล่าว่าตอนเด็กๆ  ไม่เคยสนใจวงการบันเทิงเลย

เพราะตอนนั้นนอกจากมองตัวเองไร้ความน่ารักแล้ว ยังจัดอยู่ในขั้น “ขี้เหร่” เอามากๆ  ผอมๆ ตัวซีดๆ แขน-ขา เล็ก แถมจะเป็นเด็กค่อนข้างขี้อาย ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสุดๆ พอเวลาทางโรงเรียนมีงานแสดงๆ “ด.ญ.โฟร์” จะวิ่งจู๊ดด..ไปหลบอยู่หลังห้องตลอด กลัวถูกเลือกให้ร่วมแสดง 




แต่พอเริ่มโตขึ้นเรียนมัธยมที่ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า


ความน่ารักที่ซ้อนอยู่ในตัว ก็เริ่มฉายแวว จนเตะตาโมเดลลิ่งที่เผอิญเดินผ่าน ถึงขั้นปรี่มาขอเบอร์กับคุณแม่ เพื่อติดต่อให้ไปแคสโฆษณา  โดยส่วนตัว “โฟร์” ไม่ได้ตื่นเต้นกับโอกาสที่ถูกหยิบยื่นให้ตรงหน้า  แต่คุณแม่ “มองการไกล” เห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะแก้ “โรคขี้อาย” ให้ลูกสาวได้ เลยทั้งผลักทั้งดันให้ “โฟร์” ลองไปแคสดู

ซึ่งพอได้ผ่านหน้ากล้องสักครั้งสองครั้ง ประสบการณ์ใหม่ๆ

ในการพบปะผู้คนก็ทำให้ “แม่ลูกเป็ดขี้เหร่” รู้สึกสนใจงานบันเทิงมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อความสนใจบังเกิด “โฟร์” ก็เริ่มสงสัย ว่าทำมั๊ย..ทำไม แคสตั้งหลายครั้งถึงไม่ได้งานสักกะที จากความพยายามเรียนรู้ก็หลายเป็นความชอบที่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ อย่างไม่รู้ตัว 

ตั้งอกตั้งใจแคสงานเกือบร้อยตัว

“โฟร์” ก็ได้อวดความสวยใสสมวัยต่อสาธารณะชน

กับการเป็นนางเอกโฆษณาครั้งแรกในชีวิต  เมื่อสอบผ่านจากงานโฆษณา งานถ่ายแฟชั่น ก็มาถึงผลงานชิ้นแจ้งเกิดนั่นคือโฆษณาโทรศัพท์ ที่มีวลีฮิต “วางก่อนดิ..ดิ..” ติดปากผู้คนทั่วบ้านทั่วเมือง เมื่อคนเริ่มจำหน้าค่าตาได้ งานก็ทยอยเข้ามาไม่ขาดสาย จนได้มีโอกาสเป็นนางเอก “มิวสิควีดีโอ” เพลง “รักคนมีเจ้าของ” ของวง “ไอ..น้ำ”



ซึ่งนับว่าเป็นการเปิดประตูสู่การเป็นศิลปินของ โฟร์ ตั้งแต่นั้นมา


จากความตั้งใจแค่อยากให้ “ลูกเป็ดขี้เหร่” กล้าแสดงออก จนถึงขั้นได้ก้าวมาเป็นนักร้อง “คุณแม่” คิดหนักพอสมควร แต่เพราะมั่นใจว่าลูกสาวเริ่มรักงานในวงการบันเทิงเข้าแล้ว คนในครอบครัวจึงสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ด้วยดี

หลังจากที่เซ็นต์สัญญากับทางอาร์เอสฯแล้ว

“โฟร์” ทุ่มเทให้การเรียนรู้อย่างจริงจัง ทั้งร้องเพลง เต้น แอคติ้ง ด้วยความตั้งใจ

“ไอดี เรคคอร์ด” ซึ่งเป็นค่ายลูกในเครือบริษัทอาร์ เอส ขณะนั้น จึงเห็นแววเลย เปิดโอกาสให้ “โฟร์” ได้อวดลูกคอในฐานะศิลปินดูโอ คู่กับ “น้องมด” ด้วยความที่ชอบร้องเพลง และมีความมั้นใจในการแสดงออกมากขึ้น “โฟร์” ก็พร้อมสลัดคราบ “แม่ลูกเป็ดขี้เหร่”  กลายเป็น “สาวแก้มใส” ขวัญใจแฟนเพลงตั้งแต่นั้นมา


จากวันนั้นถึงวันนี้กว่า 3 ปี ด้วยผลงานเพลง 3 อัลบั้ม (โฟร์-มด, Love Love , Wooo!)

กับการโลดแล่นบนถนนตัวโน้ต และการเพิ่มพูนประสบการณ์ในแวดวงบันเทิง “โฟร์” ยอมรับว่ามีหลายครั้งที่ข่าวคราวด้านลบ ทำให้รู้สึกตกใจบ้าง แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่จะทำให้สาวน้อยแก้มใส ถึงกับถอดใจอยากหันหลังให้วงการบันเทิง และงานเพลงที่รักเลยสักครั้ง เพราะจากวันที่ก้าวเท้าเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยเหตุผล “ตามใจคุณแม่” จนกระทั้งถึงวันนี้ “โฟร์” สารภาพ “หลงรัก” จนหมดใจจนยากจะถอนตัว
 
ทุกวันนี้แม้ “โฟร์” จะต้องแบกรับภาระเกินวัย

ทั้งงานทั้งเรียน แถมยังต้องจำกัดกรอบชีวิต เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ เยาวชน จนบางครั้งต้องตัดชีวิตวัยรุ่นบางส่วนออกไปบ้าง “โฟร์” ก็ยังตั้งใจจะมุ่งมั่นกับการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุดออกมาฝากแฟนเพลงตลอดไป เพราะ “โฟร์” ระลึกอยู่เสมอ หากไม่มีแฟนเพลงคอยเป็นกำลังใจ จาก “ลูกเป็ดขี้เหร่” ในวันนั้น ก็คงไม่ “สวยใส” ได้อย่างวันนี้.



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์