?นุ่น เพื่อนสนิท?ซิวตำแหน่งดาวรุ่ง?พุ่งแรงวงการหนัง 48

นุ่น เพื่อนสนิทซิวตำแหน่งดาวรุ่งพุ่งแรงวงการหนัง 48

ถึงแม้ว่า ปี 2548 นี้จะมีภาพยนตร์ไทยเข้าวินทำเงินได้ร้อยกว่าล้านและเฉียดร้อยล้านอยู่ด้วยกันหลายต่อหลายเรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์ ต้มยำกุ้ง, แหยมยโสธร, พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า, เพื่อนสนิท และ หลวงพี่เท่ง แต่ก็ใช่ว่า พระ-นางของเรื่องเหล่านี้จะเปรี้ยงปร้างตามหนังไปด้วย เช่น ตั๊ก-บงกช คงมาลัย จาก ต้มยำกุ้ง และ พิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช จาก หลวงพี่เท่ง

สำหรับกรณีที่สองสาวอย่างตั๊ก และ พิ้งค์กี้ เป็นเพราะว่า บทของเธอไม่ได้เด่นมากพอ โดยเฉพาะกรณีของตั๊กนั้น ในระยะหลังมานี้ ถึงแม้ สหมงคลฟิล์ม จะพยายามทั้งผลักทั้งดันให้เธอมีงานหนังออกมาต่อเนื่องอยู่เรื่อย ๆ แต่ด้วยความที่บทของเธอไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก เลยทำให้กระแสของเธอในปีนี้แผ่วลงไป แต่เรื่องนี้ก็คงโทษเธอไม่ได้ เพราะแต่ละเรื่องเธอก็ล้วนแต่แสดงเต็มความสามารถทั้งนั้น แต่สำหรับในส่วน พิ้งค์กี้ ก็ไม่ต่างจากกรณีของตั๊ก คือ หนังทำรายได้ดี แต่นางเอกของเรื่องกลับแป้กจอดสนิท แต่กรณีของพิ้งค์กี้นั้น ไม่ค่อยน่าห่วงสักเท่าไหร่ เพราะเธอไม่ได้เกิดจากหนังและไม่ได้หากินอยู่กับหนังอย่างเดียว เธอยังมีงานละครซึ่งเป็นงานหลักของเธอรองรับอยู่

จบเรื่อง พวกขาแป้ก ไปแล้ว ก็มาต่อกันที่ พวกขาขึ้น หรือ ดาวรุ่ง กันบ้าง ปีนี้คู่ที่มาแรงสุด ๆ คงจะเป็นใครไปเสียไม่ได้ นอกจากคู่พระ-นางจากหนัง เพื่อนสนิท งานนี้ขอเริ่มกันที่ นางเอกสาวหน้าใหม่ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ที่ตอนนี้กลายเป็นที่รู้จักกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว เพราะความสวยและสดใสของเธอนั้น เข้าตากรรมการและโดนใจหนุ่ม ๆ ไปทั่วทุกหัวระแหง ชนิดที่ว่า หนุ่มทั้งในและนอกวงการบันเทิงหลงเสน่ห์รอยยิ้มของเธอกันทั้งนั้น (ไม่เชื่อลองถามพี่แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดูเด่ะ) ด้วยความดังของหนังเรื่องนี้ เลยส่งผลให้มีงานหนังไหลเข้ามาไม่หยุด ไม่ว่าจะเป็น งานละคร แผ่นดินหัวใจ ทางช่อง 3 หรือแม้แต่พรีเซ็นเตอร์ให้กับหมากฝรั่งยี่ห้อดังเป็นต้น

ส่วนพระเอกของเรื่อง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ หรือ ไข่ย้อย ได้บทที่มีคาแรกเตอร์ใกล้เคียงตัวเองสุด ๆ แถมยังเล่นได้เท่เอามั่ก ๆ งานนี้เจ้าตัวเลยกระโดดเข้าไปนั่งอยู่ในดวงใจสาว ๆ ไปแบบเรียบร้อย โรงเรียนดาวรุ่ง โดยปริยาย งานนี้แว่วมาว่า กระแสของ ซันนี่ นั้นฮอตสุด ๆ ถึงขนาดที่ว่า ปีหน้านี้ จีเอ็มเอ็ม ไท หับ หรือ จีทีเอช เตรียมส่งหนังให้เล่นอีกหนึ่งเรื่อง แต่งานนี้แฟนคลับทั้งหลายก็ต้องลุ้นนิดนึงว่า พระเอกมาดติสท์คนนี้จะตกลงปลงใจหรือไม่

นอกจากนี้ก็ยังมี คู่พระ-นาง จากหนัง วัยอลวน 4 ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น ของ จีทีเอช รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ และ อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์ จริงอยู่ถึงแม้หนังจะไม่ดังติดอันดับหนังทำเงิน แต่ด้วยความที่ทั้งสองคนมีหน้าตาน่ารัก สดใส ถูกใจวัยโจ๋ อ้วนและรถเมล์ เลยถูกจีบให้มาเป็นเด็กใน ค่ายดังอย่าง โพลีพลัส ณ ปัจจุบัน นี้ ฝ่ายสาวกำลัง รับหน้าที่พิธีกรภาคสนามให้กับรายการ ตลาดสด...สนามเป้า ไปเรียบร้อยแล้ว ด้านอ้วนก็กำลังมีงานละคร อมฤตาลัย ออกมาให้ได้ชมกันอีกด้วย

แต่ที่พลิกโผในปีนี้มากที่สุด ดูท่าจะเป็น นางเอกดำดอทคอม เงินล้าน เจเน็ต เขียว เพราะ ช่วงนี้เธอมาแรงแซงโค้งซะเหลือเกิน เพราะหลังจากที่ภาพยนตร์ แหยม ยโสธร จบได้ไม่นาน เจเน็ตก็มีพ็อคเกตบุ๊ก ระวังเขียวเลียนแบบ ออกมาขายทันที นอกจากนี้ผู้กำกับร้อยล้านอย่าง หม่ำ จ๊กมก ก็ได้คว้าตัวเธอเป็นนางเอกหนัง บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม ภาค 2 ของเขาแล้วด้วย

ฝ่ายนักแสดงสมทบจากหนัง เพื่อนสนิท อย่าง โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ หรือ พี่แตน ณ เพื่อนสนิท นั้น คนนี้ก็มาไม่แพ้ใคร เพราะฝีไม้ลายมือของเธอผสมกับความใจกล้าเลยทำให้เธอขโมยซีนคู่พระ-นางของเรื่องอยู่บ่อย ๆ ประมาณว่า เล่นได้ฮาระเบิดระเบ้อซะจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ สาขาผู้แสดงสมทบยอดเยี่ยม งานนี้ก็ต้องไปลุ้นกันต่อไปว่า เธอจะได้รับรางวัลหรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้เธอมีงานจ่ออยู่ให้พรึ่บ เช่น ละคร พ่อแกกับแม่ฉัน และ อมฤตาลัย อย่างนี้เค้าเรียกดังด้วยฝีมือล้วน ๆ จริง ๆ

ในส่วนของผู้กำกับนั้นคนที่มาแรงที่สุดท่าจะหนีไม่พ้น เอส-คมกฤษ ตรีวิมล หนึ่งในสมาชิกกลุ่มผู้กำกับ แฟนฉัน ตอนนี้กลายเป็นผู้กำกับลูกรักของ จีทีเอช ไปเสียแล้ว โดยเขาสามารถกู้ชื่อให้กับค่ายได้จากหนัง เพื่อนสนิท หลังจากที่หนังฟอร์มยักษ์ มหาลัยเหมืองแร่ แป้กไม่เป็นท่า งานนี้เลยส่งผลให้มีงานวิ่งเข้าหาเพียบ โดยปีหน้านี้มีหนังที่เขากำกับเตรียมเข้าฉายหนึ่งเรื่อง นั่นก็คือ หนูหิ่น เดอะ มูฟวี่ นอกจากนี้ปีหน้า จีทีเอช เตรียมหนังให้เขากำกับอีกหนึ่งเรื่อง โดยแว่วมาว่า คราวนี้เขาจะฉีกแนวไปกำกับหนังแนวอื่นด้วย แต่จะเป็นเรื่องอะไรนั้น ต้องติดตามกันใน บันเทิงเดลินิวส์ต่อไป

ปิดท้ายกันที่ พระเอกนักบู๊ชื่อดัง จา-พนม ยีรัมย์ จาก ต้มยำกุ้ง จริงอยู่ถึงแม้ว่า เขาจะไม่ใช่ดาราหน้าใหม่ของจอเงิน แต่เขาก็ยังคงเป็นดาวรุ่งที่ยังรักษาตำแหน่ง เบอร์ 1 เอาไว้ได้ จะเห็นได้จากหนังเรื่องนี้ ล้วนแต่ขายแอ๊คชั่นแบบบู๊สุดระห่ำของเขาล้วน ๆ เลยทำให้ ดาวเด่น อย่างเขา ยังคงจรัสแสงอยู่ในวงการภาพยนตร์ได้อีกนาน เพราะมีความสามารถที่โดดเด่น เก่งเกินลิมิต คนธรรมดา ด้วยความเก่งบวกเก๋าของเขา เลยทำให้ปีหน้าเขาได้รับมอบหมายให้แสดงหนังฟอร์มยักษ์ พระยาพิชัยดาบหัก อีกเรื่อง แว่วมาว่า เรื่องนี้ถูกอกถูกใจเจ้าตัวสุด ๆ เพราะได้ใช้วิชาดาบที่ตนเองถนัดอีกด้วย

ปี 2549 ที่กำลังจะมาถึงใครจะเด่น ใครจะดัง คงต้องจับตาดูกันต่อไป แต่เชื่อเถอะ ต้องมีดาวรุ่งหน้าใหม่มาแจ้งเกิดอีกแน่ ๆ .


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์