น้อย โพธิ์งาม” ยินดีหาก “กฤษณ์”คบ “หญิง”

"น้อย โพธิ์งาม” ยินดีหาก “กฤษณ์”คบ “หญิง”โอดงบทำบ้านใหม่ทะลุ 10 ล้าน   

แซ่บสะเด็ดอีกครั้งกับการถูกซักถามชี้แจงประเด็นแสบๆที่หลายคนไม่กล้าถามกับการเปิดใจในรายการ “แฉแต่เช้า” ช่อง GMM25 นำทีมโดย “มดดำ-คชาภา ตันเจริญ” ถกคำถามจี้ใจ “น้อย โพธิ์งาม” กับเรื่องราวของครอบครัวตัวเองกับลูกสาว “หญิง-รฐา โพธิ์งาม”และของพี่ชายแท้ๆอย่าง “เทพ โพธิ์งาม” อย่างเรื่องราวของข่าวที่ว่ามีชายต่างชาติตามจีบตนหลังอัพจมูกมาใหม่จริงหรือมั่ว รวมถึงธุรกิจร้านส้มตำที่ประกาศควานหาที่ดินเปิดร้านเต็มรูปแบบอีกครั้งแถมยังขยับขยายบ้านที่อยู่จนงบประมาณเกิน10ล้าน หรือว่าจะเป็นข่าวลูกสาวปลดหนี้ให้แม่หมดเกลี้ยงแล้วจริงหรือไม่ อีกทั้งข่าวคาวของลูกสาวบังเกิดเกล้าที่ไม่เปิดตัวเปิดใจคบใครจริงจังซะทีและที่พลาดไปไม่ได้เลยก็คือเรื่องของพี่ชายยังถูกมรสุมดวงธุรกิจทำพิษอีกแล้วกับร้านหมูกะทะที่ลงหุ้นร่วมขันกับรุ่นน้องมากว่า4เดือนแต่ยังไร้เงินตอบแทนคืนมาแม้แต่บาทเดียวเจ้าตัวจะรู้สึกอย่างไรกับชะตากรรมของพี่ชายไปฟังกัน

"น้อย โพธิ์งาม”เล็งเปิดร้านส้มตำอีกครั้งลั่นมีฐานนักกินแฟนคลับรออยู่ เผยมีที่ดินบางที่เล็งไว้แล้ วแต่ต้องไปดูที่อีกที โอด60แล้วแต่ยังแข็งแรงไม่อยากแบมือขอตังค์ลูกแอบเม้าท์ลูกสาว “หญิง รฐา”ห้ามพูดว่าขอลูกกินเพราะลูกอยากดูแลแม่อยู่แล้ว ลั่น!!คนเข้าใจผิดคิดว่าหนี้หมดแล้วสบายบอกยังเหลือหนี้ผ่อนบ้านผ่อนรถอีก เชื่อพลังกตัญญูสิ่งศักด์สิทธิ์เห้นทำให้ลูกได้ดี ลั่น!!อยากอุ้มหลานเร่งลูกสาวมีครอบครัวได้แล้วพร้อมประกาศหากเจอคนที่ใช่ให้ลูกแต่งงานแยกบ้านอยู่ทันทีแต่ลูกสาวยังไม่พร้อมมีคู่ งงข่าวลูกสาวแอบกิ๊ก “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์”คาดคงแค่สนิทกันเพื่องานมากกว่า เปรยหากเป็นเรื่องจริงส่วนตัวโอเคเพราะฝ่ายชายเก่งขยัน ปัดข่าวมีต่างชาติตามจีบตัวเองบอกแค่ลูกสาวแซวเล่นไปอย่างนั้น โว!!ทุ่มงบ10ล้านขยับขยายบ้านให้กว้างขึ้นแจงแต่ทยอยจ่าย ฉุนแทนพี่ชาย“เทพ โพธิ์งาม”เปิดร้านหมูกะทะมา4เดือนแต่ไม่ได้ส่วนแบ่งไม่คิดว่าจะถูกโกงแค่สงสัยกำไรเยอะทำไมไม่แบ่งเงินให้ ฝั่งตนคุยกับพี่ชายแล้วแต่พี่ไม่ให้บอกจะรอดูความเกรงใจของหุ้นส่วน

ปีนี้ 60 แล้วเป็นไงบ้างค่ะ?
ยังสบายอยู่เลยค่ะ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไร เพราะถ้าไอขึ้นมาหน่อยนึง หญิงก็พาเข้าโรงพยาบาล หญิงบอกต้องดูแลตัวเองถ้าอยากเห็นหญิงนานๆ พูดอย่างงี้ เราก็ต้องดูแลตัวเอง

พี่หญิงยุ่งมากเจอกันทุกวันหรือเปล่า?
ไม่เพียงแต่ยุ่งอย่างเดียว ปัดเลย สิ่งที่กลับมาในครั้งนี้ก็เหมือนแบบว่ารู้สึกแล้วว่าแม่เหนื่อย จะไม่ให้แม่เหนื่อยแล้ว ทำอะไรได้ก็ทำหมด

เหมือนแม่อยากจะเปิดร้านส้มตำอยู่?
เขาหาร้านให้อยู่ ก็วิงวอนใครมีที่อยู่ให้เช่าก็บอกมา ยิ่งแถวบางนายิ่งดีใหญ่เลย แต่ไปดูของลุงแสงเห็นว่ามีที่กำลังติดต่อเขาอยู่เหมือนกัน ก็จะเปิดเป็นร้านแบบเคยเปิด ร้องเพลง แฟนๆแม่เยอะ แฟนส้มตำ แฟนอีสานแม่เยอะมาก เป็นรุ่นผู้ใหญ่มีวัยรุ่นมาจัดงานก็มี คนที่รักกินอาหารแบบนี้ มันมีทุกรสชาติ โดยเฉพาะเราทำเองได้ แม่เห็นว่า60ปีแล้วยังแข็งแรงอยู่ ไม่ได้พิการซะหน่อย คนอื่นเขาลำบากกว่าเราเยอะแยะ เขาไม่มีโอกาสอย่างเรา แล้วเรามีโอกาสทำไมนิ่งเฉย จะมาเกาะลูกกินหรอ แล้วหญิงห้ามพูดเรื่องนี้นะ เขาจะว่า แม่อย่าใช้คำนี้อีก เบื้องบนเขาจะทดสอบหญิงนานนะ แม่อย่าทำแบบนี้

ตอนนี้แม่ยังไม่ได้ทำงานอะไรเลย?
ยังๆแต่เปิดอีเว้น แบบมีบูทที่ไหนก็ไป คุณไปเถอะตามงาน ถามหาส้มตำน้อยโพธิ์งาม จะเจอแทบทุกงานเลย ส้มตำเราสะอาด ผงชูรสไม่ใส่ ไม่ใช่ผงชูรสไม่ดีนะ แต่ใส่ทำกับข้าว ถ้าส้มตำใส่แล้วมันกร่อย ปูปราร้าใส่แน่ ตำไทมันรสชาติมือใครมือมัน ถ้าไม่ใส่อยู่ได้2 คืน3คืนก็ยังอร่อย

ไม่กลัวคู่แข่งหรอ?
อย่าไปคิดอย่างงั้น แต่คนที่ลงจริงๆคือแม่เอง  คนอื่นคือใช้นามนั้นคือแบบแล้วแต่คนงานของเขารสใครรสมัน บางทีโนเนมก็ทำอร่อยกว่า มันขึ้นอยู่กับเคล็ดลับ ใส่ใจ ผู้ผลิตงานเราต้องใส่ใจถึงเราให้คนอื่นทำแบบที่เราต้องเป็นไป แล้วมันก็จะได้รสของเรา บางคนอยากทานของเราเส้นกรอบ รสจัดจ้าน ของแม่ส้มตำไฮโซ แต่จริงๆไม่หรอก วัตถุดิบมันสะอาด เราดูแลเอาใจใส่ แม่ทำเองหมด

มีคนมาติดต่อซื้อชื่อ?
ใช่ๆเขาติดจ่อแฟรนไชส์ แม่เคยปล่อยไป2 3จังหวัด แล้วมีความรู้สึกว่าคอมเพลนกลับมาว่ามันไม่เหมือนร้านคุณน้อยโดยตรง ตั้งแต่นั้นมาเอาคืนไม่ขาย คือเราอยู่ได้ตรงนนี้อย่าให้เสียชื่อเลย ทำเองดีกว่า ถึงอยากมีร้าน หาร้านเหอะไกลก็ขับรถได้ ขอให้มีที่กิน คำพูดของคนทำให้เราไม่หยุด หญิงอยากให้หยุดแต่ไม่ได้รวยอะไรอยากมีส่วนช่วยลูกบ้าง เขาเหนื่อยบ้าง หนี้สินหมดแต่ตรงเก่าที่มันค้างอยู่ แต่อันใหม่คือเราผ่อนบ้านผ่อนรถ ต้องกินต้องอยู่ เราก็ต้องเห็นใจลูก เราไม่ได้สบายอย่างที่คิดนะ ต้องแบ่งสันปันส่วน น้องหญิงคุมเงินตรงนี้ มีบทเรียนแล้ว แต่ก่อนที่ทำเว่อเพราะรักลูก อยากให้ลูกสบาย แต่ไม่รู้ว่าจะบานปลายอย่างนี้ ทำบ้านแต่ละทีไปแต่งซะสวยนึกว่าจะขายให้แต่ก็ไม่ขาย

ล่าสุดมีหนุ่มมาตามจีบ?
ไม่ๆ หญิงพูดไป หมอดูบอกว่าแม่ถ้าทางจะไปก่อนลูก เพราะจะมีชาวต่างชาติมาจีบ มันมีจีบจริงแต่แม่พูดอังกฤษไม่ได้ สมันไปโชว์ตัว2วันแล้วแม่กลับเลย เครื่องบินไปอเมริกา3 4 วันก็หมดเวลาแล้ว ไม่ได้ไป ท้อไม่เอาหรอก ไม่ใช่ไม่มีใครเข้ามา แม่ไม่เปิดทาง เห็นว่ามีลูกสาว แล้วคนสมัยนี้เราไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง มีทั้งคนเกลียดคนชอบ เพราะฉนั้นแม่อยู่ได้ อยู่กับหญิงมาร่วม30ปีแล้ว ไม่มีข่าวตรงไหน ไม่เคยทำตัวเสีย ให้ลูกมาตำหนิ ถ้าเราทำอะไรให้ลูกรักแม่มีความสุขที่สุด

หญิงเหมือนบอกให้หาแฟนใหม่ได้แล้ว?
เขาหยอกแม่ เห็นแม่สวย ทุกวันนี้แม่แก่แล้วยังบอกแม่ต้องสวยนะ สมัยเด็กๆเค้าเห็นแม่หุ่นดี สวย อยากให้แม่เป็นแบบนั้น แต่เราเป็นอย่างนั้นไม่ได้ เราก็ดูความสุขของลูกไป แต่หญิงรู้สึกว่าแม่ไม่แก่ เอาอย่างนี้ถ้ามีครอบครัวต้องแยกกัน จะให้ไปอยู่ด้วยต้องมีหลานให้ฉันอุ้ม คนเลยลงข่าวว่าฉันอยากอุ้มหลาน แม่อยากให้เขามีความสุข ทุกวันนี้มีความสุขกับแม่แต่มันคนละอย่าง อยากให้เขามีใครซักคน มารับมาหา นี่ตื่นเช้ามางาน ละครหนัง เงินเข้าใช้หนี้ให้แม่มีแค่นี้ อย่างดีก็พาแม่ไปเที่ยว เค้าท์ดาวก็กับแม่ที่วัด มันไม่ใช่ เพิ่ง30เอง เย็นเลิกงานมา ชวนแม่กินข้าวแค่นี้เอง หญิงติดแม่มาก ฉันก็ติดเขา เขาไม่เปิดใจ เขาอยากอยู่กับแม่ แม่ยังไม่สบาย แม่พะวงลื้อบ้าน ชอบอะไรโล่งๆ ก็ขยายบ้าน เปลืองเงินหญิงอีก จะขึ้นบ้านใหม่พ.ค. บ้านมูลค่าสิบกว่าล้าน เพราจริงยอด8ล้าน แม่เติม2ล้านกว่า เราเป็นหัวแบบพลิกแพลง เห็นไรถูกก็เอามารวมกัน ประหยัดเงินลูกอีก หลังนี้ถาวรเลย หลังเก่าๆก็ยกให้แชร์ไป หลังนี้ชื่อหญิงผ่อนอยู่รถก็ผ่อน เขาดูแลเรื่องการเงิน เป็นหัวแรงใหญ่ อยู่กันเหมือนผัวเมียเลย

เรื่องหนุ่มๆของพี่หญิงหละ?
แม่ไม่รู้เลยจริงๆ เพราถ้ามีใครหญิงก็จะคุยให้ฟัง เคยถามไม่มีบ้างหรอ เขาบอกว่ามีแต่ไม่มีเวลาให้เขาจริง ถ้ามีเวลาคงจูนเข้าหากันซักวัน แต่ยังไม่คิดเปิด ทำงานก่อน เอาให้แม่สบายถึงจะนั่ง

ข่าวล่าสุดกับกฤษณ์หละ?
นี่มากองถ่าย รายการก็พูด แม่ยังไม่รู้อะไรเลย มาจีบลูกแม่จริงหรอ แต่ก่อนเล่นละครกับอ้นก็หาว่าอ้น หญิงมันไม่มีอะไร มันบอกเล่นละครจบก็เลิก คุยกันสนิทกันโทรหากันเพื่อให้คล้องจองในบทละคร จะได้เคยชินกัน หญิงเป็นคนอย่างนี้

แม่โอเคไหมถ้ากฤษณ์จีบ?
ใครก็ได้ ขยันด้วยทำงานเก่งด้วย มีความเป็นผู้นำอยู่ ชอบตรงนี้ แต่หญิงชอบคนเฉยๆเงียบๆ มีคนมาคุยก็บอกว่าดู7วันก็ร็แล้วนิสัยเป็นยังไง อย่างฝรั่งเขาไม่เอาญาติพี่น้อง เราคนไทยมันไปกันไม่รอดหรอก ไม่ชอบคนตามจิก แม่เองก็ไม่ได้ นี่คือนิสัยหญิง ไม่ตั้งนั่งเฝ้า รับส่ง

พี่หญิงไม่คบต่างชาติเพราะไม่เอาครอบครัวหรือเปล่า?
มันไม่ใช่ไม่เอาครอบครัว แต่เคยไปตามที่ลาสเวกัส และมาส่งทีสนามบินแล้วแม่ถือของเยอะ ฝรั่งเลยพูดเล่นว่าแม่ยูช็อปจนหยดสุดท้าย หญิงมองหน้าว่าแม่ฉันทำไม แล้วก็แบบอยู่บ้านป้า แล้วฝรั่งมาพาครอบครัวมาเที่ยวเขาซื้อขนมมาฝากหญิงกับเขากินกัน2คน หญิงบอกดูซิ ยังไม่ซื้อมาฝากป้า หญิงเป็นคนอย่างนี้ อะไรนิดไม่คิด ก็คิด มันบอกเป็นคนไทยไม่ได้ เลยเลิกคุย แล้วมีฝรั่งจะมาเมืองไทยหญิงบอกมีงานไม่ว่างงานเยอะ เขาก็มาเบลหว่าหวาบอกไม่เจอหน้าหญิงมันกลับเลยแม่ หญิงเลยบอกคู่หญิงยังไม่มานะ คงมาละตูมเลยทีเดียว หญิงง่ายๆจังหวะว่าง ถ้ามันจูนกันติด คงใช่จริงๆ

ธุรกิจแม่เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย?
ไม่เชิงคือตอนนั้นแม่อ้วนไง 70กว่าโล ตอนนี้เหลือ63 ทานมา5-6 เดือนละ มันไม่ใช่ยาลดความอ้วนนะ มันเป็นข้างใน ถ่ายท้อง มันเป็นมันเยิ้ม เพิ่งรู้ว่าคนมีอายุไขมันเยอะ ครอเรสเตอรอล พอทานได้4-5เดือนจับแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล ไขมันไม่มีเลย ที่ใส่ตัวใหญ่เพราะเป็นผู้ใหญ่เอาจริงรูปร่างเขาบอกแม่จะกลับมาเหมือนเดิมนะ เลยบอกไม่ได้เกี่ยวกับยาเธอเลยนะ ฉันดูแลตัวเองฉันออกกำลังกาย ยาเขามันทำให้ข้างในเรา ตื่นเช้ามาอากาศสดชื่น เราทานเช้า2เม็ด เย็น2เม็ด

พี่หญิงไปโกอินเตอร์ ครั้งนึงเคยพลาดเรื่องเพลง?
ครั้งนี้ได้แสดงภาพยนตร์ อันนี้แปลกมาก หญิงเขาวางมือแล้ว เห็นว่าได้ละครเยอะงานเยอะ และตรงนั้นมันเอาจริงเอาจังมากอัดไปแล้ว5เพลงแล้วเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินงานจริงๆแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา แล้วทะเลาะอะไรกันไม่รู้ เลยหยุด น้องหญิงเลยเสนอว่ายังมีสัญญากับวายเครปอยู่ เลยเสนอว่าจะเอา5เพลงมาทำที่ไทย เขายังไม่ปล่อย ก็เลยไม่สนใจแล้วมาเรื่องละครเลย แม่ก็ทำบุญอธิฐานให้ลูกบ้าง อยู่ๆมาเล่นหนังแอคชั่นหนังฝรั่งฮอลลีวูดเข้ามาอีกเรื่องนึง แบบดีใจมา ขอบคุณพระเจ้า ร้องไห้เลย นึกไม่ถึง การทำบุญอย่าไปหวังผล แต่เขาจะสนองในสิ่งที่เราทำดี คนทำดี พระพุทธ พระธรรมพระสงฆ์ดูแลเราอยู่แล้ว ท่านดูแลเราไม่ให้เราลำบากถึงที่สุดหรอก เบื้องบนเขาดูเราอยู่ คนที่ลำบาก อย่าท้อถอย เห็นไหมแม่น้อยมีทั้งชื่อเสียงโด่งดังยังต่ำสุดยังต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเลย แต่คือสุดท้ายมันก็กลับมา จะพูดว่ามีลูกดีแต่อย่าลืมบางครั้งแม่ก็ช่วยเหลือตัวเองอย่างหนัก แต่ทุกสิ่งทุกอย่างทำความดีไว้ดีที่สุด

งานในวงการของแม่หละ?
ขึ้นมาฮือใหม่อีกครั้งนึง หมอดูบอกจะเข้าวงการอีกที คิดว่าจะเข้าได้ไง60ปีละ พอ60มาจริงๆ ละคร4เรื่อง รับละครแล้ว จะรับไปเรื่อยๆ เรื่องที่5ของวีรภาพก็เข้ามาแล้ว บทไม่ใช่คนใช้แล้ว เป็นน้า ป้า คุณแม่ คอยดูพี่เลี้ยงในบ้าน อะไรอย่างงี้ ตอนนี้เล่นของพี่โอ๊ต พนันรักพันล้าน พันล้านพนันรักก็สนุกดี แล้วก็ถ่ายของคุณประภัสราแม่ดอกรักเร่ ถ่ายของคุณแม่ก้อย แม่นางทองย้อย แล้วก็ของคุณหลอดเรื่อง ตอนนี้รอของคุณวีรภาพ แล้วก็มีละครอีก ก็โอเคเขายังใช่เราได้ก็ทำไปก่อนแล้วกัน ส้มตำก็ให้หลาน ที่ทำนั้นหลานสนาวเลยนะ ออกบูทออกอะไร ให้คนของเราไปมันแน่นอน ถ้าไปให้คนอื่นทำมันไม่ใช่ เราว่าคนของเราได้ ของเขากล้าซื้อให้เราได้ กุ้งแห้งกิโลละพันเอามาขาย อร่อย

อย่างเรื่องป๋าเทพหละที่ไม่ได้เงิน4เดือนแล้ว?
พี่เทพเป็นคนใจร้อนก็จริง แต่เวลาพูดอะไรก็คิดเหมือนกัน  บอกก็จะดูซิเขาจะอายเราไหม พี่เทพรอเขาอายไม่ได้หรอก ต้องคุยเขา อย่างน้อยๆ เดือนนึง4-5ล้าน ลงทุนไปเท่าไหร่ก็หักไปเลยซิ เหลือเท่าไหร่ก็แบ่ง พูดง่ายกลับด่าน้อง มึงเป็นน้องกูฟังกูละกัน เรื่องของกูอย่ายุ่ง เลยไม่ยุ่งเลย

กลัวทะเลาะกันแล้วมีปัญหาเรื่องเงินไหม?
ไม่หรอกของอย่างงี้ มันจะไปว่าเขาได้ตลอดมันก็ไม่จริง มันก็มีขาดทุนบ้าง แม่เคยขายของ แต่มันต้องได้ไง ต้องได้บ้าง เอาชื่อเสียลงไปไม่ได้อะไรเลยหรอ แต่ถ้าชื่อเสียเราเสียคุณไม่ได้เสียเลยก็แค่เป็นหุ้นส่วน แต่หุ้นส่วนเรายังไม่ได้แบ่งเลย นี่เพราะพี่เทพออกมาพูดแล้วนะแม่ถึงมาพูด เพราะเขาด่าแม่อยู่ สมัยก่อนแม่ก็ไม่รบกวนเขา มีตอนเอาพ่อมาอยู่ด้วย เขาก็มาช่วยตอนพ่อมาอยู่ แม่ทนมา7ปี แม่ยังทนได้เลย เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องใครเรื่องมัน พี่เทพเข่ามีอายุแล้วเขาห้ามเราเราก็ไม่ยุ่ง แต่ในจิตสำนึกคนที่ทำงานร่วมกัน แม่ถึงไม่อยากหุ้นกับใคร แต่พี่เทพเขาเหงา แกก็ไม่ได้ถึงขนาดขายสวนมาหุ้นกับเขาหรอก เราก็เข้าใจตรงนี้เขาเป็นคนผ่ายออกเงิน ในหนึ่งเดือนมีรายได้เข้าตลอด ซึ่งคุณไม่ได้ขาดทุนเลย เข้าใจไหม อย่างได้มา5ล้าน ลงทุน3ล้าน คุณไปก่อนซัก2ล้านไหมก็ยังมี แต่นี่ไม่มีเลยไง เขามาปรารภให้ฟัง เออยังไม่ได้เลย จะดูมันเกรงใจกูหรือเปล่า


น้อย โพธิ์งามน้อย โพธิ์งาม


น้อย โพธิ์งามน้อย โพธิ์งาม


น้อย โพธิ์งามน้อย โพธิ์งาม


น้อย โพธิ์งาม” ยินดีหาก “กฤษณ์”คบ “หญิง”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์