ฟอร์ด ให้ปากคำRSฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ เพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ!!

จากกรณีบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เข้าร้องทุกข์กับตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ) ต่อการละเมิดลิขสิทธิ์โดยนำเพลง หยุดตรงนี้ที่เธอŽของบริษัทไปร้องในงานแต่งงาน โดยฟอร์ดŽ สบชัย ไกรยูรเสน ผู้ร้องเพลงนี้ในอัลบั้ม ออลมายเลิฟ เมื่อปี 2542 เป็นผู้ร้องในงานแต่งงาน เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2557 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่บก.ปอศ. ฟอร์ดŽ สบชัย ไกรยูรเสน เข้าให้ปากคำโดย ฟอร์ด สบชัยŽ กล่าวว่า เพื่อนสนิทเชิญไปร่วมแสดงความยินดี และร้องเพลงเป็นเกียรติเป็นของขวัญวันแต่งงานเท่านั้น โดยร้องเพลงจริง แต่ไม่ได้รับค่าตอบแทน และไม่ทราบว่าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่มาวันนี้เนื่องจากถูกเชิญมาให้ปากคำว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

เบื้องต้นจะเชิญตัวผู้จัดงาน และเจ้าของสถานที่ เข้ามาให้ปากคำว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง และได้รู้จักกับฟอร์ดเป็นการส่วนตัวหรือไม่ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม เช่นเดียวกับทางบริษัทอาร์เอส ก็ส่งเรื่องให้กับพนักงานสอบสวนรับไปดำเนินการสอบสวนตามกระบวนการกฎหมาย ถูกผิดว่าไปตามพยานหลักฐาน

ด้าน เณร-ศุภชัย นิลวรรณ กก.ผอ.ธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า หลักเกณฑ์ของลิขสิทธิ์ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว กรณีนี้ไม่ใช่เรื่องของบริษัทกับนักร้อง แต่เป็นสถานประกอบการ ห้องจัดเลี้ยงงานต่างๆ ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์อยู่แล้ว เหมือนจ่ายค่าน้ำค่าไฟ เพลงที่นำไปใช้ก็ต้องจ่าย โดยทำหนังสือให้ความรู้และเตือนไปแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ยังเพิกเฉย พอนำเพลงของอาร์เอสไปร้อง ก็เลยดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ ตามห้องจัดเลี้ยงแกรนด์บอลรูม จ่ายค่าลิขสิทธิ์ปีละแค่หมื่นกว่าบาทให้กับอาร์เอส มีกี่เพลงก็ร้องไป 

ฟอร์ด ให้ปากคำRSฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ เพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ!!


ฟอร์ด ให้ปากคำRSฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ เพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์