อุต้ะ! บิ๊กช่อง 8 ยันน้อยใจกรณีช่อง 3 ทับโลโก้ ไม่ได้ต้องการคำขอโทษ


อุต้ะ! บิ๊กช่อง 8 ยันน้อยใจกรณีช่อง 3 ทับโลโก้ ไม่ได้ต้องการคำขอโทษ


อุต้ะ! บิ๊กช่อง 8 ยันน้อยใจกรณีช่อง 3 ทับโลโก้ ไม่ได้ต้องการคำขอโทษ

 เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง หรือ ‘ดร.โด่ง’ กรรมการผู้อำนวยการสายงาน สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีช่อง 3 นำโลโก้ช่องมาปิดทับโลโก้ช่อง 8 ในรายการสีสันบันเทิง จนผู้บริหารช่อง 8 ต้องออกมาตั้งคำถาม และทางช่อง 3 ออกแถลงการณ์ขอโทษไปแล้ว ว่า

 “เรื่องนี้จริงๆ เราว่าเป็นเรื่องเล็กมาก แต่มันเป็นเรื่องเซนซิทีฟมาก คือในฐานะที่เป็นคนบริหารช่อง และคุณสุรชัย (เฮียฮ้อ) ก็คงมีความรู้สึกในฐานะที่เป็นผู้บริหารระดับสูง เรามีอารมณ์ตรงนั้นอยู่แล้ว ว่าเรารู้สึกว่าถูกไม่ให้เกียรติ เอาอย่างนี้ ปรากฏการณ์ที่เห็นอย่างนี้มันไม่ใช่ว่าโกรธ มันน้อยใจ แต่ในมุมที่เรารู้สึกว่าน้อยใจเนี่ย พี่เห็นภาพอื่นมากกว่าที่คุ้มค่ากว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าพี่เห็นอะไร” ดร.โด่งกล่าว

 ถามว่าช่อง 3 ต่อสายมาเคลียร์หรือชี้แจงไหม 

ผู้บริหารช่อง 8 กล่าวว่า “เท่าที่ทราบไม่มีครับ คือถ้าต่อสายก็น่าจะคุยกันตั้งแต่แรก บางทีมันแก้ไขที่ปลายทาง ก็เลยจุดที่มันจะต้องคุยกันแบบนั้นแล้ว สำหรับเราเรื่องเบสิกมากๆ เลย ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่เป็นเรื่องความรู้สึกของคนที่ทำกับคนที่ถูกกระทำ แค่นั้นเอง ในมุมเราไม่ตอบโต้อะไรเลย ยืนยันว่าไม่มี”

 ถามว่าอาร์เอสเซนซิทีฟกับเรื่องนี้แค่ไหน

 ดร.โด่งกล่าวว่า “โลโก้ตัวนี้กว่าผมจะออกแบบมาได้ผมใช้เวลาเกือบครึ่งปี ผมก็อยากให้ทุกคนเห็นเนาะ มันก็น่ารักดี สีสันเยอะแยะ เลยรู้สึกว่าให้มันอิสระตามความที่มันจะต้องเป็นในสื่อสารมวลชนละกัน”

 กับการที่ช่อง3 ขึ้นข้อความขอโทษและมีวงเล็บให้ว่าช่อง 8 เป็นทีวีดิจิตอล  

ดร.โด่งกล่าวว่า “ก็ไม่คิดว่าจะมีการขอโทษ พอเห็นตัววิ่งขึ้นมาก็รู้สึกว่าเอ้า มีขอโทษด้วยเหรอแค่นั้นเอง รู้สึกว่าเรื่องบางเรื่องมันไม่จำเป็น เรารู้สึกน้อยใจ แต่ไม่ได้ต้องการคำขอโทษ คิดว่ามันคนละจุดประสงค์ คนเสียใจน้อยใจแบบนึง กับคนที่ทำผิดแล้วมาขอโทษมันแบบนึงไง”

 “ส่วนเรื่องขึ้นว่าเราเป็นทีวีดิจิตอลต้องขอบคุณนะที่เขาอุตส่าห์วงเล็บว่าทีวีดิจิตอลให้ เพราะคนส่วนนึงยังคิดว่าช่อง 8 ยังอยู่ในแซทเทิลไลท์ ผมรู้สึกว่า คุณพระ! ในที่สุดเราก็เป็นทีวีดิจิตอลในสายตาคนทั้งประเทศ อันนั้นคือสิ่งที่ดีมากๆ”

 เมื่อถามว่า ต่อไปนี้โลโก้ช่อง 3 จะออกในช่อง 8 ได้ไหม

 ดร.โด่งกล่าวว่า “ก็มาสิ นี่มองหาเขาคนแรกเลยจริงๆ (ยิ้ม) ไม่มีอะไรเลย แค่รู้สึกอย่างเดียวว่าแหม ก็แค่อยากทำข่าว เราก็ไปทุกวันก็ไป ทำไมวันนี้ไปไม่ได้แค่นั้นเอง”

 ถามว่าต่อไปยังส่งทีมข่าวไปทำข่าวของช่อง 3 เหมือนเดิมไหม 

ผู้บริหารช่อง 8 กล่าวว่า “โห รอหมายอยู่เนี่ย (ยิ้ม) ไปครับ ผมบอกทุกคนว่าทำงานของเราไปปกติ ถามว่าจะเล่นแต่ข่าวร้ายๆ หรือเปล่า ไม่มีๆ ช่อง 8 ทำแรงหรือทำอะไรก็แล้วแต่ก็ทำให้ประชาชนดูสนุกๆ เราไม่เคยเล่นบทบาทนั้นกับใครจริงๆ เราไม่มีเรื่องแบบนั้น โห พี่มวยวัดจะตาย (ยิ้ม)”

 ต่อกรณีที่มีคนโยงประเด็นว่าเหตุขัดแย้งมาจากตอนช่อง 3 จอดำ รวมถึงตอนช่อง 3 ดึงนักแสดงกลับไป 

ดร.โด่งแจงว่า “เรื่องจอดำพี่ว่ามันเป็นสิทธิของแต่ละคน ถ้าเรารู้สึกว่ามันไม่เหมาะสม เราก็มีสิทธิที่จะพูดเหมือนทุกคนที่พูดได้ถูกไหม พี่ว่าไม่จำเป็นหรอกว่าคุณสุรชัยจะพูดไม่ได้ พี่ว่าถ้าถอดหมวกออก เฮียฮ้อก็เป็นคนอยู่บ้าน ก็เป็นเรื่องปกติที่จะทวิตเตอร์ พี่ว่ามันไม่ได้เป็นประเด็นที่รู้สึกว่าเฮียจะมีประเด็นกับคนอื่นรึเปล่า พี่ว่าไม่น่าจะใช่ เพียงแต่ว่าใครจะเก็บเรื่องราวแล้วไปปะติดปะต่อเป็นเรื่องใหม่ อันนั้นคงห้ามไม่ได้จริงๆ แต่ว่ามีสิทธิที่จะคิดได้นะครับ”



อุต้ะ! บิ๊กช่อง 8 ยันน้อยใจกรณีช่อง 3 ทับโลโก้ ไม่ได้ต้องการคำขอโทษ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์