เครื่องบินตกแค่อุบัติเหตุ คนดังย้ำควรระวังมากขึ้น

อาทิตย์นี้คงไม่มีประเด็นไหนเศร้าและสร้างความสะเทือนใจให้กับเราคนไทยมากเท่ากับเหตุการณ์เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์

ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกว่า 100 คน “แซสซี่ เกิร์ล” เองก็ขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่ผ่านมาบ้านเราไม่ค่อยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น จริงอยู่หลายคนอาจจะไม่รู้สึกกลัวการขึ้นเครื่องบินมากนัก แต่ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนที่ผวาการขึ้นเครื่องบินไปเลย วันนี้เราลองไปถามความรู้สึกของเหล่าศิลปินและนักแสดงกันหน่อยดีกว่าว่า เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความหวาดกลัวให้กับ พวกเขาบ้างมั้ย เพราะอาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่ต้องใช้บริการเครื่องบินบ่อยเหมือนกัน
 
เริ่มกันที่ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ เผยว่า

ผมได้ยินข่าวครั้งแรกจากวิทยุ ความคิดของผมมันก็ย้อนกลับไปในอดีตโดยอัตโนมัติถึงเหตุการณ์แบบเดียวกันตอนที่มันเกิดขึ้นกับตัวเอง ถึงจะผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ทุกอย่างมันยังติดตา ทั้งภาพ เสียงและกลิ่น

อยากบอกว่าผมเข้าใจความรู้สึกของคนในนั้นเลยครับว่ารู้สึกยังไง

ถามว่าผมทำใจให้ผ่านพ้นช่วงนั้นมาได้อย่างไร ตอนแรก ๆ ยอมรับครับว่าทำอะไรไม่ถูก เพราะมันค่อนข้างเปลี่ยนชีวิตของเราในหลาย ๆ อย่าง

ถ้าจะถามว่ากลัวมั้ย?

แน่นอนครับ ภาพเหตุการณ์มันวนเวียนอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่อยากยอมแพ้เพราะเรายังต้องเดินทางต่อไป มันก็ต้องพยายามสู้กับความกลัวให้ได้ กว่าจะหายกลัวมีภาพในหัวเนี่ยกว่า 3 ปีทีเดียว อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกเสียใจและสลดใจ อยากให้กำลังใจทุกคนที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันนะครับ ขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัว และคนรักของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ด้วยครับ


ฟาก แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม กล่าวว่า

ผมเดินทางบ่อยมากครับ กลับบ้านที่เชียงใหม่บ้าง ไปโชว์ตัวตามงานจังหวัดต่าง ๆ ก็จะใช้บริการเครื่องบินค่อนข้างบ่อย เพราะรวดเร็วและประหยัดเวลาดีครับ โดยส่วนตัวแล้วผมคงไม่ได้กลัวหรือไม่ถึงกับไม่กล้าขึ้นเครื่องบินอีกต่อไปเลยหรอกครับ เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ อีกอย่างเรื่องของอากาศ ภัยธรรมชาติเป็นเรื่องที่เหนือการควบคุม
 
แต่ก็อยากฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดูแลอย่างเต็มที่ครับ

เพราะเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญ และมีความสำคัญต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยด้วย อย่างไรก็ตาม ผมเองก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียด้วย ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ 


ด้าน ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา เผยว่า

ไอซ์จะโดยสารเครื่องบินประมาณอาทิตย์ละครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะบินไปทำงานแทบทุกครั้ง ถามว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ไอซ์กลัวการขึ้นเครื่องเลยมั้ย ไอซ์เชื่อว่าช่วงนี้ก็อาจจะมีกลัว ๆ กันบ้าง แต่พอนาน ๆ ไปก็อาจจะลืมกันไปได้เอง

บอกตามตรงว่าไอซ์รู้สึกสะเทือนใจมาก

คิดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่คิดจะโทษกัปตันหรือสายการบินนะ ไอซ์เข้าใจว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นหรอก เพราะมันจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงาน ถ้าเป็นไปได้ไอซ์ก็อยากให้สายการบินทุกแห่งเพิ่มมาตรการในการดูแลมากขึ้น ควรตรวจเช็กเครื่องก่อนนำมาใช้งานทุกครั้ง ในส่วนของญาติผู้เสียชีวิต ไอซ์ก็ขอเป็นกำลังใจให้พวกเขาสู้กับชีวิตต่อไป ขอให้จิตใจของพวกเขากลับมาเข้มแข็งเหมือนเดิมเร็ว ๆ ค่ะ


ปิดท้ายที่ อู๋-นวพล ภูวดล กล่าวว่า

ปกติแล้วผมค่อนข้างจะใช้บริการเครื่องบินบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นเวลาไปทำงานหรือไปเที่ยว เพราะสะดวกแถมช่วยประหยัดเวลาด้วย อย่างเร็ว ๆ นี้ผมก็จะเดินทางไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่ จ.ภูเก็ตเหมือนกัน
 
ถามว่า ผมกลัวมั้ย ผมว่าการเดินทางโดยเครื่องบินมีความปลอดภัยสูงกว่าการขับรถนะ

ผมเลยไม่ค่อยรู้สึกกลัวเท่าไหร่ นาน ๆ จะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที ในทางกลับกันผมคิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นอุทาหรณ์สอนใจเราอย่างหนึ่ง น่าจะทำให้สายการบินหลายสายหันมาให้ความสนใจเรื่องการบำรุงรักษาและความพร้อมของเครื่องบินมากขึ้น ผมมองว่า ปกติแล้วพวกสายการบินหลาย ๆ แห่งโดยเฉพาะสายการบินโลว์คอสต์ไม่ค่อยดูแลและเอาใจใส่ผู้โดยสารมากนัก อาจคิดว่าราคาของตัวเองถูกกว่าที่อื่น ซึ่งตรงจุดนี้ผมก็อยากให้ทางสายการบินต่าง ๆ เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลและคิดเสมอว่าผู้โดยสารก็เปรียบเสมือนลูกหลานของตัวเองครับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์