เบ็นซ์สาวนครศรีธรรมราช ชวนดูโลมาสีชมพูที่เขาพลายดำ

ละคร "ภูตรักนะโม" เพิ่งอวสานปุ๊บ ละคร "ทะเลสาบนกกาเหว่า" ก็ต่อปั๊บ

แต่ต่อให้คิวฮอตขนาดไหน สาวตาคมเลือดสะตอ "เบ็นซ์" ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ก็ยังมีเวลามาพาไปเที่ยวบ้านเกิดที่เมืองนครศรีธรรมราช โน่น!  "เบ็นซ์เกิดที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช อยู่ที่นั่นจนกระทั่งเรียนจบม.6 บ้านที่อยู่เป็นบ้านชั้นเดียว หลังคาสีฟ้า หน้าบ้านจะเขียนว่า "บ้านเบ็นซ์ ปุณยาพร" บ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก และหมาอีก 2 ตัวชื่อ "บิ๊ก" เบ็นซ์เจอมันกลางทางแล้วเก็บมาเลี้ยง กับ "โกโก้" เพิ่งได้มาเป็นชิวาว่าผสมกับพุดเดิ้ลตัวเล็กสีดำ"



เข้าสู่วัยเรียนสาว "เบ็นซ์" เล่าว่า


"อนุบาลเรียนที่ร.ร.อนุบาลลูกรัก บางทีไม่ยอมกินข้าวแม่ก็จะตี ต้องมีน้ำตาไหลก่อนถึงจะได้ไปโรงเรียน ตอนป.1 จนถึงม.3 อยู่ร.ร.ศรีธรรมราชศึกษา เบ็นซ์จะชอบนั่งที่โรงอาหารเพราะเป็นคนชอบกิน ส่วนม.ปลายก็ไปสอบติดที่ร.ร.สาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก ที่ประจำคือโต๊ะม้าหินอ่อน แล้วก็จะมีร้านผัดไทยหน้าโรงเรียนขายจานละ 10 บาท เบ็นซ์กับเพื่อนๆ จะไปกินกันบ่อยมาก"

"เบ็นซ์" แนะนำสถานที่เที่ยวในบ้านเกิดว่า

"เบ็นซ์จะชอบไปไหว้พระกับเพื่อนที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช ซึ่งมีพระบรมสารีริกธาตุจำลองประดิษฐานอยู่ แถววัดก็จะมีขนมรา ของกระจุ๊กกระจิ๊กขาย เบ็นซ์ก็จะชอบไปซื้อของแถวนั้น แล้วอีกที่ที่ไปประจำคือ "ท่าวัง" แต่คนนครศรีฯ จะเรียกกันว่า "หลังดาว" ของกินเยอะมาก ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยมาก ส่วนขนมหวานที่ขึ้นชื่อไปทีไรต้องกินประจำคือทับทิมกรอบ"

"อีกที่คือ "เขาพลายดำ" ข้างบนจะมีน้ำตก ข้างล่างเป็นชายทะเล แล้วถ้าเป็นช่วงหน้าฝนจะเห็นโลมาสีชมพู เบ็นซ์เคยเห็นครั้งนึงแต่ไม่รู้ว่าเป็นสีชมพูรึเปล่าแค่ได้เห็นก็ดีใจแล้ว จากนั้นก็ทึกทักเอาว่ามันเป็นสีชมพู (หัวเราะ)"


เวทีประกวดดัชชี่ที่ภาคใต้ทำให้ "เบ็นซ์" ต้องพลิกชีวิตมาเป็นสาวเมืองกรุง


"พอเรียนจบม.6 เบ็นซ์ก็ขึ้นมากรุงเทพฯ ตอนนั้นเบ็นซ์ไปประกวดดัชชี่ พอได้ตำแหน่งแชมป์ภาคใต้ก็เป็นตัวแทนมาประกวดที่กรุงเทพฯ ถือเป็นการเข้ากรุงเทพฯ ครั้งแรก ตื่นเต้นมาก ประกวดรอบแรกที่เซ็นทรัลพระราม 2 แล้วเป็นช่วงเข้ามหาวิทยาลัยพอดี เบ็นซ์ก็เลยมาเรียนปี 1 ที่ม.หอการค้าไทย จากนั้นก็ไปประกวดรอบชิงที่เดอะ มอลล์ บางกะปิ และได้ตำแหน่งดัชชี่เกิร์ล 2004 เรียกว่าเป็นสถานที่แจ้งเกิดเบ็นซ์เลย"


เบนซ์เล่าชีวิตความเป็นอยู่ให้เล่าฟังว่า


"ตอนมาอยู่กรุงเทพฯ เบ็นซ์จะมีบ้าน 3 หลังคือบ้านยายอยู่แถวเกษตร-นวมินทร์ เบ็นซ์จะกลับไปนอนบ่อยเพราะไม่มีใครอยู่เป็นเพื่อนคุณยาย แล้วก็บ้านป้าแถวลาดพร้าว 71 เป็นค่ายมวยศึกอัศวินดำ นอกจากนี้ เบ็นซ์ยังมาเช่าหออยู่แถวมหาวิทยาลัยด้วยเป็นหอหญิงชื่อ "บ้านมรดก" โดดเด่นเป็นสง่าด้วยสีม่วงสด อยู่มา 4 ปีแล้ว ช่วงหลังที่มีเรียนเยอะๆ เบ็นซ์ก็จะนอนที่หอเราจะได้ไม่ต้องตื่นเช้ามาก"

พร้อมทั้งบอกเล่าชีวิตประจำวันเวลาที่อยู่มหาวิทยาลัย

"ชีวิตที่มหาวิทยาลัยสถานที่ประจำก็จะเป็น "ฟู้ดแฟร์" ตั้งอยู่ข้างตึกนิเทศศาสตร์ที่เบ็นซ์เรียน ในนั้นมีอาหารขายเยอะมาก นอกจากนี้ ยังมีร้านประจำที่อยู่ตรงข้างประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยคือ "ร้านไทรทอง" เมนูที่สั่งประจำคือสุกี้กับข้าวหมูทอด อร่อยเด็ดมากๆ แล้วข้างๆ กันจะเป็นร้านเสื้อผ้าของพี่แม้ว เป็นเจ้าของร้านที่น่ารักมาก ลดราคาให้เบ็นซ์ประจำ"


จะอยู่ต่างจังหวัดหรือในกรุงเทพฯ ก็ไม่เคยห่างวัด


"วัดลาดพร้าวก็เป็นวัดใกล้บ้าน บางทีก็ขับรถผ่านวัดนี้เวลาไปบ้านป้าที่ลาดพร้าว 71 ไปทีไรก็จะเห็นคนไปถวายสังฆทานเยอะ แต่เบ็นซ์ยังไม่เคยมีโอกาสได้ถวายสังฆทานวัดนี้สักที แต่ที่ไปกับเพื่อนบ่อยๆ อีกวัดคือ "วัดระฆัง" เพราะได้ปล่อยนกปล่อยปลาด้วย แล้วก็ชอบไปตีระฆังที่วัด ออกมาก็ไปเดินวังหลังเพราะชอบไปกินอาหารญี่ปุ่นแถวนั้น"

สาว "เบ็นซ์" บอกทิ้งท้ายด้วยสีหน้าอิ่มสุขว่า

"เบ็นซ์ไม่เคยลืมบ้านเกิด คิดถึงตลอดเวลา อยากกลับตลอด แต่ส่วนมากคุณแม่จะขึ้นมาหาที่กรุงเทพฯ เราโทร.หากันบ่อยมาก รู้สึกอบอุ่นดี"


ขอขอบคุณภาพสวย ๆ จาก

ปุณยาพรแฟนคลับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์