ตร.เห็นแค่ข่าวพิงกี้ถือหุ้น-พัวพันคดียักยอกเงิน


ตร.เห็นแค่ข่าวพิงกี้ถือหุ้น-พัวพันคดียักยอกเงิน


ตำรวจระบุเห็นแค่ข่าว "สาวิกา ไชยเดช หรือพิงกี้"มีชื่อถือหุ้น พันคดียักยอกเงินพันล้านลาดกระบัง

จากกรณีตำรวจ บก.ป.จับกุมนายทรงกลด ศรีประสงค์ อายุ 40 ปี ผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซี ศรีนครินทร์ และน.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ อายุ 56 ปี ผอ.ส่วนการคลัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม ร่วมกันลักทรัพย์ หลังทั้งคู่ร่วมกัน ยักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง กว่า 1,600 ล้านบาท และมีการทำบัญชีธนาคารปลอมเพื่อหลอกลวงว่าเงินยังมีอยู่ในบัญชีธนาคาร รวมทั้งมีการถ่ายโอนไปบุคคลที่ 3 กระทั่งมีการขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับ นายพูลศักดิ์ บุญสวัสดิ์ นายจริวัฒน์ สหพรอุดมการ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด และนางสมบัติ โสประดิษฐ์ พร้อมกันนั้นสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาไว้ได้ 4 ราย ยกเว้นเพียงนายกิตติศักดิ์ และนางสมบัติ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี นั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ป. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ธนาคารพาณิชย์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่มีการโอนเงิน และเส้นทางการเงินในบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลมาประกอบในคำร้องขออนุมัติศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าภายในช่วงบ่ายวันเดียวกัน จะสามารถนำคำร้องไปขออนุมัติหมายจับต่อศาลได้ 2 ราย ประกอบด้วย นายสมพงษ์ สหพรอุดมการ บิดาของนายจริวัฒน์ สหพรอุดมการ และ น.ส.จันทร์จิรา โสประดิษฐ์ บุตรสาว นางสมบัติ โสประดิษฐ์ ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน โดยเบื้องต้นพบว่าทั้งสองมีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ได้รับการโอนเงินด้วย ซึ่งในส่วนของนายสมพงษ์ ได้รับการโอนเงิน 44 ล้านบาท ขณะที่ น.ส.จันทร์จิรา ได้รับการโอนเงิน 40 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่สำนักงานข่าวอิศรา ระบุว่า บริษัท เคพีพี โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งเป็น 1 ใน 7 บริษัท ในเครือของนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด นั้น มีทาง น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือพิงกี้ นักแสดงสาวชื่อดัง ร่วมเป็นกรรมการบริษัท โดยถือหุ้น 30% นั้น พ.ต.อ.ณษ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานในกรณีดังกล่าว แต่ยอมรับว่าได้เห็นจากข่าวที่นำเสนอผ่านทางสื่อมวลชนแล้ว อย่างไรก็ดี ในทุกกรณีทางพนักงานสอบสวนจะต้องตรวจสอบ เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงในคดีให้ได้มากที่สุด 

และหากมีผู้ใดเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดก็จะรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะพิจารณาดำเนินคดีต่อไป



พิ้งกี้ สาวิกาพิ้งกี้ สาวิกา


พิ้งกี้ สาวิกาพิ้งกี้ สาวิกา


พิ้งกี้ สาวิกาพิ้งกี้ สาวิกา


พิ้งกี้ สาวิกาพิ้งกี้ สาวิกา


ตร.เห็นแค่ข่าวพิงกี้ถือหุ้น-พัวพันคดียักยอกเงิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์