ดาราว่าไง! กับฉายาบันเทิงสุดแร๊ง! ประจำปี 2014

"เสก โลโซ"ขำ ได้ฉายา"ร็อกไวเลอร์" ลั่นถ้าจริง จะเลียให้ละลาย แล้วกลืนลงคอ!!

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่ห้องประชุม 203 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ 1 บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) สมาคมนักข่าวบันเทิงร่วมกันพิจารณาฉายาดารา ประจำปี 2557 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 โดยปีนี้มีสื่อมวลชนจาก 30 สำนักข่าว ทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุโทรทัศน์ และเว็บไซต์ต่างๆ ให้ความสนใจเสนอชื่อฉายาดารา 71 คน รวมทั้งสิ้น 327 ฉายา 

หลังใช้เวลาหารือร่วม 2 ชั่วโมงกว่า ที่ประชุมจึงได้ผลสรุปการโหวต “10 ฉายาดารา2557” ดังต่อไปนี้




1.หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ได้รับฉายา “ป๋าหมากกระชากหงอก” มาจาก เมื่อพระเอกหนุ่มแถลงข่าวยอมรับว่าต่อว่าคุณแม่ของ มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ผ่านการสนทนาแอพพลิเคชั่นไลน์ จนกลายเป็นมหากาพย์วิวาทะสร้างรอยร้าวให้แก๊งสี่หัวใจแห่งขุนเขาเป็นอันต้องแยกย้าย จากเหตุการณ์ดังกล่าวพระเอกหนุ่มยังถูกวิจารณ์ว่าเป็นคนก้าวร้าวขัดกับหน้าใสๆ อีกด้วย 

2.คิม-คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ ได้รับฉายา “แบ๊วเอชดีเบอร์รี่สี่มิติ” มาจาก นางเอกสาวใช้ความแอ๊บแบ๊วใสๆ ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธในช่วงแรกเรื่องรักซ้อน ขัดแย้งกับพฤติกรรมที่หลายคนเห็นแววตาแห่งความสุขระหว่างร่วมงานกับพระเอกคู่ขวัญ หมาก-ปริญ พร้อมกับสะบั้นรักกับแฟนหนุ่มผู้จัดฯ เจ็ท-ณัฐพงศ์ ขณะที่ทั้งสองหนุ่มทำงานร่วมกันในกองถ่ายละคร “ต้นรักริมรั้ว” และในที่สุด หมาก-คิม ก็โชว์ความหวานออกสื่อแบบไม่ยืนยันด้วยคำพูด แต่แสดงออกผ่านพฤติกรรมสุดหวานที่คมชัดสัมผัสได้เหมือนดูหนังสี่มิติ 

3.วาววา-ณิชารีย์โชคประจักษ์ชัดได้รับฉายา “ดาวเทียมไม่เจียมตัว” มาจากหลายพฤติกรรมสุดเอือมระอาจนผู้จัดละครและผู้ใหญ่ในวงการถึงกับเอ่ยปากผ่านสื่อเรื่องวินัยและมารยาทในการทำงานจนถูกเปรียบเทียบว่าขนาดเพิ่งเข้าวงการยังสร้างวีรกรรมไว้ขนาดนี้ทั้งที่ยังไม่ทันเป็นดาวจรัสแสงก็แสดงความเป็นตัวตนออกมาจนทำให้เพื่อนร่วมงาน และทีมงานเมินหน้าหนี 

4.เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ได้รับฉายา “มือฉกตกสวรรค์” มาจากหลังเป็นข่าวใหญ่เมื่อปีที่แล้วด้วยการจดทะเบียนสายฟ้าแลบกับ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ขึ้นแท่นเป็นมาดามปากน้ำ พร้อมมีบอดี้การ์ดล้อมหน้าล้อมหลัง จนทุกคนมองว่าเป็นคุณนายนักการเมืองใช้ชีวิตเหมือนขึ้นสวรรค์ แต่ผ่านไปไม่ถึงปีเจนี่ต้องใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ ถึงขั้นหนีความจริงไปพักใจไกลถึงเมืองนอก หลังจดทะเบียนหย่าเป็นแม่ม่ายพ่ายรัก กลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมๆ อีกครั้ง

5.เสก-เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้รับฉายา “ร็อกไวเลอร์” มาจากกรณีวิวาทะกับภรรยา กานต์-วิภากร ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คจนกลายเป็นขี้ปากสังคม พร้อมยืดอกรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อนและเคยลงไม้ลงมือกับภรรยาอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงที่ฟ้องหมอที่เคยรักษากับภรรยา และตอบโต้คู่กรณีทุกเม็ดชนิดกัดไม่ปล่อย เปรียบเสมือนสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสายพันธุ์โหดที่กัดไม่ปล่อยเช่นกัน


ดาราว่าไง! กับฉายาบันเทิงสุดแร๊ง! ประจำปี 2014


6.โฬม-พัชฏะนามปานได้รับฉายา “หล่อลิ้นรัว” มาจาก ปล่อยเนื้อปล่อยตัวออกงานขณะที่ร่างกายไม่พร้อมทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อพระเอกมาดเนี้ยบปล่อยอาการรั่วหลุดคุมกิริยาไม่อยู่จนพูดไม่เป็นคำ สร้างความขำและเหวอให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ สุดท้ายเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเพราะฤทธิ์ยาแก้อักเสบและพักผ่อนไม่เพียงพอ

7.บุ๋ม-ปนัดดาวงศ์ผู้ดีได้รับฉายา “ซือเจ๊สั่งลุย” มาจาก ไม่ว่าจะเกิดปัญหาสังคมเรื่องไหน บุ๋มก็จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืออย่างเสมอต้นเสมอปลาย ล่าสุดได้ใจสังคมกับกรณีรณรงค์ล่ารายชื่อแก้กฎหมาย “ข่มขืนต้องประหาร”  ทำให้สังคมตื่นตัวกับเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมเอ่ยปากชมว่า “ปนัดดา” เป็นนางงามแถวหน้าที่กล้าชนทุกสถานการณ์

8.โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร และ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์ ได้รับฉายา “เพื่อนซี้บัญชีเดือด” มาจาก ความสัมพันธ์สุดซี้ของทั้งคู่ต้องทลายลงจากปัญหาธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำร่วมกัน โดยมุ่งเป้าไปที่ผลประโยชน์เรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่ลงตัว จนในที่สุดทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ตอบโต้กันไปมาผ่านสื่อ ถึงขั้นที่บีประกาศกร้าวว่าไม่ขอสุงสิงกับโยและเป็นแค่เพื่อนร่วมโลกเท่านั้น 

9.ไมค์-พิรัชต์นิธิไพศาลกุลได้รับฉายา “คุณพ่อจนมุมซุ่มกิน” มาจาก ปล่อยให้ภาพปริศนาฝ่ายหญิงอยู่บนเตียงคลอดและอุ้มทารกน้อยเป็นกระแสข่าวลือทำงานอยู่หลายวัน จนพระเอก-นักร้องทนกระแสรุมเร้าไม่ไหว ประกอบกับหลักฐานมัดตัวแน่นถึงยอมตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับว่าทำนางแบบสาว ซาร่า คาซิงกินี ท้อง ขณะที่ครอบครัวของไมค์ยังแคลงใจจนมีการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ชัดว่าทารกน้อยเป็นลูกไมค์จริง 

10.บอม-ธนินมนูญศิลป์และ ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส ได้รับฉายา “คู่จิ้นหินแกรนิต” มาจาก ผลงานการแสดงของทั้งคู่ที่เล่นได้เป็นธรรมชาติสุดๆ ชนิดที่หินและต้นไม้ต้องหลีกทางให้เลยทีเดียว ก่อนหน้านี้บอมโดนวิจารณ์เละเรื่องการแสดงในละคร “คิวบิก” ส่วนริชชี่ก็โดนตำหนิกับผลงานหนังเรื่องแรก “คู่กรรม” ครั้นพอสองคนนี้โคจรมาเจอกันในละคร “สวยร้ายสายลับ” ทำเอาคนดูกุมขมับว่าจะเป็นอย่างไร แล้วก็ไม่ต่างจากที่คิดไว้เพราะทั้งคู่ผนึกกำลังความแข็งยกกำลังสอง เหมือนเป็นหินแกรนิตที่มีเนื้อแน่นเสมอแข็งแรงทนทาน เช่นเดียวกับการแสดงของทั้งคู่ที่แข็งทนทานจริงๆ

 ด้าน บุ๋ม-ปนัดดา กล่าวถึงฉายา “ซือเจ๊สั่งลุย” ที่ได้รับว่า ถือว่าเบามาก แต่ยังไม่ทราบว่าของดาราคนอื่นที่ได้รับเป็นอย่างไร ขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ฉายานี้มา อาจจะเป็นเพราะการทำงานที่ผ่านมาตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบาห์เรนที่สั่งตำรวจบุกลุยซ่องเอาตัวผู้หญิงไทยกลับมา เรื่องรวบรวมรายชื่อแสนคนเพื่อแก้กฎหมายให้คนที่กระทำการข่มขืนต้องประหารเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะมีเคสอื่นๆ ตามมาอีก ถามว่าชื่นชอบฉายานี้ไหม จริงๆ คำว่าซือเจ๊ฟังดูแก่ดีและเป็นตัวโจ๋มาก แต่ถือว่าเป็นฉายาที่ตรงใจและเห็นภาพชัดที่สุด ตนเชื่อว่าการตั้งฉายาดาราของสื่อมวลชนเพื่อเป็นการเตือนสติศิลปินดาราว่าที่ผ่านมาอย่าคิดว่าตัวเองคือคนดังหรือประชาชนรักแล้วจะทำอะไรก็ได้เพราะสื่อมวลชนเองจับตาดูอยู่เสมอ

ดาราว่าไง! กับฉายาบันเทิงสุดแร๊ง! ประจำปี 2014



 ผู้สื่อข่าวถามว่าในหลายวงการก็มีการตั้งฉายาเหมือนกันคิดว่าฉายาดาราแซบสู้กับฉายาอื่นๆได้ไหม บุ๋มกล่าวว่า ถ้าพูดถึงความแซบสู้วงการบันเทิงไม่ได้หรอก เพราะการตั้งฉายาให้ใครต้องเป็นคนที่คนรู้จักกัน ซึ่งคนในวงการบันเทิงจะเป็นที่รู้จักของประชาชนมากกว่า พอถูกตั้งฉายาปุ๊บคนก็จะอ๋อนึกออกได้ง่าย แต่ถ้าเป็นตำรวจอาจจะเป็นแค่กลุ่มวงใน ส่วนนักการเมืองคนอาจจะรู้จักมากขึ้นแต่ว่าฉายาบางอย่างพอเป็นผู้ใหญ่เวลาไปสัมภาษณ์ก็อาจจะไม่กล้าไปพูดเล่นเหมือนกับศิลปินดาราได้

 ด้านหมาก-ปริญ สุภารัตน์ ที่ได้รับฉายา “ป๋าหมากกระชากหงอก” กล่าวว่า “ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่ตั้งให้ครับ ปีนี้ก็ถือว่าอยู่ในกระแสกับเขาด้วย ไม่เป็นไรครับ ฉายาดาราถือเป็นสีสันส่งท้ายปลายปี ผมก็ขอสวัสดีปีใหม่ทุกคนด้วยครับ”

 ด้าน ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส เผยถึงฉายา คู่จิ้นหินแกรนิต ที่ได้รับพร้อมกันกับหนุ่ม บอมบ์-ธนิน ว่า ขอบคุณสำหรับฉายานี้ ตนมีละครเรื่องแรกที่เล่นกับพี่บอมบ์ ขอบคุณที่ให้ความสนใจ ส่วนตัวก็ยังใหม่มากกับงานแสดง มีผลงานละครแค่เรื่องเดียว ที่ผ่านมาก็รู้ว่าหลายๆ คนติเรื่องการแสดงที่ดูแข็ง ตอนนี้ก็ไปเรียนพูดเพื่อให้มันชัดเจนขึ้นและเรียนแอ็กติ้งเพิ่มเติม เพราะรู้ว่าตนยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงและแก้ไข ขอบคุณที่ให้โอกาส ถามว่าโกรธพี่ๆ นักข่าวไหมกับฉายานี้ ไม่โกรธแต่อยากขอบคุณมากกว่าที่ให้ความสนใจ ตนสัญญาว่าจะพยายามปรับปรุงตัวในเรื่องของงานแสดงต่อไป

 สำหรับ บอมบ์-ธนิน เผยถึงฉายาที่ได้รับร่วมกับ ริชชี่ ว่า ตนทราบฉายาจากที่เพื่อนๆ แชร์มาให้อ่าน ครั้งแรกที่รู้ก็ขำ ไม่โกรธพี่ๆ ที่ตั้งฉายาให้ ส่วนตัวคิดว่าโดยตัวฉายาคำมันดูตลกและสร้างสรรค์ดี ถ้าพูดเรื่องผลงานจะพยายามปรับปรุง ที่ผ่านมาเวลาเข้ากองกับริชชี่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด สุดท้ายขอบคุณสำหรับฉายาที่ครีเอตสร้างสรรค์ 

 ส่วนสาวก้านยาว โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร เผยความรู้สึกถึงฉายา “เพื่อนซี้บัญชีเดือด” ที่ได้มาจากการแตกคอกับอดีตเพื่อนซี้อย่าง บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ว่า ตลกมากฉายานี้ ดูเหมือนชื่อหนังจีนมาเฟียกำลังภายในยังไงไม่รู้ คือถ้าถามว่าแรงไหมโยว่าไม่ได้รุนแรงเหมือนที่คิดไว้ ตอนแรกยอมรับว่ากลัวมากว่าจะมีฉายาที่มีคำนำหน้าแรงๆ แต่พอรู้ก็ถือว่าเบามากกับของเรา คือต้องยอมรับว่าถ้าข่าวนี้เป็นเรื่องที่อยู่ในบ้านก็จะไม่เป็นอะไร แต่พอมันเป็นข่าวใหญ่โตขนาดนี้ มันก็ต้องเป็นไปตามข่าว กับฉายานี้โยไม่โกรธนักข่าวเลย เพราะเราก็ยอมรับในการกระทำของเรา ข่าวไม่มาถ้าตัวเราไม่ได้ทำ ตนคิดแบบนั้น

ด้านนักร้องดัง เสก โลโซ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงฉายาที่ได้รับว่า "ฉันได้ฉายาว่าร็อคไวเล่อร์?? ถ้าเป็นจริงๆก็จะดีมากๆ เพราะฉันจะจับเลียให้หมด เลีย เลีย แล้วก็ เลีย ละลายในลิ้นแล้วกลืนลงคอ ฮาๆๆ"

ดาราว่าไง! กับฉายาบันเทิงสุดแร๊ง! ประจำปี 2014


ดาราว่าไง! กับฉายาบันเทิงสุดแร๊ง! ประจำปี 2014


ดาราว่าไง! กับฉายาบันเทิงสุดแร๊ง! ประจำปี 2014


วาววา ณิชารีย์วาววา ณิชารีย์


โย - บีโย - บี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์